Nếu Anthony Davis đến, Kyrie sẽ phải ra đi

20:28 Thứ ba 27/11/2018

TinTheThao.com.vnKyrie Irving và Anthony Davis sẽ không có cơ hội sát cánh cùng nhau, ít nhất là không phải trong năm nay vì một điều luật được ra đời năm 2011.

Anthony Davis gần đây đã thể hiện thiện chí của mình về việc khoác áo Boston Celtics và sát cánh cùng Kyrie Irving. Tuy nhiên viễn cảnh trên sẽ không thể xảy ra, hoặc ít nhất sẽ bị hoãn lại đến năm sau vì một điều luật được đặt theo tên của ngôi sao Derrick Rose – luật Rose.

Thông thường mỗi cầu thủ sau khi hết hợp đồng đầu tiên của mình sẽ chỉ có thể nhận nhiều nhất 25% quỹ lương tối đa từ đội bóng mới, luật Rose cho phép con số này tăng lên 30%. Điều này chỉ áp dụng với các cầu thủ đạt ít nhất một trong các tiêu chí như MVP, 2 lần vào đội hình All-Star hoặc 2 lần có tên trong đội hình All-NBA.

946400010.jpg.0

  Anthony Davis là cầu thủ quan trọng trong đội hình Pelicans với trung bình 23.6 điểm mỗi trận.

Để đảm bảo tính cạnh tranh cho giải đấu, NBA đã quy định một đội bóng không có quyền có hai cầu thủ mà hợp đồng đang chịu ảnh hưởng bởi luật Rose trong đội hình.

Kyrie Irving đã sử dụng luật Rose để ký hợp đồng 5 năm trị giá 94 triệu đô cùng Cavaliers trước khi chuyển về Celtics. Anthony Davis cũng làm điều tương tự với bản hợp đồng 5 năm, 145 triệu đô cùng Pelicans.

Điều này có nghĩa là Celtics sẽ phải chờ đến tận 1/7/2019, khi cả Irving và Davis hết hạn hợp đồng hiện tại để có thể mang 2 ngôi sao về cùng một nhà. Hoặc một trường hợp ít khả năng xảy ra hơn là Celtics đưa Irving vào trong thương vụ trao đổi với Pelicans để lấy Davis.

kyrie-irving-boston-celtics-nba-2018_olt9g5glreun1cg68s7w9o7wi

 Ít khả năng Celtics sẽ để Kyrie Irving ra đi.

Với rào cản trên và với tình hình hiện tại của đội bóng, Celtics dường như sẽ phải từ bỏ tham vọng Anthony Davis để hướng tới một ngôi sao khác trước khi thời hạn chuyển nhượng kết thúc.

New York Knicks, Philadelphia 76ers và cả Lakers gần đây cũng đã thể hiện sự chú ý tới mong muốn ra đi của Anthony Davis. Thời hạn chuyển nhượng của mùa giải năm nay là vào 7/2/2019, và chắc chắn người hâm mộ sẽ còn được thấy nhiều tình tiết bất ngờ từ thương vụ lùm xùm này của “The Brow”.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 20:28 27/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục