NBA tuần 5: Cavaliers trở lại thách thức cả miền Đông

21:44 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnSau quãng thời gian khủng hoảng trầm trọng ở mặt phong độ, những nhà ĐKVĐ miền Đông Cleveland Cavaliers đang có màn trở lại khá ấn tượng.

Tuần đấu thứ 5 tại NBA đã trôi qua đối với hầu hết các đội của NBA. Tại miền Đông, cái tên Boston Celtics hiện đang là cơn sốt rất lớn vì những gì thầy trò HLV Brad Stevens đã và đang làm được. Giống như ba tuần trước đó, Celtics vẫn chưa thua. Và tuyệt vời hơn khi ở trận đấu cách đây chưa lâu, họ đã khiến những nhà ĐKVĐ Golden State Warriors đón lấy thất bại một cách tâm phục, khẩu phục.

NBA-Tuan-05-01

 Cavaliers đang thể hiện được phong độ ấn tượng

Celtics chơi hay, Toronto Raptors và Washington Wizards vẫn đang trải qua những chiến thắng giòn giã. Nhiều người đã quá chú ý đến các đội bóng đó mà quên mất rằng, một tuần đã qua, Cavaliers vẫn chưa thua. Và hiện tại, họ đã thẳng tiến một mạch, từ vị trí 12 lên tận vị trí số 5 trên BXH miền Đông.

Bay trên đôi cánh “King James”

Từ đầu mùa giải đến nay, đây là thời điểm mà các CĐV của Cavaliers đang được sống trong chuỗi ngày hạnh phúc. Lần đầu tiên, LeBron James và các đồng đội có được chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở mùa giải này trước các đối thủ không hề dễ chơi, lần lượt là Dallas Mavericks, New York Knicks, Charlotte Hornets và LA Clippers.

50% sức mạnh tạo nên nguồn cảm hứng đó cho những nhà ĐKVĐ không ai khác chính là cái tên LeBron James. Trận đấu với Knicks, một mình “King James” chấp cả đội hình của đối thủ ở hiệp cuối, qua đó làm nên màn lội ngược dòng cảm xúc cho Cavaliers. Tương tự là màn trình diễn ở trận gần nhất với LA Clippers. Chính James là người thực hiện hai cú Clutch ở hiệp 2 và 3, những thời điểm cực kỳ quan trọng của trận đấu. Ba trận đấu ở tuần 5, một mình “King James” đóng góp cho Cavaliers đến 93 điểm, 29 rebounds và 26 assists.

Bên cạnh James, ba chiến thắng giòn giã của Cavaliers còn được cộng hưởng bởi sự xuất sắc của vài cá nhân khác. Trong số đó phải kể đến Kevin Love, người có được trung bình 17.7 điểm và 8 rebounds, Kyle Kover có trung bình 13.7 điểm và Dwyane Wade (15 điểm, 8.7 rebounds và 4.3 assists).

Đánh chiếm BXH miền Đông

Nhờ chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, những nhà ĐKVĐ miền Đông Cavaliers hiện đã leo lên xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH (tăng đến 5 bậc so với thời điểm cách đây một tuần) với thành tích 9-7, kém hơn đội xếp trên Washington Wizards đúng một trận thắng. Trong tuần thi đấu tiếp theo, Cavaliers chỉ phải gặp ba đối thủ lần lượt là Detroit Pistons, Brooklyn Nets (sân nhà) và Charlotte Hornets (sân nhà). Đây chính là cơ hội để James và các đồng đội có thể cải thiện hơn nữa vị trí trên BXH.

NBA-Tuan-05-02

 Một mình “King James” mang đến hơn 50% sức mạnh cho Cavaliers.

Sau quãng thời gian đầu được xem là bước chạy đà, đội hình của Cavaliers ở thời điểm hiện tại đã được “bôi trơn” hơn rất nhiều nhờ phong độ đang vào “form” của James, Love, Korver và sự hòa nhập của những nhân tố mới như Dwyane Wade, Joel Crowder và Jeff Green. Vấn đề của Cavaliers chỉ là các cầu thủ cần phải duy trì được phong độ ổn định từ trận đấu này qua trận đấu khác. Khi đó, đoàn quân của HLV Tyronn Lue hoàn toàn có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào tại miền Đông và cả giải đấu.

Những trận thắng đã qua của Cavaliers thực sự vẫn chưa nói lên được nhiều điều, nhưng dù sao, họ cũng phần nào khẳng định được vị thế của một nhà vô địch miền Đông. Chính vì thế, đây là lúc mà các đội bóng khác phải dành cho James và các đồng đội một sự tôn trọng lớn, nhất là những cái tên đang xếp trên Cavaliers.

Highlight trận LA Clippers vs Cleveland Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:30 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục