NBA 2017-18, Minnesota Timberwolves 99-108 Portland Trail Blazers: Cú lật kèo ngoạn ngục

14:05 Thứ sáu 02/03/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón Minnesota Timberwolves trên sân nhà, Portland Trail Blazers đã trải qua trận đấu xuất sắc và xứng đáng chiến thắng.

Trong phần lớn thời gian, "Những kẻ mở đường" luôn là đội phải ở trong thế bám đuổi. Tuy vậy, khoảnh khắc bùng nổ ở hiệp 4 đã giúp Trail Blazers thực hiện màn lật kèo cực kỳ ngoạn ngục.

DXQd3LWUQAAJmSb

  Trail Blazers lép vế trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Phải chơi trên sân Moda Center của một Portland Trail Blazers đang có phong độ hết sức ấn tượng, song “Bầy sói” không hề e ngại trong việc tạo ra thế trận áp đảo. Như thường lệ, Minnesota tận dụng vào khả năng của Karl-Anthony Towns và Taj Gibson để xâm nhập vòng trong và có được hiệu quả. 18/21 tình huống dứt điểm của “bầy sói” đều đến từ vòng trong và có tỷ lệ chuẩn xác 57.1%.

Sau hiệp đầu tiên, Minnesota có được 24 điểm. Trong khi đội chủ nhà Trail Blazers dù dứt điểm nhiều hơn và chủ động ném ba, song tỷ lệ thành công chỉ 25% - tỷ lệ ba điểm 0%. Đội chủ nhà chỉ được 19 điểm trong hiệp một và chấp nhận bị dẫn trước.

Hiệp hai, Karl-Anthony Towns thể hiện phong độ kinh hoàng khi ghi đến 19 điểm và giúp Minnesota duy trì được thế trận áp đảo. Lúc này, Trail Blazers dù rất nỗ lực để có thể vùng dậy và thực tế đã tung ra đến 25 tình huống dứt điểm, song tỷ lệ thành công kém khiến đội chủ nhà đành bất lực (tỷ lệ dứt điểm thành công 40%).

Phải đến thời điểm cuối, sự lơ là của Minnesota mới giúp Trail Blazers vượt lên và không bị đối thủ dẫn trước quá xa trước khi hiệp hai khép lại. Một nửa thời gian trôi qua và Timberwolves vẫn dẫn trước 49-44.

DXQtsE6UMAAjYxV

  Nhưng sự xuất thần ở thời điểm cuối đã giúp "Những kẻ mở đường" giành chiến thắng.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, dưới sự dẫn dắt của Damian Lillard, Portland Trail Blazers tiếp tục cho thấy nỗ lực rất lớn dưới những tiếng cổ vũ nhiệt tình hết cỡ của CĐV trên sân Moda Center. Có lúc, Trail Blazers rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 1 điểm, tuy vậy, Minnesota nhanh chóng trỗi dậy và khiến đội chủ nhà không thể nếm trải được cảm giác dẫn trước.

Một mình Lillard đóng góp 10 điểm, bộ đôi Aminu, Jusuf Nurkic cùng có 6 điểm và CJ McCollum đóng góp 5 điểm, song chừng đó chỉ có thể đủ để giúp Trail Blazers ghi nhiều hơn 2 điểm so với Minnesota ở hiệp ba (31-29). Tỷ số chung cuộc, “Những kẻ mở đường” vẫn tỷ dẫn trước với tỷ số 78-75. Bộ đôi Karl-Anthony Towns và Andrew Wiggins vẫn chơi rất tốt cho Minnesota khi cùng có 9 điểm.

Hiệp cuối cùng, tốc độ của trận đấu được đẩy lên ở mức cực cao. Sau gần 4 phút, Trail Blazers đã cân bằng được tỷ số 82-82. Thế trận cân bằng được duy trì trong một thời gian, trước khi bước ngoặt thật sự của trận đấu đã đến kể từ phút thứ 7. Bắt đầu từ Shabazz Napier, sau đó là McCollum và Lillard, bộ ba này đã thực hiện ba cú ném 3 điểm thành công liên tiếp và Trail Blazers vươn lên dẫn trước đến 10 điểm. Nhận lấy gáo nước cực lạnh, Minnesota choáng váng và không còn sức để kháng cự. Trận đấu kết thúc và Trail Blazers giành thắng lợi với tỷ số 108-99.

Thông số:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Clip trận Minnesota Timberwolves - Portland Trail Blazers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:06 02/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục