NBA ngày 3/1: Cavaliers chấm dứt nỗi đau

18:23 Thứ ba 02/01/2018

TinTheThao.com.vnSau quãng thời gian cuối năm thi đấu có phần bết bát, Cleveland Cavaliers sẽ hướng đến chặng đường mới bằng trận đấu đầu tiên với Portland Trail Blazers.

“Làm thịt” Blazers

893950436-utah-jazz-v-cleveland-cavaliers.jpg

 Toàn đội Cavaliers cần trở lại thật mạnh mẽ.

Ở trận đấu gần nhất trên sân của Utah Jazz trong ngày cuối năm 2017, thầy trò HLV Tyronn Lue đã phải nhận trận thua đầy đau đớn với tỷ số 101-104. Còn tính trong 3 trận gần nhất, những nhà ĐKVĐ miền Đông toàn thua (Golden State Warriors, Sacramento Kings và Utah Jazz). Rõ ràng chuỗi trận này không thể khiến Cleveland Cavaliers hài lòng. Nhưng dù sao, điều đó cũng đã trôi qua và LeBon James cùng các đồng đội cần giữ được sự tập trung để hướng đến màn so tài với Portland Trail Blazers vào ngày mai.

Trong trận đấu này, Cavaliers sẽ có dịp trở về thánh địa của mình – sân Quicken Loans Arena sau quãng thời gian khá dài phải tạm xa nơi đây. Nhờ đó, các cầu thủ Cavaliers chắc chắn sẽ được tiếp thêm rất nhiều niềm tin bởi họ luôn luôn chơi tốt trên sân nhà từ đầu mùa. Đó là điều thuận lợi đầu tiên, còn để có thể chiến thắng được Blazers, chắc chắn đội chủ nhà có rất nhiều việc để làm.

Ba trận đấu đã qua, LeBron James vẫn chơi ấn tượng như thường lệ và bên cạnh đó là một Kevin Love “gồng gánh” cả vòng trong cho Cavaliers. Nhưng trái ngược với điều đó, các cầu thủ khác như Jae Crowder, J.R. Smith, Jose Calderon chơi không thật sự tốt. Và những nhân tố trên băng ghế dự bị như Dwyane Wade, Kyle Korver và Jeff Green không thể cống hiến nhiều cho đội bóng như thời điểm Cavaliers thắng từ trận đấu này sang trận đấu khác. Do vậy, toàn đội Cavaliers cần phải lấy lại được nguồn cảm hứng chơi bóng tốt nhất.

Ngoài việc phải chơi tốt trên mặt trận tấn công, Cavaliers cần phải đề phòng đến hai nhân tố nguy hiểm nhất trong đội hình của Blazers là CJ McCollum và đặc biệt là Damian Lillard. Chỉ cần chơi sơ hở, chắc chắn những nhà ĐKVĐ miền Đông sẽ phải trả cái giá cực đắt.
Giờ thi đấu: 7 giờ ngày 3/1

Trả thù được không, New York Knicks?

usa_today_10507474.0

 Spurs liệu có thể trụ vững khi làm khách trên sân của New York Knicks.

Cách đây 4 ngày, New York Knicks đã có chuyến làm khách trên sân của San Antonio Spurs. Dù đã nỗ lực hết mình, song Knicks phải nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 107-119. Ở lượt trận ngày mai, Knicks sẽ có dịp tái ngộ với chính Spurs. Do vậy, chiến thắng để trả nợ chắc chắn là mục tiêu mà thầy trò HLV Jeff Hornacek sẽ hướng đến.

Xét về yếu tố phong độ, Knicks đang nhỉnh hơn đôi chút khi ở trận đấu gần nhất, Kristaps Porzingis đã đánh bại New Orleans Pelicans ngay trên sân của đối thủ. Còn với đoàn quân của HLV Gregg Popovich, họ vừa đón nhận thất bại với tỷ số thất vọng 79-93 trước Detroit Pistons. Bên cạnh đó, Knicks còn có được ưu thế chơi trên sân nhà ở trận này – nơi mà họ đã toàn thắng 4/5 trận gần nhất

Nhưng để có thể khuất phục được Spurs và trả đi món nợ đã vay, Porzingis và các đồng đội cần phải nỗ lực rất nhiều bởi dù gì đội khách vẫn là cái tên được đánh giá cao hơn ở mặt đẳng cấp và chất lượng đội hình. Spurs đang có một LaMarcus Aldridge ở mức phong độ cao, kinh nghiệm từ Danny Green, Tony Parker và cả ngôi sao đang dần tìm được phong độ cao nhất là Leonard. Do đó, chỉ cần Spurs chơi tốt, họ không dễ bị đội bóng khác bắt nạt.

Giờ thi đấu: 7 giờ 30 phút ngày 3/1

Các cặp đấu khác trong ngày 3/1:

(9 giờ)

Atlanta Hawks – Phoenix Suns

(10 giờ)

Charlotte Hornets – Sacramento Kings

(10 giờ 30 phút)

Memphis Grizzlies – LA Clippers.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 02/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục