NBA 2017-18: Khi Lonzo Ball và Ingram chưa phải là điểm tựa của Lakers

20:50 Chủ nhật 21/01/2018

TinTheThao.com.vnĐúng như dự đoán của giới chuyên môn, NBA 2017/2018 là một trong những mùa giải khó khăn nhất đối với Los Angeles Lakers.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2017/2018, Lakers đã trải qua đúng 42 trận đấu – tức một nửa chặng đường của vòng Regular Seasons. Thầy trò HLV Luke Walton chỉ có được 16 chiến thắng, 29 thất bại và thành tích này khiến không ít các CĐV của Lakers cảm thấy thất vọng, đặc biệt là ở giai đoạn cuối năm 2017 khi Lakers phải trải qua chuỗi 9 trận thua liên tiếp.

usa_today_10371854.0

 Đội hình của Lakers thiếu một thủ lĩnh thực thụ.

Nhiều người đã đổ lỗi cho việc Lakers là một đội bóng trẻ và đang trong giai đoạn tái thiết lực lượng. Thế nhưng, đừng quên rằng ở NBA 2017/2018, Boston Celtics là đội bóng trẻ nhất của giải đấu và họ đang đứng trên đỉnh của miền Đông. Bên cạnh đó, một đội bóng trẻ khác có độ tuổi gần như tương đương so với Lakers là Philadelphia 76ers hiện cũng chơi rất tốt và đang xếp thứ 6 ở miền Đông.

Do vậy, “lực lượng trẻ” không phải là cái cớ để Lakers đổ lỗi cho thành tích tệ hại như hiện tại. Thay vào đó, phải thẳng thắn nhìn nhận vấn đề rằng Lakers hiện đang thiếu quá nhiều thứ để có thể quay trở lại thống trị miền Tây và cả giải đấu như thời điểm trước: Đội hình Lakers chưa có chiều sâu, các cầu thủ không duy trì được phong độ ổn định và quan trọng hơn cả là việc họ đang thiếu đi một thủ lĩnh – như cách mà Celtics có Kyrie Irving, hay 76ers sở hữu Joel Embiid…

maxresdefault

 Lakers cần một ngôi sao đích thực như Paul George.

Từ đầu mùa giải đến nay, hơn một lần HLV Luke Walton khẳng định đội bóng sẽ lấy tân tinh Lonzo Ball làm điểm tựa để triển khai lối chơi. Tuy vậy, qua những trận đấu đã qua, cầu thủ 20 tuổi chỉ cho thấy được tầm ảnh hưởng ở khả năng kiến tạo (trung bình 7.1 assists). Còn với vai trò chính của một hậu vệ ghi điểm, Ball chỉ có trung bình 10.2 điểm/ trận. Rõ ràng với thành tích này, rất khó để người ta gọi Ball là điểm tựa cho cả đội bóng.

Thay vào đó, người có nhiều đóng góp nhất cho Lakers từ đầu mùa giải đến nay phải kể đến Brandon Ingram. Tuy vậy, tài năng trẻ của Lakers chỉ đóng góp trung bình 15.9 điểm, 5.3 rebounds và 3.4 assists cho đội bóng của mình. Và trong những trận đấu lớn, Ingram thường xuyên “mất hút”. Vậy nên dù bản thân Ingram rất muốn để khẳng định vai trò của một ngôi sao tại Lakers, song độ tuổi còn trẻ và kỹ năng chưa thật sự hoàn thiện chính là cản trở đối với cầu thủ 20 tuổi.

Đó là lý do vì sao ở thời điểm hiện tại, các CĐV Lakers thật sự thèm khát được sở hữu một ngôi sao thực sự trong đội hình như hình mẫu của Paul George và cả LeBron James. Chỉ có như vậy, Lakers mới thực sự có cho mình một thủ lĩnh ở cả mặt chuyên môn lẫn tinh thần cho toàn đội, qua đó nuôi hy vọng trong việc trở lại đỉnh cao của NBA.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:30 21/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục