NBA 2017-18, Grizzlies 86-101 Raptors: DeRozan cùng Lowry tịt ngòi, Raptors vẫn thắng dễ

08:08 Thứ hai 05/02/2018

TinTheThao.com.vnNhờ sự lên tiếng đúng lúc từ băng ghế dự bị đã mang về chiến thắng nhẹ nhàng cho Raptors qua đó nối tiếp chuỗi chiến thắng tại hang khủng long.

Ra sân với đội hình mạnh nhất bao gồm Lowry, Anunoby, Ibaka, Valanciunas cùng DeRozan hứa hẹn sẽ mang lại cho hơn 19000 khán giả tại Air Canada Centre có thêm một bữa tiệc ghi điểm trước các vị khách xấu số Memphis Grizzlies. Kết quả tuy vẫn đúng như dự đoán nhưng diễn biến trận đấu lại đi theo một chiều hướng khá lạ lẫm.

Hiệp 1 diễn ra khá căng thẳng với việc đua nhau từng điểm số đến từ hai đội. Khoảng cách tạo ra là không đáng kể và Raptors chỉ có thể khuất phục Grizzlies với 1 điểm sau pha ném step-back 2 điểm thành công của DeMar DeRozan. Sang hiệp 2 Raptors bức lên dẫn điểm bằng chuỗi 8-0 khi hiệp thi đấu thứ 2 chỉ mới bắt đầu 2 phút. Nhân tố giúp Raptors gia tăng cách biệt không phải Lowry hay DeRozan mà là những cái tên đến từ băng ghế  dự bị Fred VanVleet cùng Delon Wright. Thế trận từ lúc này nghiêng hẳn về các chú khủng long. Cách biệt có lúc lên đến 17 điểm sau pha ném 3 tuyệt đẹp đến từ S. Ibaka. Raptors dẫn trước với tỉ số 56-44 trước khi 2 đội bước vào 15 phút nghỉ giải lao. Fred VanVleet có 4 điểm, Delon Wright có 6 điểm dẫn đầu dàn dự bị.

derozan_raptors.jpg.size-custom-crop.1086x0

 Một ngày thi đấu không tốt của DeRozan nhưng Raptors vẫn thắng.

Sau giờ nghỉ, gấu sẹo bất ngờ vùng lên với chuỗi running 24-10 để lội ngược dòng ngoạn mục 68-66. Andrew Harrison ghi 7 điểm, JaMychal Green cùng Marc Gasol mỗi người có 5 điểm trong 9 phút kì diệu mà Grizzlies làm được tại nhà thi đấu Air Canada Centre. Niềm vui của gấu sẹo duy trì không được lâu bởi lẽ khi hiệp 4 vừa bắt đầu thì Raptors lại có chuỗi running 12-4 kéo giãn khoảng cách ra 10 điểm (78-88) trong lúc trận đấu còn hơn 7 phút nữa là kết thúc. Gấu sẹo dường như đã hết các phương án tấn công để lội ngược dòng thêm lần nữa. Những đường lên bóng sau đó có chăng chỉ giúp trận đấu mau kết thúc hơn mà thôi. Chiến thắng cho Raptors là hoàn toàn xứng đáng. Gấu sẹo đã giảm đáng kể sức tấn công của DeRozan và Lowry nhưng những nhân tố bất ngờ đến từ băng ghế dự bị đã tỏa sáng đúng lúc. Dàn dự bị Raptors đã xóa nhòa các đồng nghiệp bên phía Grizzlies với tỉ số 52-19.

Delon Wright có 15 điểm, DeMar DeRozan cùng Fred VanVleet có 13 điểm. Marc Gasol ghi được 20 điểm cùng Andrew Harrison có 16 điểm nhưng chừng đó là chưa đủ để thỏa lấp khoảng cách về thực lực giữa hai đội lúc này.

image (5)

 Nỗ lực đáng khen đến từ Delon Wright.

Các chú khủng long chỉ có 3 pha ném 3 điểm thành công trong 3 hiệp đấu đầu tiên nhưng lại có đến 3 pha ghi điểm thành bàn từ ngoài vùng bán nguyệt tính riêng trong hiệp 4. Đúng như bài dự đoán ban đầu khi Memphis Grizzlies là đội có khả năng phòng thủ ném 3 điểm rất tốt. Raptors mặc dù dành chiến thắng nhưng họ chỉ đạt 6/35 pha ném 3 điểm thành công, tỉ lệ ném 3 kém nhất của họ mùa này (17.1%)

Thông số 2 đội:

2

 


Box score:

1

 

3

 

Highlight trận đấu:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 05/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục