NBA ngày 2/12: “Big three” đại chiến

18:48 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 2/12 của vòng Regular Season, tâm điểm sẽ đổ dồn về màn so tài giữa OKC Thunder và Minnesota Timberwolves.

“Big three” của OKC Thunder “đọ súng” với Timberwolves

13-am5t9582

 OKC Thunder quyết tâm phục hận Timberwolves trên sân nhà.

Tại NBA mùa giải năm nay, OKC Thunder (Carmelo Anthony – Russell Westbrook – Paul George) và Minnesota Timberwolves (Andrew Wiggins – Karl-Anthony Towns – Jimmy Butler) là 2 trong số những đội bóng ở giải đấu sở hữu “Big three” có sức mạnh vượt trội. Chính vì thế, trận đấu này hứa hẹn sẽ diễn ra một cách hấp dẫn.

Xét về phong độ, Timberwolves tốt hơn đôi chút sau trận thắng hủy diệt 120-102 ngay trên sân của New Orleans Pelicans. Trái ngược với điều đó, “Thần sấm” đã phải trải qua 3 thất bại liên tiếp: 98-99 trước Detroit Pistons, Dallas Mavericks (81-97) và tồi tệ hơn cả là Orlando Magic (108-127). Tuy nhiên, đây là trận đấu mà OKC Thunder được chơi trên sân nhà, nên chưa thể đánh giá được điều gì.

Còn nhớ ở trận đấu với Golden State Warriors, “Thần sấm” dù trải qua chuỗi ngày tồi tệ trước đó, song vẫn chơi thăng hoa và có được chiến thắng. Đó cũng chính là lời cảnh báo cho Timberwolves bởi không thể xem thường khi OKC Thunder đang bị dồn vào thế “chân tường” và chơi dưới sự chứng kiến, cổ vũ của các CĐV nhà.

Chỉ cần thua ở trận đấu này, Timberwolves nhiều khả năng sẽ rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH miền Tây. Do đó không còn mục tiêu nào khác ngoài một chiến thắng. Tuy nhiên, người có động lực hơn ở trận đấu này là phải OKC Thunder bởi thầy trò HLV Billy Donovan đang cách khá xa so với nhóm dự vòng Play-off (vị trí thứ 9 với thành tích 8-12). Bên cạnh đó, từ đầu mùa, "Thần sấm" đã bị chính Timberwolves đánh bại đến 2 lần, qua đó cần phải chơi tốt để có thể phục thù.

Giờ thi đấu: 8 giờ.

"Nhà vua" cẩn trọng với Magic

gosw-lal-39-1452

 Kevin Durant sẵn sàng xung trận cùng các đồng đội.

Sau chiến thắng nghẹt thở 127-124 trong hiệp phụ trước Los Angeles Lakers, Golden State Warriors sẽ bước vào trận đấu tiếp theo trên sân của Orlando Magic. Mới nhất, Magic đã hạ gọn OKC Thunder, do đó đoàn quân của HLV Steve Kerr sẽ phải hết sức cẩn thận.

Nếu muốn giành chiến thắng trên đất khách, chắc chắn Warriors sẽ phải dành sự tôn trọng lớn cho Magic. Nhất là Aaron Gordon, cầu thủ vừa hủy diệt cả tập thể OKC Thunder với tổng số 40 điểm và 18 tình huống rebounds. Thế nhưng, điều quan trọng hơn cả cả những ngôi sao của Warriors phải chơi đúng với phong độ của mình, bởi dù sao, đội khách vẫn được đánh giá vượt trội hơn hẳn ở mặt lực lượng.

Sau trận đấu vừa rồi, hai ngôi sao lớn nhất trong đội hình của Warriors là Stephen Curry và Kevin Durant đã gần như bình phục chấn thương. Do vậy, sức mạnh của đội khách hứa hẹn sẽ được phát huy một cách tối đa. Hãy cùng chờ xem, sau chiến thắng oanh liệt trước OKC Thunder, liệu Magic có thể thêm một lần nữa khuất phục ông lớn ở miền Tây như Warriors,

Giờ thi đấu: 7 giờ.

Spurs đánh sập "pháo đài" Grizzlies

lamarcus-aldrige_e9ti1tbgesxl1s9c2jgxld9k3

 Aldridge cần tiếp tục tỏa sáng để giúp Spurs thắng trận.

Trận đấu mới nhất, San Antonio Spurs đối đầu với chính Memphis Grizzlies và đã có được trận thắng dễ dàng 104-95 trên sân nhà. Chỉ sau một ngày, thầy trò HLV Gregg Popovich lại phải hành quân đến sân của chính đối thủ Grizzlies.

Dù phải chơi trên đất khách, song vào thời điểm hiện tại, Spurs đang được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với một đối thủ đang trải qua cơn khủng hoảng cực lớn trên sàn đấu (thua 10 trận liên tiếp), cũng như bên ngoài hậu trường (sa thải HLV David Fizdale) như Grizzlies. Để có thể giành được chiến thắng, đội khách Spurs cần phải bắt chết được Marc Gasol như trận đấu vừa rồi – cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ có được 10 điểm. Bên cạnh đó, phong độ tốt của LaMarcus Aldridge cũng cần được duy trì một cách tốt nhất (ghi 41 điểm ở trận trước).

Giờ thi đấu: 8 giờ.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(7 giờ)
Detroit Pistons – Washington Wizards

(7 giờ 30 phút)
Indiana Pacers – Toronto Raptors

(8 giờ)
Charlotte Hornets – Miami Heat
Sacramento Kings – Chicago Bulls

(9 giờ)
New Orleans Pelicans – Utah Jazz.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục