NBA 2017/2018 tuần 3: Nhà vua biểu dương sức mạnh

19:08 Thứ hai 06/11/2017

TinTheThao.com.vnNBA mùa giải 2017/2018 đã trôi qua được ba tuần. Sau khoảng thời gian đầu có khá nhiều biến động, dường như mọi thứ đã dần đi theo trật tự được dự đoán trước.

Dưới đây là 3 điểm nhấn đáng chú ý nhất sau một tuần đã qua:

Sự trỗi dậy của Golden State Warriors

NBA-17-18-01

 Những nhà ĐKVĐ Warriors trải qua một tuần thi đấu bùng nổ.

Bước vào mùa giải này với tư cách là những nhà ĐKVĐ, chính vì thế nhiều người đã nhận định Warriors sẽ tiếp tục thể hiện được sức mạnh dựa trên bộ khung được đánh giá hoàn hảo nhất NBA hiện nay. Tuy vậy, hai tuần đầu tiên, đoàn quân của HLV Steve Kerr chỉ có được thành tích 4 thắng, 3 thua. Chính HLV Steve Kerr đã lên tiếng thể hiện sự thất vọng đối với những màn trình diễn của họ trò và tuyên bố đội bóng của ông sẽ sớm trở lại.

Quả thật như vậy, 3 trận đấu đã qua, Warriors thể hiện đúng sức mạnh với trận thắng hủy diệt 141-113 ngay trên sân của L.A Clippers. Tiếp đó, Stephen Curry cùng các đồng đội hạ San Antonio Spurs 112-92 và mới nhất là chiến thắng 127-108 trên sân của Denver Nuggets.

NBA-17-18-02

 Các cầu thủ Warriors dẫn đầu ở hầu hết các chỉ số quan trọng.

Warriors hiện đang dẫn đầu ở hàng loạt thống kê quan trọng như: Trung bình số điểm trong mỗi trận (120.7 điểm), trung bình số đường kiến tạo (31.5), Blocks (8.7), tỉ lệ dứt điểm thành công (52.6%) và tỉ lệ ném ba thành công (41.4%). Dù chỉ đang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH miền Tây. Nhưng nếu cứ chơi như thế này, chắc chắn vị trí số 1 sẽ khó thoát khỏi tay Warriors.

Sức mạnh ghê gớm của Celtics

Trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, phần lớn ý kiến đều nhận định Cleveland Cavaliers sẽ tiếp tục là đội bóng mạnh nhất ở miền Đông – dẫu cho Boston Celtics bổ sung hai bản hợp đồng cực kỳ chất lượng là Gordon Hayward và Kyrie Irving. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian 3 tuần đã qua, tình thế đang thay đổi một cách chóng mặt.

NBA-17-18-03

 Các cầu thủ Celtics, đặc biệt là Kyrie Irving đang chơi rất ấn tượng.

Với việc để thua Atlanta Hawks trên sân nhà, Cavaliers đã trải qua trận thua thứ 6 từ đầu mùa, xếp vị trí thứ 12 trên BXH miền Đông. Còn vị trí số một, kẻ đang nắm giữ không ai khác ngoài Celtics. Ấn tượng hơn khi sáng nay, Celtics đã có được chiến thắng thứ 8 liên tiếp sau khi trải qua hai thất bại đầu tiên – đây cũng là kỷ lục của NBA. Thành tích này cũng giúp Celtics tạm dẫn đầu ở danh sách các đội chơi tốt nhất tại NBA.

Không có sự phục vụ của Hayward vì chấn thương rất nặng, song đội hình của HLV Brad Stevens vẫn đang hoạt động rất tốt nhờ phong độ tuyệt vời của Kyrie Irving (trung bình 22.1 điểm, 3.4 rebounds và 5.7 assists – tỉ lệ ném đạt 44.6%, tỉ lệ ba điểm 36.7%). Bên cạnh đó, các nhân tố trẻ của Celtic như Jaylen Brown và Jayson Tatum cũng đang thể hiện sự chững chạc đáng kinh ngạc.

Với trung bình 102.9 điểm mỗi trận, tỷ lệ ném thành công 44.2%. Celtics hoàn toàn có thể giữ vững vị trí số 1 nếu như duy trì được điều đó trong khoảng thời gian dài.

“Cơn điên” của Porzingis

Nếu như tuần trước, Giannis Antetokounmpo được đánh giá là cá nhân xuất sắc nhất. Thì tuần này, thêm một ngôi sao 22 tuổi ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ - đó là Kristap Porzingis của New York Knicks. Vừa qua, sau trận đấu giữa Phoenix Suns – Knicks, vì quá ấn tượng với màn trình diễn của đối thủ, trung phong Tyson Chandler đã không tiếc lời ca ngợi cầu thủ người Hy Lạp.

NBA-17-18-04

 Porzingis là ngôi sao của tuần này.

Một tuần đã qua, Porzingis chơi cả 4 trận cho Knicks (trước Denver Nuggets, Houston Rockets, Phoenix Suns và Indian Pacers). Power Forward người Hy Lạp có trung bình đến 30.5 điểm, 6.8 rebounds. Riêng trong trận đấu mới nhất với Pacers, Porzingis ghi đến 40 điểm và 8 rebounds. Nhờ vậy, Knicks mới có được 3 chiến thắng sau 4 trận ở tuần đấu thứ 3 qua đó góp mặt trong top tham dự play-off (vị trí thứ 7 với 5 chiến thắng, 4 thua).

Hiện tại, Porzingis đang xếp ở vị trí thứ 2 trong số những cầu thủ có được nhiều điểm nhất (30.2), kém hơn đôi chút so với Antetokounmpo (31 điểm) và đứng thứ 3 trong danh sách blocks (2.2).

Ngày mai (6/11), tuần đầu thứ 4 của NBA tiếp tục với những trận cầu cực kỳ sôi động. Hãy cùng chờ xem trong những ngày sắp tới, đội bóng và cá nhân nào sẽ tỏa sáng.

Lịch thi đấu ngày 6/11 (theo giờ Việt Nam):

(6h30’) Boston Celtics - Atlanta Hawks

(8h) Brooklyn - Phoenix Suns

(9h30’) Miami Heat - Golden State Warriors

Chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Boston Celtics ở mùa giải này:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:40 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục