NBA ngày 7/1: Warriors đánh sập pháo đài Clippers

18:29 Thứ bảy 06/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 7/1, hàng loạt ông lớn của giải đấu NBA sẽ cùng một lúc xuất trận như Golden State Warriors, Boston Celtics và Cleveland Cavaliers.

Những nhà ĐKVĐ nối dài ngày vui

image

 Bộ đôi Curry - Durant sẽ nghiền nát Warriors?

Giờ thi đấu: 3 giờ 30 phút

Địa điểm thi đấu: Staples Center.

Tính đến thời điểm hiện tại, NBA mùa giải 2017/2018 đã trôi qua được gần 3 tháng. Nhưng đến những ngày đầu năm 2018, Golden State Warriors mới thực sự trải qua những ngày đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất. Điển hình như ở trận đấu gần nhất với “kình địch” Houston Rockets, dù chơi trên sân khách và thiếu vắng Kevin Durant, song Warriors vẫn giành được chiến thắng thuyết phục với tỷ số 124-114.

Chính vì vậy, khi tiếp tục cuộc hành trình với chuyến làm khách đến sân của LA Clippers, Warriors không còn mục tiêu thiết thực nào khác ngoài việc tiếp tục giành được chiến thắng. Trong những năm gần đây, LA Clippers chưa bao giờ là đối trọng có sức nặng với Warriors. Còn tính riêng ở giải đấu này, thầy trò HLV Steve Kerr đã 2 lần hạ bệ Clippers.

Bước vào trận đấu này, Warriors sẽ được tiếp thêm rất nhiều năng lượng khi ngôi sao Kevin Durant đã sẵn sàng ra sân sau khi vắng mặt ở trận đấu trước. Cùng với Stephen Curry, Klay Thompson đang có được phong độ tuyệt vời. Và một Draymond Green vừa ghi được cú Triple – double ở trận đấu trước. Rõ ràng bộ tứ Durant – Thompson – Curry – Green được đánh giá cao hơn rất nhiều so với lực lượng của Clippers.

Thế nhưng, đây là trận đấu mà Clippers thi đấu trên sân nhà và hiện đang rất cần chiến thắng để có thể bám đuổi nhóm dự Play-off. Warriors rõ ràng không thể được phép đánh giá thấp đối thủ, đặc biệt là với những ngôi sao như Blake Griffin và DeAndre Jordan.

Thức tỉnh đi, Cavaliers

900635462-portland-trail-blazers-v-cleveland-cavaliers.jpg

 Cavaliers cần trở lại guồng quay chiến thắng.

Giờ thi đấu: 7 giờ

Địa điểm thi đấu: Quicken Loans Arena.

Sau trận thắng đầu tiên ở năm mới 2018 trước Portland Trail Blazers, bầu không khí ở tập thể Cleveland Cavaliers đang rất ảm đạm khi họ vừa nhận lấy thất bại đầy cay đắng trên sân TD Garden của Boston Celtics. Khoảng cách trên BXH miền Đông giữa Cavaliers và 2 đội xếp trên là Toronto Raptors, Celtics ngày càng được nới rộng. Do đó, thầy trò HLV Tyronn Lue không được phép trải qua thêm một thất bại nữa – nhất là trước đội bóng đang rơi vào trạng thái khủng hoảng như Orlango Magic.

Giai đoạn đầu mùa, Orlando Magic từng có quãng thời gian khá dài cạnh tranh vị trí số 1 miền Đông cùng với Boston Celtics. Tuy vậy, cho đến chặng đường hiện tại, Aaron Gordon và các đồng đội hiện đã rơi tận xuống vị trí áp chót ở BXH miền Đông.

Ngoài vấn đề phải chơi trên đất khách, đây là trận đấu mà Cavaliers được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với đối thủ ở nhiều mặt – đặc biệt là ở tình hình lực lượng. Sau khi được nghỉ ngơi ở trận Celtics, Isaiah Thomas sẽ trở lại chinh chiến cùng toàn đội Cavaliers. Do đó, sức mạnh của những nhà ĐKVĐ miền Đông sẽ được gia tăng đáng kể. Và chỉ cần Thomas, LeBron James, Kevin Love hay những nhân tố từ băng ghế dự bị như Kyle Korver, Dwyane Wade và Jeff Green lấy lại được trạng thái chơi bóng tốt nhất, chiến thắng là điều không quá khó khăn để đạt được đối với Cavaliers.

Các cặp đấu khác trong ngày:

6 giờ

Boston Celtics – Brooklyn Nets

7 giờ

Houston Rokets – Detroit Pistons

Chicago Bulls – Indiana Pacers

8 giờ

Milwaukee Bucks – Washington Wizards

9 giờ

New Orleans Pelicans – Minnesota Timberwolves

10 giờ

Denver Nuggets Sacramento Kings.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 06/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục