NBA 2017-2018, Los Angeles Lakers 108-104 OKC Thunder: Phòng thủ như mơ ngủ

10:17 Thứ hai 05/02/2018

TinTheThao.com.vnĐược chơi trên sân nhà trước đối thủ Los Angeles Lakers, song các cầu thủ OKC Thunder phải nhận trận thua thứ 4 liên tiếp.

Trận đấu này, bộ đôi Westbrook và Paul George chơi tỏa sáng với lần lượt 36 điểm và 26 điểm. Tuy vậy, việc sơ hở trong mặt trận phòng ngự đã khiến OKC Thunder gục ngã. Các học trò của HLV Billy Donovan để để đối phương tung ra đến 13 tình huống ba điểm thành công.

hi-res-e7ac9ca4b6e3382a76d1500bff0f3ed7_crop_north

  Los Angeles Lakers nhập cuộc đầy chủ động ở trận này.

Là những người chơi trên sân khách, song các cầu thủ Los Angeles Lakers không hề ngần ngại lao lên để có thể chiếm lĩnh được thế trọng. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua, đội khách có chuỗi lên điểm khá tốt với 12 điểm và phòng ngự rất hay để khiến các tay ném của OKC Thunder thực hiện hàng loạt tình huống hỏng ăn (chỉ ghi 4 điểm). Nhưng sau đó, “Thần sấm” dần tìm lại được cảm giác chơi bóng và ghi được nhiều điểm số để có thể rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm khi hiệp một khép lại (22-25).

Quãng thời gian của hiệp một, Lakers là những người tung ra nhiều tình huống dứt điểm hơn nhờ 4 offensive rebounds (25 so với 22). Nhưng ở độ chuẩn xác, cả hai đều có 9 tình huống. Lakers vượt lên dẫn trước khi có 4/9 cú ném ba điểm chuẩn xác (so với 0 của OKC Thunder).

getty-images-914290244

 Dù Russell Westbrook và các đồng đội đã vùng dậy.

Sang hiệp hai, OKC Thunder đưa những cầu thủ dự bị như Raymond Felton vào sân và lối chơi của đội chủ nhà đã tốt hơn rất nhiều. Sau hơn 2 phút, OKC Thunder vươn lên dẫn trước với tỷ số 29-27. Đáng tiếc cho các học trò của HLV Billy Donovan khi họ không thể tận dụng bước đệm này để có thể vượt lên. Thay vào đó, Lakers tiếp tục dẫn trước với tỷ số 51-49 khi một nửa thời gian của trận đấu trôi qua.

12 phút của hiệp hai OKC Thunder có tỷ lệ dứt điểm tương đối tốt (66.7%) và tỷ lệ ba điểm cũng tương tự. Thế nhưng, vấn đề ở chỗ đội chủ nhà chỉ thực hiện được 15 tình huống dứt điểm, qua đó không thể ghi được nhiều điểm số.

getty-images-914290258

 Nhưng không thể làm nên sự khác biệt. 

Sau giờ nghỉ, OKC Thunder tỏ rõ sự quyết tâm và liên tục ghi điểm để có thể bám đuổi với đối thủ. Và sau quãng thời gian so kè từng điểm một, đội chủ nhà mới có thể vượt lên dẫn trước 73-71 nhờ cú ném ba điểm chuẩn xác của Paul George. Nhưng cho đến thời điểm cuối cùng, OKC Thunder không thể giữ vững được cách biệt này bởi họ không thể ngăn cản những tình huống tấn công của Lakers – đặc biệt là 2 tình huống ném ba điểm chuẩn xác của Jordan Clarkson. Hiệp ba kết thúc và tỷ số đang là 82-79.

Hiệp cuối cùng, Lakers chơi cực kỳ thăng hoa trong quãng thời gian đầu và liên tục có được lợi thế dẫn điểm với cách biệt 5 điểm (89-84 sau 5 phút của hiệp cuối). Trong bối cảnh này, Westbrook và các đồng đội đã làm tất cả với hy vọng bám đuổi được đối thủ. Thế nhưng, khi chưa hiệu quả trong tấn công, OKC Thunder còn chơi rất tệ ở mặt trận phòng ngự và khiến cách biệt tỷ số ngày càng bị nới rộng hơn. 1 phút cuối cùng, Paul George chơi thăng hoa và mang đến 5 điểm cho OKC Thunder. Tuy vậy, chừng đó là chưa đủ để làm nên một cuộc lội ngược dòng. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 108-104 cho Lakers.

Thông số trận đấu:

 

Box Score:

 

 

Highlights trận Los Angeles Lakers - OKC Thunder:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:00 05/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục