NBA 2017-2018: Utah Jazz 133-109 New Orleans Pelicans: Anthony Davis bị đè bẹp

12:53 Thứ ba 06/02/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của New Orleans Pelicans, các cầu thủ Utah Jazz vẫn giữ được phong độ cực kỳ ấn tượng và khép lại trận đấu với chiến thắng rất xứng đáng.

Những chiến thắng ấn tượng vừa qua của Utah Jazz cho thấy họ đang là đội bóng tấn công “khủng” nhất, nhì ở khu vực trung lộ nhờ sự cơ động của Derrick Favors và đặc biệt là trung phong Rudy Gobert. Và ngày hôm nay, Utah Jazz đã hủy diệt New Orleans Pelicans theo cách như thế khi một mình Anthony Davis không thể chống chọi lại với sức mạnh của đối phương. Utah Jazz thực hiện đến 45 tình huống rebounds trong trận đấu này, trong đó có 9 offensive rebounds (ấn tượng hơn so với 30 rebounds và 6 offensive rebounds của Pelicans).

Utah-Jazz-Derrick-Favors-Rodney-Hood

  Utah Jazz tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp.

Utah Jazz đang có được phong độ cực kỳ ấn tượng trong quãng thời gian gần đây với 5 chiến thắng liên tiếp. Chính vì thế, dù là những người phải chơi trên đất khách, song Utah Jazz vẫn không ngần ngại lao lên để chiếm thế chủ động.

Các cầu thủ Utah Jazz đã triển khai tấn công rất hay và đa dạng ở cả khu vực vòng trong lẫn vòng ngoài. Ngoại trừ Donovan Mitchell vẫn chưa thật sự vào guồng, các cầu thủ còn lại như Ricky Rubio, Joe Ingles, Derrick Favors và Rudy Gobert đều chơi rất tốt trong hiệp một. Nhờ đó, Utah Jazz có được 32 điểm với 12/20 tình huống dứt điểm chuẩn xác (đạt tỷ lệ 60%) – trong đó có 4/5 cú ném ba điểm chuẩn xác.

Bên kia chí tuyến, New Orleans Pelicans cũng tung ra tổng số những cú dứt điểm tương tự. Tuy vậy, độ hiệu quả của họ không tốt bằng (11/25 cú ném, tỷ lệ 44%). Do vậy, “Bồ nông” chỉ ghi được tổng số 23 điểm. Chỉ có một mình Anthony Davis chơi thực sự tốt trong hiệp một (10 điểm).

Bước sang hiệp hai, tình hình cũng không có gì thay đổi khi Utah Jazz vẫn triển khai tấn công quá hay và duy trì được thế dẫn điểm cho đến thời điểm cuối của hiệp đấu. Những tưởng Pelicans sẽ bị nới rộng thêm cách biệt. Rất bất ngờ khi Rajon Rando bùng nổ với 4/4 cú ném ba điểm chuẩn xác (trong đó có tình huống ở những giây cuối cùng), tiếp đó là cú ném ba điểm thành công của Jrue Holiday. Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua và Pelicans thu hẹp tỷ số xuống còn 63-67.

700534299

  Hàng trong của Utah Jazz quá áp đảo ở trận đấu này.

Có được tinh thần rất tốt sau những giây phút hưng phấn. Tuy vậy, khi trở lại sân sau giờ nghỉ, tình hình không trở nên sáng sủa với Pelicans như sự chờ đợi của NBA. Thay vào đó, Anthony Davis và các đồng đội phòng ngự rất lỏng lẻo ở cả khu vực vòng trong lẫn vòng ngoài, do đó tạo điều kiện để Utah Jazz có được chuỗi lên điểm đều đặn và ấn tượng hơn. Hiệp ba khép lại, dù Holiday mang đến 2 điểm Buzzer Beater cho Pelicans, nhưng cách biệt tỷ số vẫn ở mức 13 điểm (99-86).

Hiệp đấu cuối cùng, tốc độ đã được đẩy lên ở mức rất cao khi Pelicans không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên để ghi điểm. Cũng chính vì điều đó, thế trận phòng ngự của “Bồ nông” vốn đã lỏng lẻo nay càng tệ hại hơn. Một nửa thời gian của hiệp 4 trôi qua, Pelicans để các cầu thủ của Utah Jazz – đặc biệt là Rudy Gobert (ghi 8 điểm) thực hiện hàng loạt pha xâm nhập vào bảng rổ và cách biệt đã nới rộng thành 20 điểm (96-116).

Phần còn lại của trận đấu, Pelicans gần như đã chấp nhận với trận thua và tung những cầu thủ dự bị vào sân. Tương tự là Utah Jazz. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 133-109 nghiêng về đội khách – chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Utah Jazz.

Thông số trận đấu:

 

Box Score:

 

 

Highlights trận Utah Jazz - New Orleans Pelicans:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:30 06/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục