NBA ngày 26/12: Kinh điển Cavaliers - Warriors

17:35 Thứ hai 25/12/2017

TinTheThao.com.vnSau bao ngày chờ đợi, các CĐV đã sắp sửa có dịp chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers.

“Kinh điển” kém vui

920x920

 Màn đại chiến rất được mong đợi giữa LeBron James và Kevin Durant.

Trong ba mùa giải vừa qua, Golden State Warriors là thế lực lớn nhất của miền Tây. Còn với “con thuyền” Cleveland Cavaliers dưới sự chèo lái của LeBron James, tại miền Tây họ cũng không có đối thủ nào được xem là xứng tầm. Chính vì thế, mỗi khi Warriors và Cavaliers chạm trán với nhau, các CĐV hay ví von rằng đó là trận chiến “kinh điển” của NBA thời điểm hiện tại.

Mùa giải năm ngoái, lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở vòng Regular Season diễn ra đúng ngày lễ Giáng sinh và năm nay cũng tương tự. Chỉ có một điều khác biệt đó là LeBron James và các đồng đội sẽ phải thi đấu trên sân của Warriors – nơi mà thầy trò HLV Steve Kerr đang thể hiện được phong độ quá thuyết phục với 3 trận thắng liên tiếp trên sân nhà. Còn tính tổng quan, Warriors đang có được mạch 11 trận thắng liên tiếp.

Bước vào trận đấu này, Draymond Green sẽ trở lại, nhưng rất không may cho những nhà ĐKVĐ khi Stephen Curry vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương. Vì điều đó, Warriors sẽ không có được sức mạnh tốt nhất để có thể hạ gục được “binh đoàn” của LeBron James. Nhưng nên nhớ rằng, Cavaliers cũng bước vào trận đấu này cũng với những tổn thất lớn từ Isaiah Thomas và Derrick Rose. Vậy nên Cavaliers cũng hết sức đau đầu, chứ không riêng gì Warriors.

Đây là trận đấu được dự đoán sẽ rất cân bằng bởi cả hai đội đều có phong độ tốt như nhau. Đội hình chính của Warriors với “Big three” Klay Thompson – Draymond Green – Kevin Durant được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Cavaliers. Nhưng nếu nói về nhân tố trên băng ghế dự bị, rõ ràng đội khách có chiều sâu hơn hẳn với những nhân tố tiềm ẩn sự nguy hiểm như Kyle Korver, Jeff Green và đặc biệt là Dwyane Wade – người thường chỉ chơi 25 phút đổ lại, nhưng đóng góp ít nhất 15 điểm cho Cavaliers trong 10 trận gần nhất.

Do đó, việc đội bóng nào giành được chiến thắng ở trận đấu này có chăng chỉ sẽ được quyết định bởi các ngôi sao – mà đặc biệt là cá nhân LeBron James và Kevin Durant. 1 trong 2, ai bùng nổ hơn, đội bóng đó sẽ có nhiều cơ hội để có thể “ca khúc khải hoàn” vào sau trận.

Giờ thi đấu: 3 giờ.

OKC Thunder “thừa nước đục thả câu”

james-harden-vs-russell-westbrook-whos-the-real-mvp-gq-gqcom_1275891

 Harden và Westbrook lại có dịp chạm mặt nhau.

Ngay sau khi cặp đấu giữa Cleveland Cavaliers – Golden State Warriors kết thúc, các CĐV sẽ tiếp tục được “rửa mắt” bởi trận đại chiến giữa 2 ông lớn khác ở miền Tây là Houston Rockets và OKC Thunder. Với phong độ cực kỳ cao trong quãng thời gian gần đây, “Thần sấm” không còn mục tiêu gì khác ngoài việc hướng đến chiến thắng.

Lần đầu tiên ở mùa giải này, OKC Thunder có được chuỗi 4 trận thắng gần nhất. Thầy trò HLV Billy Donovan đã hạ lần lượt Denver Nuggets, Utah Jaz, Atlanta Hawks và gần nhất là Utah Jazz. Trái ngược với điều đó, Houston Rockets đang trải qua những ngày tháng rất khó khăn bởi 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà trước 2 đội bóng ở Los Angeles là Lakers và Clippers.

Trong bối cảnh Rockets sẽ không có được sự phục vụ của Chris Paul ở trận đấu tới, rõ ràng OKC Thunder đang nắm giữ rất nhiều ưu thế để có thể giành chiến thắng. Trở ngại lớn nhất đối với “Thần sấm” ở trận đấu tới có chăng chỉ là cái tên James Harden – người đã ghi đến 102 điểm trong 2 trận gần nhất. Chính vì vậy, Russell Westbrook cần phải ngăn chặn thật tốt mối nguy hại chết người này. Và chỉ cần làm được điều đó, OKC Thunder sẽ không khó để giành được chiến thắng.

Giờ thi đấu: 8 giờ

Các cặp đấu khác trong ngày:

(12 giờ)

Philadelphia 76ers – New York Knicks

(5 giờ 30 phút)

Washington Wizards – Boston Celtics

(10 giờ 30 phút)

Minnesota Timberwolves – Los Angeles Lakers.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 25/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục