NBA ngày 4/12: Hưng phấn nữa đi, OKC Thunder!

18:49 Chủ nhật 03/12/2017

TinTheThao.com.vnNgày 4/12, NBA diễn ra khá ít cặp đấu. Tuy vậy, tất cả đều là những trận đấu được hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

OKC Thunder phục thù

getty-images-883995870

 OKC Thunder đã lấy lại được sự tự tin.

Tâm điểm của lượt đấu ngày mai sẽ nằm sân Chesaoeake Energy khi OKC Thunder có màn tiếp đón OKC Thunder. Cuộc chiến giữa ông lớn tại miền Tây, và một đội bóng đang trên đường khẳng định tên tuổi của mình sau chuỗi ngày khá bết bát từ đầu mùa. Trận đấu gần nhất, OKC hạ gọn Minnesota Timberwolves cũng trên sân nhà với tỷ số 111-107.

Đây là minh chứng rõ nét nhất cho thấy, Russell Westbrook và các đồng đội rõ ràng là một tập thể rất mạnh tại miền Tây. Trước đó, OKC Thunder cũng hạ đẹp Golden State Warriors. Và đó là những cơ sở để các CĐV của đội bóng này tự tin khi chơi trong trận cầu lớn trước một đối thủ như Spurs.

Thầy trò HLV Gregg Popovich hành quân đến thánh địa của “Thần sấm” khi đang có được phong độ rất tốt. Trận gần nhất, Spurs dễ dàng đè bẹp Memphis Grizzlies với tỷ số 95-79. Còn tính trong 4 trận gần nhất, Spurs cũng toàn thắng. Thế nên chẳng có lý do gì để những nhà đương kim Á quân của miền Tây chấp nhận viễn cảnh bại trận.

Cả hai đội đều sở hữu những cá nhân xuất sắc trong đội hình. Đó là LaMarcus Aldridge, Tony Parker và Danny Green của Spurs và “Big three” bên kia chí tuyến. Nếu nói về chiều sâu, Spurs được đánh giá cao hơn bởi chất lượng từ hàng ghế dự bị. Trái ngược với điều đó, OKC Thunder gần như phụ thuộc hoàn toàn vào cá nhân của Westbrook, Carmelo Anthony lẫn Paul George vì các nhân tố khác không đáp ứng được yêu cầu trong quãng thời gian gần đây.

Vậy nên để có thể chiến thắng, Spurs cần phải phong tỏa thật tốt bộ ba của đối phương. Và ngược lại, OKC Thunder không còn con đường nào khác ngoài việc “Big three” của họ phải chơi ấn tượng như những trận với Warriors và Timberwolves mới đây để có thể dẫn dắt đội nhà đến với chiến thắng.

Giờ thi đấu: 7 giờ.

Rockets cẩn thận sập bẫy

getty-images-882264544

 Rockets cần phải cẩn trọng trước Lakers.

Sau 4 ngày được nghỉ ngơi, “cơn cuồng phong” Houston Rockets sẽ đáp xuống thánh địa của Los Angeles Lakers với khí thế ngất trời. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Mike D’Antoni hãy cẩn thận trước những đứa trẻ nhà Luke Walton. Cách đây chưa lâu, Golden State Warriors đã suýt “chết” tại đây khi phải cần đến quãng thời gian hiệp phụ để có thể chiến thắng nghẹt 127-123.

Nếu so sánh về mặt phong độ, Rockets được đánh giá cao hơn bởi hàng loạt trận thắng và họ hiện đang ngự trị ở vị trí đầu tiên trên BXH miền Tây với thành tích 17-4. Trong khi Lakers vừa mới trải qua hai thất bại liên tiếp trước Warriors và Denver Nuggets. Còn với tình hình lực lượng, rõ ràng Lakers ở thời điểm này không thể sánh nổi với những ngôi sao bên kia chí tuyến như Chris Paul, James Harden…
Nếu chơi đúng phong độ, không khó để Rockets có thể bỏ túi một chiến thắng. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV D’Atoni cần phải đề phòng với một vài mối nguy hại của Lakers như Lonzo Ball, Brandon Ingram và Kyle Kuzma…

Giờ thi đấu: 9 giờ 30 phút.

Chiến thắng dễ dàng cho Golden State Warriors?

20171201-atorl-kd-recap-win-1905

 Warriors sẽ có chiến thắng nếu chơi đúng với phong độ.

Sau trận thua bất ngờ trên sân nhà trước Sacramento Kings, niềm vui đã trở lại với Warriors sau hai trận thắng tuyệt vời trước Lakers và mới đây là Orlando Magic (133-112). Hướng đến trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Steve Kerr cần phải giữ được sự tập trung để tiếp tục có được trận thắng trên sân của Miami Heat.

Bước vào trận đấu này, Warriors sẽ gặp đôi chút tổn thất liên quan đến chấn thương của Igoudala, cùng với việc Stephen Curry chưa có được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, với những ngôi sao đang dần vào “form” như Klay Thompson, Kevin Durant và Curry vốn vẫn chơi hay như thường, không có lý do gì để Warriors có thể bào chữa nếu không có được trận thắng. Vấn đề lớn nhất của những nhà ĐKVĐ có chăng chỉ nằm ở cách mà họ nhìn nhận ở đối thủ.

Trận thua vừa rồi trước Kings là một minh chứng cho việc Warriors thường xuyên mắc “căn bệnh” thiếu động lực khi đối đầu với đội bóng nhỏ. So về mọi mặt, Miami Heat quá thua thiệt so với Warriors. Nhưng với trận thắng 105-100 gần nhất của Heat trên sân nhà, họ đã sẵn sàng để trừng phạt Warriors nếu như Curry và các đồng đội chủ quan.

Giờ thi đấu: 7 giờ.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(3 giờ 30 phút)
Orlando Magic – New York Knicks

(7 giờ)
LA Clippers – Minnesota Timberwolves

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:29 03/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục