NBA: Brooklyn Nets sẽ 'treo' vĩnh viễn số áo của Jason Kidd

15:00 Thứ tư 11/09/2013

Câu lạc bộ Brooklyn Nets đã quyết định sẽ vinh danh cựu cầu thủ nổi tiếng, đồng thời là đương kim HLV của đội bóng hiện tại, Jason Kidd.

'Treo' vĩnh viễn số áo của một cầu thủ nào đó là cách mà các đội bóng rổ của giải nhà nghề Mỹ thường thực hiện khi họ muốn tôn vinh cầu thủ đó, người đã cống hiến tài năng và sự nghiệp của mình cho đội bóng. Với Brooklyn Nets, một trong những người xứng đáng nhất chính là Jason Kidd, cầu thủ đã từng mang áo số 5 khi thi đấu cho Nets trong quá khứ.

Kidd xứng đáng được xem là huyền thoại của Brooklyn Nets. Ảnh: Internet.

Trong sự nghiệp của Jason Kidd, New Jersey Nets, tiền thân của Brooklyn Nets, là đội bóng mà anh đã có quãng thời gian gắn bó lâu nhất. Anh đã có 7 mùa giải khoác áo New Jersey Nets kể từ mùa 2001/02 đến khi chia tay đội bóng này để đầu quân cho Dallas Mavericks vào mùa 2007/08. Đây cũng là quãng thời gian mà Kidd đạt đến đỉnh cao phong độ, với điểm số trung bình mỗi mùa khoảng 15 điểm và 8,5 kiến tạo mỗi trận ở vị trí hậu vệ dẫn bóng. Mặc dù không dành được chức vô địch  nào, nhưng Kidd đã giúp Nets 6 lần tiến đến play-off, trong đó có lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng vào chung kết NBA năm 2002, và thêm một lần nữa vào năm 2003. Chỉ tiếc rằng 2 lần đó Kidd và các đồng đội đã thất bại trước những tên tuổi như Los Angeles Lakers và San Antonio Spurs.

Trong thời gian gắn bó với New Jersey Nets, Kidd cũng được vinh danh với 4 lần tham dự All-Star Game vào các năm 2002, 2003, 2004 và 2007. Đó là những thành tích mà lớp hậu bối của New Jersey Nets và sau này là Brooklyn Nets đều hết sức ngưỡng mộ. Vì thế, không nói quá khi cho rằng Kidd là huyền thoại của Nets với những gì mà anh đã mang lại trong 7 mùa giải chơi cho đội bóng này.

Không chỉ vậy, sau khi chia tay sự nghiệp thi đấu, Kidd đã không ngần ngại nhận lời dẫn dắt Brooklyn Nets, đội bóng đã phải chia tay đến 2 HLV chỉ sau 1 mùa giải chuyển từ New Jersey về Broonlyn, đó là HLV Avery Johnson và HLV P. J. Carlesimo. Là một HLV chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng tại NBA, chắc chắn mùa giải sắp tới sẽ rất khó khăn với Kidd, nhưng cựu danh thủ NBA không ngần ngại đưa ra quyết định chấp thuận lời đề nghị của Ban lãnh đạo đội bóng.

Theo dự kiến, buổi lễ tôn vinh và công bố quyết định 'treo' vĩnh viễn số áo của Jason Kidd sẽ được tổ chức vào ngày 17/10, khi trận đấu giao hữu trước mùa giải mới giữa Brooklyn Nets và Miami Heat diễn ra tai Barclays Center. Đó sẽ là một nguồn động lực không hề nhỏ để Kidd có thể cống hiến hơn nữa cho Brooklyn Nets trên cương vị HLV trưởng của đội bóng.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục