NBA 2017-2018: Portland Trail Blazers 96-97 Boston Celtics: Cú ném làm chôn chân "những kẻ mở đường" Trail Blazers

09:42 Thứ hai 05/02/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ Portland Trail Blazers trên sân nhà, các cầu thủ Boston Celtics đã trải qua trận đấu đầy cảm xúc và khép lại bằng một chiến thắng.

Trận đấu này, Al Horford đã chơi tuyệt hay với 22 điểm, 10 rebounds và 5 assists. Trong đó có tình huống ghi điểm quyết định ở giây cuối cùng và giúp Boston Celtics lội ngược dòng thành công, qua đó mang lại cho khán giả trên sân giây phút cực kỳ bùng nổ.

getty-images-914229288

 Quãng thời gian đầu trận, Boston Celtics khá bị động.

Bước vào trận đấu này, Boston Celtics vẫn chưa thể có sự phục vụ trở lại của Kyrie Irving vì chấn thương. Thế nhưng, điều này cũng không ảnh hưởng quá nhiều bởi toàn đội Boston Celtics đang vận hành tốt trong quãng thời gian gần đây.

Hiệp một của trận đấu, Boston Celtics nhập cuộc tốt hơn và sớm tạo ra cách biệt 5-2. Nhưng kể từ phút thứ 2 trở đi, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Portland Trail Blazers khi đội khách tận dụng triệt để điểm yếu phòng ngự của đội chủ nhà – đó là khu vực 3 giây. Trung phong Jusuf Nurkic ghi đến 10 điểm và giúp Blazers tạo ra thế dẫn điểm rất lớn. Rất may cho Celtics ở ở thời điểm cuối của hiệp một, Jayson Tatum bất ngờ bùng nổ và đóng góp 5 điểm, qua đó giúp đội chủ nhà tạm thời rút ngắn tỷ số xuống còn 19-26.

getty-images-914233616

  Nhưng sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã vùng lên.

Những phút đầu tiên của hiệp hai, Celtics chơi với đội hình dự bị (ngoại trừ Jayson Tatum), trong khi Blazers vẫn giữ nguyên bộ khung ngay từ đầu. Vì điều đó, sau gần 5 phút, Blazers vẫn áp đảo hoàn toàn với cách biệt 11 điểm (39-18). Phải đến khi Al Horford, Aaron Baynes và Jaylen Brown trở lại, tình hình của Celtics mới trở nên cải thiện đôi chút và Celtics có lúc rút ngắn tỷ số xuống còn 3 điểm. Thế nhưng, càng về cuối, các học trò của HLV Brad Stevens chơi càng đuối và tình huống lên rổ cuối cùng của CJ McCollum đã khiến họ bị dẫn trước với cách biệt lên đến 16 điểm (38-54).

Trở lại sân sau giờ nghỉ giữa hiệp, Boston Celtics chuyển hướng tấn công và đánh trực diện vào khu vực bảng rổ của Blazers. Ngay lập tức hiệu quả đã phát huy khi đội khách lúng túng trong việc phòng ngự và để lộ quá nhiều khoảng trống để Jaylen Brown lẫn Aron Baynes khai thác. Sau quãng thời gian kiên trì để bám đuổi, Celtics rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm khi hiệp ba trôi qua đến phút thứ 8 (60-61). Phần còn lại của hiệp ba, Al Horford và các đồng đội nỗ lực để vượt lên, song chính sự nôn nóng đó đã khiến Celtics bị đối thủ nới rộng tỷ số lên thành 73-69.

getty-images-914237290

 Và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc.

Dù sao, đây cũng là hiệp đấu hay nhất của Celtics từ đầu trận và nó diễn ra theo đúng phong cách chỉ chơi hay sau giờ nghỉ của họ. Các học trò của Brad Stevens ghi được 31 điểm với 10/21 tình huống dứt điểm thành công – đạt tỷ lệ 47.6%, trong đó có 3/7 tình huống dứt điểm chuẩn xác. Điều quan trọng hơn cả là Celtics đã hạn chế được đà lên điểm của đội khách – với chỉ 6/23 cú ném chuẩn xác, đạt tỷ lệ 26.1%. Nhờ đó, Celtics mới có thể rút ngắn được tỷ số.

Bước sang hiệp cuối cùng, các CĐV đã được chứng kiến màn rượt đuổi ngoạn ngục trên sân. Trước hết, Celtics cân bằng được tỷ số 75-75 ở phút thứ 3 nhờ cú nhảy ném ở cự ly ngắn của Jayson Tatum. Sau đó, hai đội có chuỗi lên điểm rất đều đặn và so kè nhau cho đến phút thứ 8. Trong thời gian ngắn tiếp theo, Celtics cho thấy sự hiệu quả và tạo ra cách biệt 5 điểm (90-88). Nhưng ngay sau đó, tỷ số đã được cân bằng 93-93 cho Blazers khi Damian Lillard chơi cực hay và ghi đến 8 điểm.

Trận đấu còn 4 giây và Blazers vượt lên dẫn trước 96-95 nhờ hai tình huống ghi điểm trên vạch ném phạt của Lillard. Và trong quãng thời gian ít ỏi còn lại, Al Horford đã khiến cả sân TD Garden vỡ tung khi thực hiện cú ném Buzzer Beater, ấn định tỷ số 97-96 cho Celtics.

Thông số trận đấu:

3

 

Box Score:

2

 

1

 

Highlights trận Portland Trail Blazers - Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:22 05/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục