NBA Preseason: Không cần bộ ba Irving-Hayward-Horford, Boston Celtics vẫn thắng dễ Philadelphia 76ers

11:41 Thứ ba 10/10/2017

TinTheThao.com.vnBoston Celtics đã có chiến thắng dễ dàng 113-96 trước Philadelphia 76ers trên sân nhà TD Garden, bất chấp việc cả Kyrie Irving, Gordon Hayward và Al Horford đều không ra sân.

Dù bộ ba chủ lực của Boston Celtics đều không được tên vào danh sách thi đấu, nhưng trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Philadelphia 76ers, đội chủ sân TD Garden vẫn tỏ ra quá vượt trội. Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ trẻ như Jayson Tatum, Terry Rozier, Marcus Smart, Terry Rozier,... thi đấu khá tự tin. Ngược lại pick 1 NBA draft 2017 Markelle Fultz và tài năng trẻ Ben Simmons bên phía 76ers lại không có phong độ tốt lắm. Nhất là Fultz, khi anh liên tục bỏ lỡ những cơ hội dứt điểm của mình. Điểm nhấn của hiệp đấu đầu tiên có lẽ là các tình huống ba điểm chuẩn xác của đội chủ nhà (5/7 cú bắn ba thành công ở hiệp một). Các vị khách đến từ bang Pennsylvania dường như không có cách nào hạn chế sự nguy hiểm đó. Không dễ hiểu khi Boston Celtics vươn lên dẫn 34-17 ở -52 giây của hiệp đấu sau pha bắn ba chuẩn xác từ Guerschon Yabusele. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế 17 điểm dẫn trước nghiêng về chủ nhà sau 3 pha ném phạt thành công của Abdel Nader ở giây cuối cùng.

BOS-PHI-01

 Boston Celtics thể hiện sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Có vẻ như sự dặn dò của HLV Brett Brown trước khi hiệp hai bắt đầu có phần tác dụng. Các vị khách bắt đầu chấp nhận mạo hiểm kéo dãn đội hình phòng ngự ra xa khu vực ba điểm hơn. Thêm nữa, việc các tay ném chủ nhà cũng không còn duy trì được hiệu suất ấn tượng ở các cú ném ba nữa (chỉ 1/8 lần ném ba của Celtics thành công ở hiệp hai). Khoảng cách đã không còn được kéo dãn một cách dễ dàng nữa. Tuy vậy, điều đó cũng không có nghĩa là Philadelphia 76ers có cơ hội rút ngắn khoảng cách khi mà các tay ném của họ vẫn còn rất kém trong việc tận dụng cơ hội. Thậm chí họ còn 3/6 lần không thực hiện thành công các tình huống tấn công ở khu vực vòng tròn dưới rổ. Abdel Nader là cái tên để lại nhiều dấu ấn trong hiệp đấu này với 9 điểm cá nhân/22 điểm của cả đội để giúp Celtics bước vào giờ nghĩ giữa game với lợi thế 20 điểm nhiều hơn 59-39.

BOS-PHI-02

 Không ít lần hàng thủ liên phòng của 76ers bất lực trước các tình huống tấn công của Celtics.

Vì là một game đấu tại NBA Preseason nên các đội bắt đầu đưa vào rất nhiều cầu thủ trẻ và dự bị ở hai hiệp cuối nhằm tăng kinh nghiệm thi đấu cũng như cơ hội thử nghiệm. Và rõ ràng chất lượng hàng sau của Boston Celtics đã có màn trình diễn ấn tượng hơn rất nhiều so với Philadelphia 76ers. Vào thay Marcus Smart ở đầu hiệp ba, Semi Ojeleye đã khiến các khán giả có mặt tại nhà thi đấu TD Garden một phen ngạc nhiên vì khả năng bắn điểm cực tốt của mình. Tiền phong 22 tuổi đã ghi tới 12 điểm chỉ trong hiệp này trong đó có 3/4 pha bắn ba chuẩn xác cùng một tình huống xâm nhập chớp nhoáng để có add one qua đó giúp Celtics nâng tỷ số lên thành 85-51 khi mà thời gian của hiệp đầu còn khoảng ba phút. Những nỗ lực của Jerryd Bayless sau đó chỉ giúp cho 76ers rút ngắn tỷ số xuống còn 61-87 trước khi hai đội bước vào hiệp cuối.

BOS-PHI-03

 Abdel Nader trong một tình huống đột nhập và lên rổ.

Hiệp bốn chứng kiến một số thời điểm vùng lên của Philadelphia 76ers. Ngược lại, dường như khoảng cách quá xa khiến các cầu thủ Boston Celtics thi đấu khá chủ quan. Những tình huống thi đấu thiếu tập trung của đội chủ nhà tạo điều kiện cho T.J. McConnell, Nik Stauskas, Furkan Korkmaz tạo ra chuỗi 7 điểm liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống còn 68-89. Nhưng Guerschon Yabusele, Semi Ojeleye lần nữa giúp Celtics tạo ra cách biệt 25 điểm 102-77 ở - 6 phút 19 giây bằng các tình huống ném ba của mình. Dù rất cố gắng ở quãng thời gian còn lại nhưng các học trò của HLV Brett Brown cũng đành phải chấp nhận ra về với thất bại chung cuộc 96-113. Đây đã là thất bại thứ ba liên tiếp của đại diện bang Pennsylvania ở NBA Preseason năm nay. Trong khi đó, Celtics đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại giai đoạn tiền mùa giải với cả ba game toàn thắng.

BOS-PHI-09

 Terry Rozier có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng của Boston Celtics.

Chiến thắng này cho thấy sức mạnh của Boston Celtics ở mùa giải năm nay. Dù không có sự góp mặt của cả Kyrie Irving, Gordon Hayward và Al Horford nhưng chất lượng hàng sau vẫn đảm bảo cho đội chủ sân TD Garden một thế trận áp đảo. Một điểm đáng đáng sợ của Celtics trong game đấu này là hiệu suất ném ba của họ. Với 12/29 lần thành công đạt hiệu suất 41,4%, đáng chú ý hơn là nó đến từ các tay ném khá trẻ như Semi Ojeleye (4/7), Guerschon Yabusele (2/4), Marcus Smart (2/3),... Đây có thể là một vũ khí đáng gờm cho á quân miền Đông mùa trước. MVP của game thuộc về Terry Rozier với 15 điểm cá nhân, 10 rebound và 6 kiến tạo trong 23 phút có mặt trên sân.

Một vài thông số trận đấu:

BOS-PHI-10

 

Box Score:

BOS-PHI-11

 

BOS-PHI-12

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 10:35 10/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục