NBA chấp thuận cho Charlotte Bobcats trở về tên Hornets

22:56 Thứ bảy 20/07/2013

Trong cuộc họp của Hội đồng lãnh đạo NBA, Hội đồng đã đi đến thống nhất để chấp thuận cho câu lạc bộ Charlotte Bobcats đổi tên thành Charlotte Hornets theo như đề xuất của ông chủ Bobcats, Michael Jordan.

Trước đây, đội bóng của thành phố Charlotte có tên là Charlotte Hornets và đội bóng này đã xây dựng được một lượng cổ động viên đáng kể từ khi họ bắt đầu thi đấu tại NBA vào năm 1988 cho đến khi chuyển đến New Orleans (thành New Orleans Hornets) vào năm 2002.

Logo cũ của Charlotte Hornets. Ảnh: Internet.

Hiện tại thì New Orleans Hornets đã đổi tên thành New Orleans Pelicans, và do đó cái tên Hornets có thể được sử dụng trở lại. Hornets (nghĩa là 'ong bắp cày' trong tiếng Anh) là một cái tên gắn với lịch sử của thành phố Charlotte, và thành phố này có biệt danh là Hornets' Nest ('Tổ ong bắp cày).

Trả lời phỏng vấn của AP, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, người hiện đang sở hữu Charlotte Bobcats, cho biết: "Chúng tôi rất vui vì có thể mang cái tên Hornets trở lại Charlotte và Carolina. Sự quan tâm mà các cổ động viên đã dành cho sự kiện này không gì có thể sánh được. Mọi người đã không ngừng nói với chúng tôi điều họ muốn, chúng tôi lắng nghe và thật không thể nào hạnh phúc hơn khi Hội đồng đã chấp nhận sự thay đổi này."

Tuy nhiên, Michael Jordan và các cổ động viên của Charlotte Bobcats sẽ phải chờ thêm một mùa giải nữa trước khi chính thức quay trở lại với cái tên cũ. Trong lịch sử NBA, Hornets từng là một cái tên rất thành công khi đã từng dẫn đầu giải đấu về số lượng khán giả đến sân xem trực tiếp trong 8 mùa bóng. Chính vì thế, Michael Jordan kỳ vọng đội bóng của ông, một đội bóng trẻ đang tìm kiếm vinh quang, sẽ kế thừa được những thành công của cái tên cũ trong tương lai.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục