NBA ngày 10/11: Đứng dậy được không OKC Thunder?

18:17 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày 10/1, NBA sẽ kém sôi động hơn thường lệ khi chỉ có 4 cặp đấu diễn ra. Trong đó, tâm điểm sẽ nằm ở màn đại chiến giữa Portland Trail Blazers và OKC Thunder.

OKC Thunder – Portland Trail Blazers

901189294-los-angeles-lakers-v-oklahoma-city-thunder.jpg

 OKC Thunder chơi quá thất thường ở mùa này.

Giờ thi đấu: 8 giờ

Địa điểm: Chesapeake Energy Arena.

Có được phong độ rất cao sau hai chiến thắng và chỉ làm khách trên của một đội bóng đang ở giai đoạn khủng hoảng như Phoenix Suns ở trận đấu gần nhất. Thế nhưng, OKC Thunder đã chơi rất tệ và phải đón nhận trận thua với tỷ số 100-114. Hướng đến trận đấu sắp tới khi được trở về sân nhà Chesapeake, thầy trò HLV Billy Donovan cần phải lấy lại được tinh thần cũng như phong độ để có thể quay trở lại với mạch chiến thắng.

Mục tiêu đó của OKC Thunder được dự đoán sẽ gặp khó khăn không ít bởi đối thủ của họ lần này là Portland Trail Blazers. Hai trận đấu gần nhất, Blazers hạ gục Atlanta Hawks trên sân nhà và ấn tượng hơn cả là chiến thắng trước San Antonio Spurs với tỷ số nghẹt thở 111-110. Ở mùa giải này, hai đội đã từng chạm trán nhau và Blazers khép lại màn so tài trước đó với chiến thắng 103-99. Vậy nên thầy trò HLV Terry Stotts hoàn toàn tự tin để bước vào trận đấu này.

OKC Thunder có ưu thế sân nhà, cùng với đội hình được đánh giá có chất lượng hơn. Thế nhưng lý thuyết là như vậy, còn thực tế các ngôi sao của “Thần sấm” luôn chơi với phong độ rất thiếu ổn định từ đầu mùa. Vậy nên Carmelo Anthony, Paul George và Russell Westbrook sẽ phải nỗ lực rất nhiều nhằm tạo ra được thế trận lấn lướt trước Blazers. Bên cạnh đó, OKC Thunder sẽ phải hóa giải hoàn toàn ngôi sao Darmian Lillard (ghi 36 điểm ở trận trước) nếu không muốn phải ôm hận, bên cạnh đó là CJ McCollum (22 điểm) và Nurkic (25 điểm), những người cũng chơi tuyệt hay trong trận đấu trước đó với OKC Thunder.

Sacramento Kings – Los Angeles Lakers

lakers-future-five

 Lakers đã cắt đứt được chuỗi toàn thua và cần đứng lên mạnh mẽ.

Giờ thi đấu: 10 giờ 30 phút

Địa điểm: Staples Center

Sau 16 ngày, trải qua 9 trận thua liên tiếp, cuối cùng các CĐV của Los Angeles Lakers cũng được hưởng trọn niềm vui khi thầy trò HLV Luke Walton hủy diệt đối thủ Atlanta Hawks với tỷ số lên đến 132-113. Nhờ đó, sự tự tin đã trở lại với tập thể Lakers và đó là bước đệm rất tốt để họ đánh bại Sacramento Kings khi tiếp tục được chơi trên sân nhà vào ngày mai. Giống với Lakers, Sacramento Kings luôn phải trải qua chặng đường đầy bất ổn từ đầu mùa. 5 trận đấu gần nhất, Kings chỉ giành được vỏn vẹn 1 trận thắng.

Lakers được chơi trên sân nhà, sở hữu đội hình trẻ trung, nhiệt huyết hơn. Nhưng Kings lại là một tập thể giàu kinh nghiệm và đang sở hữu khá nhiều nhân tố tiềm ẩn mối nguy hại như De’Aaron Fox, Buddy Hield và Willie Cauley-Stein. Do đó chưa thể nói trước được điều gì. Mùa giải 2017/2018, Lakers và Kings đã từng một lần chạm trán với nhau. Và Kings là người thắng trận với kết quả 111-102. Vậy nên các học trò của HLV Luke Walton sẽ phải nỗ lực tối đa để có thể tránh bị ôm hận trên sân nhà Staples Center.

Các cặp đấu khác trong ngày 10/1:

7 giờ 30 phút

Miami Heat – Toronto Raptors

8 giờ 30 phút

Orlando Magic – Dallas Mavericks

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:40 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục