NBA All-Star Game 2013: Miền Tây một lần nữa vượt qua miền Đông, Chris Paul dành MVP

12:58 Thứ ba 19/02/2013

Thêm một lần nữa, miền Tây lại đánh bại miền Đông trong cuộc so tài đỉnh cao giữa những ngôi sao NBA. Chris Paul, Kevin Durant là những ngôi sao miền Tây tỏa sáng rực rỡ trong cuộc đối đầu rất được chờ đợi mỗi năm chỉ có 1 lần, trong khi Kobe Bryant giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với LeBron James và mang về chiến thắng cho đội nhà ở cuối trận.

Mặc dù trong suốt 61 lần tổ chức trước đó, miền Đông đang giữ phần thắng thế khi đã giành tới 36 chiến thắng trước miền Tây, nhưng trong những năm qua tình thế đã đổi khác khi các ngôi sao miền Tây mới chính là những người chiếm thế thượng phong với 2 chiến thắng liên tiếp. Sự thắng thế đó tiếp tục được thể hiện trong trận NBA All-Star lần thứ 62 được tổ chức tại Houston, như một vinh dự to lớn dành cho thành phố có ngành công nghiệp hàng không phát triển nhất nước Mỹ. 24 ngôi sao đã góp mặt để tranh tài, và không khán giả nào trong số hơn 16.000 người có mặt trực tiếp để theo dõi lại không hài lòng với màn trình diễn ấn tượng mà họ được chứng kiến tại Toyota Center.

Chris Paul (áo đỏ) và Kyrie Irving trong một pha lên rổ. Ảnh: Internet.

Kevin Durant tiếp tục khẳng định anh là tay ghi điểm xuất sắc nhất NBA ở thời điểm hiện tại với 30 điểm ghi được cho miền Tây, nhưng người được đánh giá cao nhất bên phía đội bóng giành chiến thắng lại chính là Chris Paul. Không hổ danh là hậu vệ dẫn bóng thuộc hàng top của NBA, Paul đã dẫn dắt chiến thắng của miền Tây với 20 điểm và 15 pha kiến tạo. Trong khi đó, Kobe Bryant, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong lịch sử All-Star Game, chỉ ghi 9 điểm nhưng lại giữ một vai trò đóng góp không nhỏ với pha cản phá quan trọng vào  cuối trận, khi anh ngăn được LeBron James ghi điểm và mở ra cơ hội để Durant úp rổ thành công mang lại điểm số cho đội nhà.

Bên phía miền Đông, người ta sẽ phải nhắc nhiều đến màn trình diễn khá tệ của Chris Bosh, đặc biệt là trong khoảng thời gian của trận đấu, khi anh liên tục bị các hậu vệ đối phương như Chris Paul và Tony Parker qua mặt, cũng như thực hiện những pha ném rổ không  chính xác. Carmelo Anthony là người vẫn giữ nguyên phong độ khi thi đấu cho câu lạc bộ, với 26 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng. Dwyane Wade đóng góp 21 điểm và LeBron James ghi 19 điểm.

Trong số các cầu thủ dự bị của 2 đội, Paul George (Indiana Pacers) của miền Đông là người chơi hiệu quả nhất  khi anh ghi tổng cộng 17 điểm cho miền Đông trong 20 phút có mặt trên sân, cùng 3 pha bắt bóng bật bảng và 4 lần kiến tạo.

Dù chỉ là một trận đấu mang tính biểu diễn, hai đội vẫn cống hiến cho khán giả những phút giây rượt đuổi  tỉ số hấp dẫn. Miền Tây sớm tạo ra cách biệt với chiến thắng 31-26 trong hiệp 1, nhưng miền Đông trở lại trong những hiệp đấu tiếp theo và hai đội gần như bất phân thắng bại trong những hiệp sau. Miền Đông thắng 39-38 trong hiệp 2, hòa 39-39 trong hiệp 3 và thất bại 34-35 trong hiệp cuối cùng. Kết quả chung cuộc, miền Tây thắng 143-138 và giành  chiến thắng thứ 26 trong lịch sử NBA All-Star Game.

Chris Paul sau đó đã được trao danh hiệu KIA All-Star MVP vì màn trình diễn xuất sắc của mình. Nhưng người ta cũng không thể quên những pha đối đầu giữa James và Bryant hay những pha ghi điểm xuất sắc của Kevin Durant,... Tất cả đã làm nên một NBA All-Star Game tuyệt vời và hoàn toàn thỏa mãn được người hâm mộ bóng rổ trên toàn thế giới. NBA All-Star Game sẽ hẹn gặp lại chúng ta tại New Orleans vào năm 2014!

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục