NBA: Chris Paul được 'lên chức'

14:17 Thứ sáu 23/08/2013

Ngôi sao của Los Angeles Clippers vừa chính thức được 'lên chức' khi được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ NBA. Tuy nhiên, nhiệm vụ của vị tân Chủ tịch này sẽ không hề dễ dàng chút nào, khi anh sẽ phải cùng các đồng sự của mình bắt tay vào tái xây dựng một tổ chức đang gặp khá nhiều rắc rối kể từ sau vụ trì hoãn giải NBA vào năm 2011.

Việc Chris Paul được bầu làm Chủ tịch diễn ra 6 tháng sau khi Hiệp hội sa thải Giám đốc điều hành Billy Hunter, một vị trí cho đến nay vẫn còn đang bỏ trống, và trong suốt 18 tháng qua, trong Hiệp hội đã diễn ra khá nhiều những cuộc đấu tranh nội bộ xoay quanh Thỏa ước lao động tập thể (CBA - Collective Bargaining Agreement). Chris Paul sẽ thay thế người tiền nhiệm là Derek Fisher, cầu thủ đã đảm nhận vai trò Chủ tịch hiệp hội kể từ năm 2006 đến năm 2013.

Chris Paul trong buổi họp báo sau khi đắc cử. Ảnh: Internet.

Trong buổi họp báo sau khi đắc cử, Chris Paul nói: "Đây sẽ không chỉ là trách nhiệm của tôi hay của Phó Chủ tịch thứ nhất, mà là trách nhiệm của toàn thể cầu thủ."

Chris Paul được mọi người xem trọng, bởi ngay ở trên sân, phẩm chất thủ lĩnh của cầu thủ này đã được thể hiện một cách rất rõ ràng. Tuy nhiên, việc lãnh đạo một tổ chức quy tụ tới hàng trăm cầu thủ chuyên nghiệp và không ít người trong số đó là những cá tính mạnh mẽ thì không dễ như việc lãnh đạo một đội bóng.

Tất nhiên, Paul cũng hiểu điều đó bởi anh đã có bước đệm hoàn hảo khi 4 năm đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch. Anh nói: "Tôi xem đó là một thử thách, nhưng đó là thử thách mà tôi biết mình có thể kiểm soát được. Và đây cũng là một cơ hội khó tin, với rất nhiều trách nhiệm đi cùng vai trò này nhưng tôi cũng rất may mắn khi được làm việc cùng tất cả những thành viên khác."

Rất nhiều người đánh giá cao vai trò và tầm ảnh hưởng của Chris Paul, và chúng ta hãy chờ xem ngôi sao của Los Angeles Clippers sẽ thành công ra sao với vai trò mới.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục