NBA 2017-18: Minnesota Timberwolves 138-140 Cleveland Cavaliers: Cú ném Buzzer Beater của “King James”

11:50 Thứ năm 08/02/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ Minnesota Timberwolves trên sân nhà, các cầu thủ Cleveland Cavaliers đã trải qua trận đấu kiên cường, trước khi chiến thắng ở giây cuối cùng.

Cả sân Quicken Loans Arena đã vỡ òa khi trong pha giao bóng, Jeff Green thực hiện đường chuyền nhanh cho LeBron James. Nhận bóng một nhịp trước sự truy cản của Jimmy Butler, King James có bước di chuyển quá hợp lý để tạo ra đà thuận lợi cho cú ném Fadeaway sở trường. Bóng đã rời khỏi tay James và tiếng còi kết thúc cũng vang lên. Rất tuyệt vời khi đó là tình huống chuẩn khỏi chỉnh và trận đấu được ấn định với kết quả 140-138 đầy kịch tính cho Cavaliers.

60f_07cavsjk382

  Cavaliers gặp không ít khó khăn ở trận này.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội có được lực lượng gần như mạnh nhất. Chỉ ngoại trừ trường hợp Dwyane Wade vắng mặt vì lí do cá nhân. Thế nhưng, điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến Cleveland Cavaliers ở thời điểm hiện tại.

Hiệp một, hai đội nhập cuộc tốt với những điểm số đều đặn được tạo ra. Minnesota Timberwolves là những người tạm thời tạo ra ưu thế dẫn trước, nhưng cách biệt chỉ giữ ở mức 1-2 điểm. Trong vòng 1 phút cuối cùng, Derrick Rose xuất hiện trên sân và giúp lối chơi của đội chủ nhà trở nên tươi sáng hơn. Nhờ đó, Cavaliers mới có thể khép lại hiệp một với cách biệt 2 điểm (31-29).

Trong quãng thời gian của hiệp một, Cavaliers có hiệu suất dứt điểm thành công 61.9% (13/21 tình huống dứt điểm chuẩn xác) – trong đó có 4/8 cú ném ba điểm thành công. Con số bên phía Timberwolves là 54.5% (12/22 tình huống dứt điểm chuẩn xác). Bên phía Cavaliers, LeBron James chỉ ghi được 4 điểm và người chơi ấn tượng nhất là JR Smith với 11 điểm. Còn với “Bầy cáo”, số điểm được chia đều cho những cầu thủ, từ Andrew Wiggins, Karl-Anthony Towns hay Jimmy Butler, cùng có 5 điểm.

6d4_cavs19

  Nhưng vẫn chơi đầy kiên cường.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Cleveland Cavaliers vẫn chơi rất tốt để duy trì được thế trận của mình. Đội chủ nhà tấn công tương đối hiệu quả với những pha xâm nhập tốt của LeBron James (ghi 8 điểm), 4 tình huống ba điểm của JR Smith (2) và Kyle Korver, Jae Crowder. Đáng tiếc cho Cavaliers khi ở thời điểm cuối, họ chơi lơ là trong việc phòng thủ vòng ngoài và để Karl-Anthony Towns bùng nổ với 6 điểm, cùng với cú ném ba điểm của Jeff Teague. Vì điều đó, một nửa thời gian của trận đấu trôi qua và Minnesota Timberwolves vượt lên dẫn trước 66-64.

Trở lại sân sau giờ nghỉ giữa hiệp, thế trận cân bằng giữa hai đội vẫn được duy trì – dù rằng Cavaliers cũng như Timberwolves rất muốn để tạo ra cách biệt dẫn điểm lớn. Phải đến khi hiệp ba bước sang phút thứ 9, Cavaliers mới có thể thật sự vượt lên khi King James ghi 5 điểm liên tiếp từ hai pha nhảy ném ở cự ly trung bình và 3 điểm. Hiệp ba khép lại với cú úp rổ tuyệt vời của Jeff Green và hai điểm trên vạch ném phạt của Timberwolves. Sau 3/4 thời gian của trận đấu, Cavaliers vượt lên dẫn trước 101-99.

Hiệp ba là Show diễn của LeBron James và Jimmy Butler khi cả hai đóng góp cho đội bóng của mình lần lượt 13 điểm và 14 điểm. Sự khác biệt lớn nhất giúp Cavaliers có được 37 điểm (so với 33 của Timberwolves) nằm ở 6 cú ném ba điểm chuẩn xác. Trong đó, LeBron James thực hiện 3 cú ném ba điểm và đều thành công. King James còn đóng góp 5 assists ở hiệp đấu này.

08c_07cavsjk905

  Và có được chiến thắng nhờ cú ném Buzzer Beater của King James.

Hiệp cuối cùng, Cavaliers nhập cuộc đầy hứng khởi và tạo ra được thế áp đảo trước Timberwolves. Sau hơn một nửa thời gian, đội chủ nhà đã thiết lập được thế dẫn trước 8 điểm (119-111). Rất đáng tiếc cho Cavaliers khi ngay sau đó, đội chủ nhà chơi lơ là và bị Timberwolves san bằng cách biệt, trước khi tạo ra khoảng cách 3 điểm từ cú ném chuẩn xác của Towns. Đúng thời điểm đó, LeBron James tỏa sáng với cư ném ba điểm đáp trả, nhờ đó Cavaliers mới có thể cân bằng tỷ số 129-129 và bước vào hiệp phụ.

Trong quãng thời gian của hiệp phụ, hai đội tiếp tục tạo ra thế trận cực kỳ căng thẳng. Khi chỉ còn 1 phút, LeBron James đã cân bằng tỷ số 138-138 từ tình huống lên rổ dũng mãnh. Timberwolves là đội bóng thực hiện tình huống tấn công được xem là cuối cùng và Jimmy Butler đảm trách nhiệm vụ này. Tuy vậy, khi đã ở rất gần với bảng rổ, Butler đã bị LeBron James tung ra cú Block thần sầu. Lập tức, Cavaliers xin hội ý để triển khai pha tấn công trong 1 giây ít ỏi còn lại.

Cả sân Quicken Loans Arena đã vỡ òa khi trong pha giao bóng, Jeff Green thực hiện đường chuyền nhanh cho LeBron James. Nhận bóng một nhịp trước sự truy cản của Jimmy Butler, King James có bước di chuyển quá hợp lý để tạo ra đà thuận lợi cho cú ném Fadeaway sở trường. Bóng đã rời khỏi tay James và tiếng còi kết thúc cũng vang lên. Rất tuyệt vời khi đó là tình huống chuẩn khỏi chỉnh và trận đấu được ấn định với kết quả 140-138 đầy kịch tính cho Cavaliers.

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

2

 

4

 

Clip trận Minnesota Timberwolves - Cleveland Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:50 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục