NBA 2017-18, Houston Rockets 96-85 Utah Jazz: Không thể cản James Harden

13:01 Thứ ba 27/02/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của Utah Jazz, Houston Rockets trải qua không ít khó khăn, nhưng sự xuất sắc của James Harden đã giúp họ có được chiến thắng chung cuộc.

Dù phải chơi trên sân khách, nhưng với phong độ và đẳng cấp hơn hẳn, Houston Rockets đã chứng minh được vị thế của đội bóng chiếu trên. Dưới sự dẫn dắt của bộ đôi ngôi sao James Harden và Chris Paul, Rockets liên tục dẫn trước. Nhưng Utah Jazz cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Kể từ sau một nửa thời gian của hiệp một, sự kiên trì của Utah Jazz đã được đền đáp xứng đáng với điểm số cân bằng 16-16 của Jae Crowder.

be9v1520

  Utah Jazz chơi đầy kiên cường ở trận đấu ngày hôm nay.

Sau đó, chính Crowder là người thực hiện cú ném ba điểm thành công để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 19-16. Đáng tiếc cho Utah Jazz khi đó là tất cả những gì họ làm được trong hiệp một. 2 phút còn lại, đội chủ nhà dậm chân tại chỗ, trong khi Rockets ghi liền 5 điểm và tạm thời dẫn trước với tỷ số 21-19.

Hiệp hai, Utah Jazz đẩy nhanh nhịp độ tấn công và đội chủ nhà có liền 10 điểm nhờ phong độ xuất sắc của Donovan Mitchell. Chưa đầy 2 phút, Utah Jazz đã vươn lên dẫn ngược 29-19 trong sự choáng váng của Rockets và HLV Mike D’Antoni phải xin tạm dừng hội ý để có thể xốc lại tinh thần cho các học trò.

Trở lại sân, Rockets chơi với đội hình bao gồm các nhân tố dự bị. Thế nhưng, sự khởi sắc vẫn chưa đến và sau một nửa thời gian của hiệp ba, đội khách thậm chí còn bị Utah Jazz nới rộng cách biệt tỷ số lên thành 40-27. Lúc này, James Harden sau thời gian nghỉ ngơi mới quay trở lại sân và nhờ đó, tình hình của Rockets mới trở nên tươi sáng hơn. Hiệp hai khép lại và sự vùng dậy của Rockets đã khiến cách biệt của Utah Jazz bị thu hẹp xuống chỉ còn 5 điểm (39-44).

getty-images-924717746

  Nhưng chừng đó là không đủ để có thể vượt qua được Rockets của James Harden.

Bước vào hiệp 3, Rockets khởi đầu tương đối hứng khởi với hàng loạt điểm số. Thế nhưng, phải đến thời điểm của phút thứ 7, các học trò của HLV Mike D’Antoni mới chính thức vượt lên dẫn 59-57 từ cú ném ba điểm thành công của Trevor Ariza.

Kể từ đây, nhịp độ của trận đấu được đẩy lên ở mức cực cao và hai đội gần như chỉ tập trung để lao lên tấn công mà không hề toan tính ở mặt trận phòng ngự. Với đẳng cấp vượt trội, Rockets rất yêu thích chơi bóng với nhịp độ chóng mặt như thế này. Và chuỗi lên điểm ấn tượng, đều đặn hơn đã giúp Rockets có được lợi thế dẫn trước 7 điểm khi hiệp ba kết thúc (70-63).

Hiệp cuối cùng, Rockets chơi với đội hình dự bị, nhưng vẫn có thể duy trì được thế áp đảo trên sân. Sau một nửa thời gian của hiệp 4, đội khách dẫn trước 6 điểm (84-78). Phần còn lại của trận đấu, Donovan Mitchell và các đồng đội làm mọi cách để có thể vùng dậy, nhưng đành bất lực khi các tay ném của Rockets duy trì sự ổn định quá tốt. Trận đấu kết thúc và Rockets có được chiến thắng chung cuộc 96-85.

Thông số:

1

 

Box Score

3

 

2

 

Clip trận Houston Rockets - Utah Jazz:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:02 27/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục