NBA tuyên bố Ben Simmons, Magic Johnson và Lakers vô tội

11:20 Thứ tư 13/02/2019

TinTheThao.com.vnBen Simmons, Magic Johnson và cả Los Angeles Lakers được NBA tuyên bố vô tội sau quá trình điều tra.

NBA đã không tìm thấy bất kỳ tình tiết vi phạm luật lôi kéo nào trong vụ việc Ben Simmons liên hệ Magic Johnson. Sao mai của Philadelphia 76ers muốn gặp mặt Magic Johnson với mong muốn nhận được những lời khuyên trong bóng rổ.

1

 Magic Johnson từng bị phạt 500.000 đô trong quá khứ vì vi phạm luật lôi kéo cầu thủ.

Việc Ben Simmons liên hệ Magic Johnson gây sự chú ý nơi người hâm mộ, các đội bóng và NBA là có lý do. Magic Johnson không chỉ đơn thuần là một huyền thoại bóng rổ, mà còn đang nắm giữ chức vị chủ tịch ở Los Angeles Lakers.

Ngoài ra Magic Johnson cũng từng bị NBA phạt 500.000 đô vì vi phạm luật lôi kéo cầu thủ cách đây 2 năm khi bình luận về Paul George - thời điểm cầu thủ này còn ở Indiana Pacers. Chính vì vậy mà trường hợp giữa Ben Simmons và Magic Johnson lại có nguy cơ dính dáng đến luật cấm lôi kéo do NBA đề ra.

2

 Ben Simmons được xem là một phiên bản của Magic Johnson nhờ vào lối chơi tương đồng và thể hình to lớn ở vị trí hậu vệ dẫn bóng.

Trong thông cáo báo chí, NBA nói: "Chúng tôi đã kết luận rằng những phát biểu của Magic Johnson liên quan đến Ben Simmons không hề vi phạm luật cấm lôi kéo. Philadelphia 76ers đã bắt đầu liên hệ với Los Angeles Lakers để thu xếp một cuộc gặp mặt giữa Magic Johnson và Ben Simmons. Các bên liên quan đã kết luận rằng sự việc trên không hề đáng ngại và không vi phạm các quy tắc của giải đấu".

Tổng giám đốc điều hành Philadelphia 76ers, Elton Brand đã gọi cho Magic Johnson vào hôm qua (12.02) để xin lỗi vì những phát ngôn lỡ lời trên đài phát thanh. Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh 97.5 The Fanatic, Elton Brand nói rằng: "Rob Pelinka (Tổng giám đốc điều hành Los Angeles Lakers) đã gọi cho tôi và nói rằng Ben Simmons muốn nói chuyện với các huyền thoại, bao gồm Magic Johnson sau mùa giải. Tôi nói không".

3

Tổng giám đốc điều hành Philadelphia 76ers, Elton Brand tiết lộ cũng đã biết về chuyện này từ lâu.

Los Angeles Lakers cũng đưa ra tuyên bố vào hôm qua với nội dung: "Để làm rõ hơn, vào tháng 11 năm ngoái, Philadelphia 76ers đã gửi email cho Los Angeles Lakers để hỏi rằng liệu Ben Simmons có thể gặp gỡ Magic Johnson để nghe những lời khuyên hữu ích trong sự nghiệp hay không. Sau khi nhận được yêu cầu từ Philadelphia 76ers, tổng giám đốc điều hành Rob Pelinka đã liên lạc với tổng giám đốc điều hành 76ers, Elton Brand và nói rằng Magic Johnson chỉ có thể làm vậy nếu 76ers gửi một văn bản đồng ý. Vấn đề kết thúc tại đó".

Trước đó phát ngôn viên của NBA, Mike Bass đã nói với ESPN rằng: "Ban tổ chức giải đấu đang xem xét liệu có bất kề mối liên hệ đáng ngờ dẫn đến vi phạm luật lệ giữa Ben Simmons và Los Angeles Lakers".

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:19 13/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục