NBA - Tổng hợp trước mùa giải mới: New York Knicks

10:48 Thứ ba 02/10/2012

Ngoại trừ Jeremy Lin đã ra đi, Knicks vẫn giữ được bộ khung của mình với những ngôi sao hàng đầu là Carmelo Anthony, Amar'e Stoudemire và Tyson Chandler. Liệu Knicks có thể tiến xa ở mùa giải năm nay, năm đầu tiên HLV Mike Woodson nắm trọn quyền HLV trưởng?

Mùa giải 2011-2012 của New York Knicks

Mùa giải trước Knicks đã khởi đầu rất tuyệt với việc đánh bại đại kình địch ở Phân khu Đại Tây Dương là Boston Celtics, tuy nhiên họ nhanh chóng đi chệch khỏi quỹ đạo, đặc biệt là sau khi hai ngôi sao Carmelo Anthony và Amar'e Stoudemire dính chấn thương và mọi thứ ngày càng trở nên tối tăm. Nhưng ánh sáng của hiện tượng 'Linsanity' đã mang lại sự hồi sinh cho đoàn quân Knickerbockers, với chàng trai mang tên Jeremy Lin. Từ 'số không' trở thành 'anh hùng', Lin lập hết chiến công này đến chiến công khác, từ việc dội 38 điểm lên đầu Kobe Bryant và các đồng đội, biến thành mũi công phá hàng phòng ngự của nhà đương kim vô địch Dallas Mavericks, và cả thế giới yêu mến môn bóng rổ phát cuồng vì chàng trai gốc Hoa xuất thân từ Đại học Harvard.

Jeremy Lin ra đi trong sự tiếc nuối của nhiều fan New York Knicks. Ảnh: Internet.

Sau đó Amar'e Stoudemire và Carmelo Anthony trở lại và mọi thứ xem ra khá thuận lợi với Knicks. Tuy nhiên khi mà hiện tượng 'Linsanity' bắt đầu bị đối phương hóa giải thì Knicks tiếp tục loay hoay tìm kiếm từng chiến thắng một. Những kết quả không được như ý sau đó đã khiến HLV Mike D'Antoni phải từ chức và Mike Woodson lên thay thế. Tiếp đó, cả Lin và Stoudemire bị chấn thương và Knicks phải rất vất vả mới có thể cán đích ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng miền Đông.

Đến vòng play-off, họ đã phải đối đầu với một đối thủ quá mạnh, Miami Heat. Không có Lin, Knicks dễ dàng bị đánh bại sau 5 game trước đội bóng vô địch của mùa giải và họ biết đã đến lúc phải làm lại mình trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Những cầu thủ nào đã ra đi?

Chắc chắn là Lin phải được nhắc đến. Là hiện tượng thú vị nhất của mùa giải 2011-12, người ta tưởng chừng Knicks sẽ tưởng thưởng cho Lin một bản hợp đồng mới với những đãi ngộ cực tốt sau những gì anh đã thể hiện. Nhưng không, họ còn không thèm phản đối lời đề nghị của Houston Rockets và nhanh chóng đẩy anh đi đến đội bóng cũ của huyền thoại bóng rổ Trung Quốc Yao Ming. Đó có thể là một quyết định thất vọng với rất nhiều fan của Knicks sau khi những chiếc áo số 17 bán cực chạy của Jeremy Lin trong thời gian anh tỏa sáng sẽ phải 'xếp xó' và có lẽ, Knicks đã bỏ qua một tài năng đáng giá có ảnh hưởng không chỉ về chuyên môn mà còn về kinh tế.

Ngoài Lin, Knicks còn chia tay Josh Harrellson, Baron Davis, Mike Bibby. Jared Jeffries, Renaldo Balkman, Bill Walker, Landry Fields và Toney Douglas.

Những bổ sung

J.R. Smith và Steve Novak tái ký hợp đồng. Raymond Felton đến và sẽ có nhiệm vụ thay thế Lin ở vị trí hậu vệ dẫn bóng trong đội hình xuất phát, và Jason Kidd sẽ giữ vai trò dự bị. Ronnie Brewer được kỳ vọng sẽ tăng cường chiều sâu ở cánh, trong khi Iman Shumpert là người có khả năng phòng ngự. Marcus Camby, Kurt Thomas và Pablo Prigioni là những tân binh khác.

Carmelo Anthony và Amar'e Stoudemire sẽ tiếp tục là những trụ cột mùa tới. Ảnh: Internet.

New York Knicks sẽ ra sao trong mùa giải mới?

Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Knicks đang xây dựng đội bóng xoay quanh Carmelo Anthony. Đầu tiên là việc chia tay Jeremy Lin, sau đó là tiếp tục để Mike Woodson giữ vai trò HLV trưởng. Knicks cũng mang về những cầu thủ đã từng chơi cùng Anthony ở Denver như Raymond Felton và Marcus Camby. Tất cả đều cho thấy Knicks đang cố gắng phát huy tối đa năng lực của Melo. Dù cho Amar'e Stoudemire có thể di chuyển thoải mái ở khu vực dưới bảng rổ, hay Tyson Chandler có thể là gã khổng lồ có lối chơi hiệu quả nhất trận đấu, thì bóng vẫn sẽ phải qua tay Carmelo Anthony trong mỗi đường tấn công của Knicks. Carmelo hoặc là khởi đầu, hoặc là kết thúc, hoặc là người trung gian đưa bóng đến tay các đồng đội để ghi điểm.

Tuy nhiên, HLV Mike Woodson sẽ phải tìm cách làm hài hòa giữa hai ngôi sao Carmelo Anthony và Amar'e Stoudemire. Knicks có thể xoay quanh Anthony, nhưng họ vẫn cần phải dựa vào những nhân tố khác như Stoudemire. Nhưng dường như sự hợp tác từ bộ đôi này không đem lại kết quả khả quan cho lắm. Mùa bóng vừa rồi, hai cầu thủ này đã đứng trên sân cùng nhau trong 976 phút, nhưng Knicks đều bị đối phương đánh bại về khâu ghi điểm, bất chấp một sự thật rằng Anthony và Stoudemire là hai cầu thủ tấn công tốt nhất mà họ có ở trên sân.

Khâu phòng ngự có thể tạm khiến HLV Mike Woodson yên tâm, khi Knicks có trong tay một cầu thủ phòng ngự xuất sắc như Tyson Chandler, người đã đạt giải Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất mùa trước. Đồng thời lối chơi phòng ngự của Knicks cũng được đánh giá khá cao, và nếu tiếp tục duy trì được một hàng phòng ngự chắc chắn, Knicks có thể gặt hái được thành công hơn mong đợi.

Dự đoán

47 chiến thắng và 35 trận thua, đó là dự đoán mà NBC Sports dành cho Knicks. Thành tích đó sẽ buộc Knicks phải cạnh tranh mạnh mẽ với Brooklyn Nets, Philadelphia 76ers cho một suất play-off, và họ có thể giành vị trí từ thứ 4 đến thứ 6 trên bảng xếp hạng miền Đông.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục