Nelson đã cho Arteta câu trả lời về tương lai Pepe

21:43 Thứ năm 26/05/2022

TinTheThao.com.vnSau trận chung kết Conference League, tương lai của tiền vệ Reiss Nelson có khả năng sẽ rẽ sang một hướng khác.

 

Việc không để Reiss Nelson ở lại đội hình Arsenal mùa này là một niềm nuối tiếc của Mikel Arteta. Đầu mùa giải, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chia sẻ: "Cậu ấy là một cậu bé rất chịu khó tập luyện mỗi ngày, và muốn tập thêm mọi lúc. Ở thời điểm này, rất khó cho cậu ấy (để tìm một chỗ trong đội một) với những người chúng tôi đang sở hữu hiện tại. Tôi cảm thấy tiếc vì chúng tôi không có các giải đấu khác để sử dụng cậu ấy, bởi vì anh ấy xứng đáng với điều đó. Anh ấy không được ra sân nhiều và đó là lỗi của tôi."

Nelson đã cho Arteta câu trả lời về tương lai Pepe - Bóng Đá

 Nelson tiến bộ vượt bậc trong thời gian được cho mượn tại Feyenoord.

Khi mùa bóng này kết thúc, người ta tự hỏi tương lai của Nelson ra sao sau quãng thời gian cho mượn tại Feyenoord. 

Bản thân Nelson đã nhận thấy sự tiến bộ của mình rõ rệt. "Các nhà khoa học thể thao như Leigh (Egger), Tim (Janssen) và Ruben (Peeters) đang giúp tôi mỗi ngày và tôi ngày càng tự tin hơn khi thực hiện động tác kéo lăn 5 phút, kéo căng 10 phút hoặc như ngâm mình trong nước đá. Chính những điều nhỏ nhặt đó giúp bạn có thêm 5 đến 10 trận mỗi mùa," anh chia sẻ.

Sau chấn thương ở giai đoạn đầu mùa, Nelson nhanh chóng lấy lại phong độ và thường xuyên góp mặt trong đội bóng của HLV Arne Slot. Anh được luân phiên chơi ở hai cánh, nhưng gần đây là cánh phải.

Tại Feyenoord, Lutsharel Geertruida chơi như một hậu vệ cánh nghịch, tương tự vai trò của Takehiro Tomiyasu tại Arsenal. Điều này mở ra rất nhiều khoảng trống để Nelson mở tốc và trông Nelson giống một tiền vệ chạy cánh đích thực. 

Nó đã thể hiện trong trận Chung kết Conference League rạng sáng nay, khi Nelson trở thành một cỗ xe F1, luôn chực chờ lao lên bên cánh phải theo hướng tấn công của Feyenoord. Nelson đã có 2 trong 4 pha bóng qua người thành công trong 74 phút có mặt ở trên sân và Nicola Zalewski là người hiểu rõ sự khó khăn khi theo kèm Nelson hơn ai hết.

Nelson đã cho Arteta câu trả lời về tương lai Pepe - Bóng Đá

 Cách chơi của Pepe khá đơn giản và đã bị hậu vệ EPL bắt bài.

Điều này khác hẳn với cách Nicolas Pepe thường làm ở Arsenal. Với một cầu thủ thuận chân trái, khi chơi ở cánh phải, Pepe thường cố gắng cắt mặt vào trong vòng cấm và sử dụng chân trái để cứa lòng. Chính cách chơi đơn điệu này khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà thường bị bắt bài và không còn đóng góp được nhiều cho toàn đội.

Mặt khác, Nelson đã tiến bộ rất nhiều trong cách pressing của mình. Thống kê chỉ ra, anh đang có 2,54 lần đánh chặn mỗi 90 phút so với con số 1,68 ở mùa giải trước đó.

Giám đốc kỹ thuật Frank Arnesen của Feyenoord cho biết: "Trong năm hợp đồng cuối cùng, họ không cho mượn cầu thủ nữa. Giữ lại Nelson, điều đó gần như là không thể đối với chúng tôi."

Điều đó dường như báo hiệu rằng, Arteta phải đưa ra một quyết định lớn ở mùa Hè này, giữ lại Nelson hoặc Pepe. Theo lẽ thường, khó lòng Arteta lại đẩy đi cầu thủ vừa xuất hiện trong một trận Chung kết châu Âu và giữ lại người chỉ ghi đúng 1 bàn ở Premier League mùa này.

(lược dịch từ Football.London)

Ngọa Long | 21:13 26/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục