NBA 2017-18: Đại chiến Warriors - Cavaliers: "Nhà vua" thực sự đã già

11:13 Thứ ba 16/01/2018

TinTheThao.com.vnVới việc Cavaliers thua trắng 2 trận đấu regular season trước Warriors đã báo hiệu sự thật đáng buồn cho mùa giải NBA 2017-18 là King James không còn sức gánh đội.

Nếu trong trận thua 92-99 trước Warriors trên sân ORACLE Arena được lí giải là James ko có được sự hỗ trợ đến từ hậu vệ ngôi sao Isaiah Thomas thì trận đại chiến hôm nay 16/1 được xem là cuộc đọ sức thú vị khi cả 2 bên đều có được sự phục vụ của 2 hậu vệ ngôi sao Stephen Curry và Isaiah Thomas.

Warriors xuất phát với đội hình thiếu vắng trung phong Zaza Pachulia trong khi Cavaliers không có sự phục vụ của hậu vệ D. Rose, nhưng các khán giả trên sân Quicken Loans Arena không vì thế mà mất đi sự hứng khởi với cuộc so tài lần đầu tiên giữa 2 bộ ba đứng hàng đầu NBA hiện tại Durant - Curry - Thomsonp vs James - Thomas - Love. 

DToO2XlU0AEyWtF

 Một pha ném rổ của  Isaiah Thomas

Khác với thành tích đáng thất vọng trong những trận đấu gần đây, LeBron James dẫn dắt đoàn "kỵ sĩ" đến Quicken Loans Arena với 1 bộ mặt hoàn toàn trái ngược trong thời gian đầu của trận đấu. LeBron James không còn lẻ loi một mình trên hàng công khi đã có Isaiah Thomas và Kevin Love phần nào thể hiện đúng phong độ.
 
Sau hiệp đấu đầu tiên các "kỵ sĩ" đã vượt lên dẫn trước với  tỉ số 37-35 với sự đóng góp 16 điểm của LeBron James và 10 điểm đến từ Kevin Love, trong khi Klay Thompson đạt 13 điểm từ 5/8 FG và Kevin Durant đóng góp 8 điểm sau 3 pha ném chính xác.
 
Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, Cavaliers vẫn giữ vững được phong độ và dẫn trước trong cuộc đại chiến khoảng cách là 7 điểm.

Sang hiệp thi đấu thứ 3 mọi thứ bỗng trở thành thảm họa đối với LeBron James cùng đồng đội khi họ nhanh chóng bị xóa bỏ thế dẫn điểm do để Warriors ghi mạch 8 điểm liên tiếp.

Từ thời điểm đó Cavaliers thực sự đánh mất chính mình, liên tục là những pha ném hỏng, turnover, thậm chí về mặt rebound thì bên Cavaliers thực sự không có ai để đối trọng với "người khổng lồ xanh" Draymond Green khi anh có cho mình 3 OREB và tận 13 DREB.  Tấn công không được, phòng thủ cũng không xong, kết quả cuối trận là điều mà hơn 20.000 khán giả trên sân Quicken Loans Arena có thể dự báo được . 

DToiILMVAAAAOqB

 Chiến thắng chung cuộc xứng đáng của Warriors chứng tỏ Cavaliers không thể dựa hẳn vào King James

Kết thúc trận đấu, Cavaliers thua tâm phục khẩu phục 118-108, trong đó họ thua hoàn toàn về 3 chỉ số FG (45%-48.2%), 3PT (25%-37.5%)  và FT (68%-80%). Bên cạnh Durant (32 Pts, 5 REB, 8 AST) thì Curry Thomsonp cũng đóng góp 40 điểm tương tự như Cavaliers khi LeBron James (32Pts, 8REB, 6AST) và Love Thomas đóng góp 36 điểm.

Sự khác biệt thực sự nằm ở dàn dự bị cùng khả năng phòng ngự mạnh mẽ đến từ Green. Liệu rằng sau thất bại này James có ra thêm yêu cầu về những người đồng đội mới để bổ sung sức mạnh, hay có thể đưa ra phương án tác chiến khác để cải thiện bộ khung hiện tại vốn bộc lộ quá nhiều yếu điểm về khâu phòng ngự? 

Thông số 2 đội:

3

 

Box Score: 

1

 

2

 

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:40 16/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục