NBA ngày 30/11: Thử thách cực lớn cho Lakers

18:26 Thứ tư 29/11/2017 | 3

TinTheThao.com.vnNgày 30/11, guồng quay sôi động của vòng Regular Season NBA 2017/2018 sẽ tiếp tục diễn ra với hàng loạt cặp đấu rất đáng chú ý.

Những nhà ĐKVĐ sẵn sàng đánh sập pháo đài Lakers

lonzo-ball-kyle-kuzma-brandon-ingram-yellow-unis

 Các cầu thủ trẻ của Lakers đụng độ với thử thách cực kỳ lớn.

Sau thất bại đáng quên trên sân của OKC Thunder, những nhà ĐKVĐ Golden State Warriors đã trở lại chuỗi ngày hủy diệt đối thủ khi lần lượt đánh bại Chicago Bulls, New Orleans Pelicans nhưng lại bất ngờ lại để thua đáng tiếc trước Sacramento Kings ngay trên sân nhà Oracle Arena. Do đó, nhiệm vụ của thầy trò HLV Steve Kerr khi đến làm khách trên sân của Los Angeles Lakers vào ngày mai không ngoài một chiến thắng.

Bước vào trận đấu này, Warriors sẽ được tiếp thêm rất nhiều động lực khi hàng loạt trụ cột trong đội hình như Stephen Curry, Kevin Durant, Draymond Green đã gần như bình phục chấn thương để có thể nghênh chiến với đối thủ. Nhờ đó, rõ ràng lực lượng của Warriors được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội hình bao gồm những tài năng trẻ của Lakers.

Để có thể giành được chiến thắng, trước hết Warriors cần phải nhanh chóng áp đặt thế trận ngay từ đầu bởi Lakers ở trận đấu này được chơi trên sân nhà và sẽ cố gắng dồn lên để tạo “đòn bẩy” cho những phút tiếp theo. Ngoài ra, Durant và các đồng đội cũng phải dành sự tôn trọng khá lớn cho Brandon Ingram, cầu thủ có khả năng tạo ra khác biệt lớn nhất của đội chủ nhà Lakers.

Trước trận đấu, tài năng trẻ Lonzo Ball của Lakers đã lên tiếng khẳng định, đây là một trận cầu khá chênh lệch ở mặt đẳng cấp. Tuy vậy, anh và các đồng đội của mình sẵn sàng để có thể làm nên bất ngờ khi được chơi trên sân nhà. Hãy cùng chờ xem, liệu Lakers có đủ khả năng để ngáng chân Warriors dựa trên sức trẻ và sự nhiệt huyết?

Giờ thi đấu: 10 giờ 30 phút.

“Thần sấm” không còn đường lùi

gosw-okct-38-1422

 OKC Thunder cần nhanh chóng lấy lại được cảm giác chiến thắng.

Tuần thi đấu thứ 6 đã trôi qua một cách đáng quên đối với OKC Thunder khi họ để thua ở trận đầu tiên và giành chiến thắng oanh liệt trước Golden State Warriors. Những tưởng đó là bước đệm rất lớn cho “Thần sấm”, song Russell Westbrook và các đồng đội lại để thua ở 2 trận đấu kế tiếp với Detroit Pistons (98-99) và đội chót bảng Dallas Mavericks (81-97). Do vậy, khi bước vào trận đấu đầu tiên ở tuần 7 trước Orlando Magic, OKC Thunder không còn cách nào khác ngoài việc phải giành chiến thắng để tình hình không trở nên tồi tệ hơn.

Magic đã bước vào tuần thứ 7 với trận thua 109-121 mới đây trên sân của Indiana Pacers. Còn tính trong 4 trận gần nhất, Magic cũng không biết đến mùi chiến thắng là gì: Thua Minnesota Timberwolves (118-124), Boston Celtics (103-118), Philadelphia 76ers (111-130) và Indiana Pacers. Trước một đối thủ có phong độ thậm chí còn tệ hại hơn mình, chắc chắn không còn lời nào có thể bào chữa nếu như OKC Thunder phải thất bại

Ngoài việc phải chơi trên sân của đối thủ, bước vào trận đấu này, OKC Thunder cần để mắt thường trực đến một vài ngòi nổ nguy hiểm bên phía Magic như Aaron Gordon,… Tất nhiên, đó chỉ là điều kiện đủ, còn nếu OKC Thunder muốn có một trận thắng, trước hết những cầu thủ của họ, đặc biệt là nhóm “Big three” phải thể hiện được hiệu suất chơi bóng tốt nhất của mình. Chỉ cần Westbrook, Paul George và Carmelo Anthony chơi tốt, không quá khó để OKC Thunder có thể giành chiến thắng.

Giờ thi đấu: 7 giờ.

“Big man” đại chiến

demarcus_cousins_anthony_davis

 Bộ đôi "Big man" của Pelicans sẽ thách thức Timberwolves.

Cặp đấu đáng chú ý cuối cùng trong ngày thi đấu 30/11 sẽ nằm ở màn đại chiến giữa Minnesota Timberwolves và New Orleans Pelicans.

Cả hai đội đều chơi rất phập phù trong quãng thời gian gần đây mà cụ thể là tuần thi đấu thứ 6. Pelicans toàn thắng ở 3 trận đầu (OKC Thunder, San Antonio Spurs và Phoenix Suns), nhưng lần gần nhất lại thất thủ 95-110 trên sân của Golden State Warriors. Với trường hợp của Timberwolves, thầy trò HLV Tom Thibodeau duy trì mạch thắng, thua từ tuần thi đấu thứ 6 cho đến nay.

Do đó, để nhận định đâu là đội bóng có ưu thế hơn ở trận đấu này, người ta sẽ nhìn vào chất lượng đội hình của hai đội. Timberwolves đang có nhóm “Big three” Karl-Anthony Towns – Andrew Wiggins – Jimmy Butler, chơi tấn công rất đa dạng từ vòng trong đến vòng ngoài. Trái ngược với điều đó, điểm nhấn của Pelicans chỉ nằm ở khu vực vòng trong bởi sự hiện diện của bộ đôi “Big man” Anthony Davis và DeMarcus Cousins.

Nếu muốn giành chiến thắng trước Pelicans, chắc chắn Timberwolves phải chơi thật tốt ở khu vực 3 giây trong trận đấu này, không chỉ trên mặt trận tấn công mà còn cả phòng ngự. Và người nắm giữ trọng trách nặng nề nhất không ai khác chính là Towns. Trung phong 22 tuổi sẽ phải hoàn thành vai trò rebounds, cũng như phòng thủ bảng rổ, chỉ có thế cơ hội chiến thắng của Timberwolves mới trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Giờ thi đấu: 8 giờ.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(7 giờ)
Phoenix Suns – Detroit Piston
Washington Wizards – Philadelphia 76ers

(7 giờ 30 phút)
Miami Heat – New York Knicks
Charlotte Hornets – Toronto Raptors

(8 giờ)
Indiana Pacers - Houston Rockets

(8 giờ 30 phút)
Brooklyn Nets – Dallas Mavericks
Memphis Grizzlies – San Antonio Spurs

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:20 29/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục