'Nếu Bộ tứ đó đoàn kết hơn, có thể Hà Lan đã vô địch World Cup'

20:49 Thứ tư 11/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Hà Lan đã 3 lần tiến đến chung kết World Cup nhưng chưa từng giành chiến thắng.

Lần gần nhất họ làm được điều này là vào năm 2010. Năm đó, việc Hà Lan giành quyền tiến đến chung kết là một điều bất ngờ, nhất là bởi trên đường đi, họ đã đánh bại ứng viên vô địch sáng giá Brazil. Tuy vậy khi gặp Tây Ban Nha ở trận tranh cúp, Cơn lốc màu da cam đã chịu thất bại cay đắng 0-1 bởi bàn thắng ở hiệp phụ của Andres Iniesta.

Ryan Babel names the four players whose egos prevented Holland winning 2010 World Cup  Read more at https://www.fourfourtwo.com/news/ryan-babel-wesley-sneijder-rafael-van-der-vaart-robin-van-persie-arjen-robben-netherlands-world-cup#QvEspbYGR1A6Ty4V.99 - Bóng Đá

 Hà Lan đã 3 lần thất bại ở chung kết World Cup.

Thất bại khiến người Hà Lan thất vọng nhưng cũng không thể phủ nhận La Roja giai đoạn đó quá mạnh. Tuy nhiên mới đây, khi nhắc về giải đấu 9 năm trước, tiền đạo Ryan Babel cho rằng 4 ngôi sao trên hàng công Hà Lan khi đó là Wesley Sneijder, Arjen Robben, Rafael van der Vaart và Robin van Persie đã không thực sự nghĩ về mục tiêu chung.

"Đó là cuộc đấu giữa Big 4. Trong trí nhớ của tôi cả 4 bọn họ đều muốn là số 1. Khi Arjen bứt tốc đến khung thành, Iker Casillas lao ra và gần như có thể đánh gục Arjen, nếu anh ấy ngã xuống, họ có thể sẽ chỉ còn 10 người và chúng tôi có thể giành chiến thắng."

"Nhưng anh ấy muốn ghi bàn. Tôi nghĩ tôi đã phải lớn tiếng ở khoảnh khắc đó, nhưng có lẽ lúc đó Arjen không nghĩ về khao khát của cả đội và chỉ muốn ghi bàn. Tôi nghĩ đó chính là 5% chúng tôi còn thiếu để trở thành nhà vô địch."

Xem lại màn ra mắt của Robben cho Bayern Munich:

Hoài Thu | 19:45 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục