Navibank Sài Gòn thắng đậm Ayeyawady (Myanmar)

21:36 Thứ tư 04/04/2012

Trước một đối thủ dưới cơ hoàn toàn là Ayeyawady (Myanmar), Navibank SG không mấy khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số 4-1, dù trong trận đấu này đại biểu của bóng đá Việt Nam không sử dụng đội hình mạnh nhất.

Do phải vắt sức trên nhiều mặt trận, HLV Phạm Công Lộc bên phía Navibank SG đã cho khá nhiều trụ cột ngồi ngoài như Quang Hải, Long Giang, Việt Cường…, hòng dưỡng sức cho chặng đường tiếp theo của mùa bóng, chặng đường được dự báo là sẽ còn rất nhiều chông gai đối với Navibank SG, ở thời điểm mà họ vẫn chưa an toàn tại giải trong nước.

Navibank SG đã có trận thắng đậm trước đối thủ dưới cơ, Ảnh: Sơn Dũng

Mặc dù vậy, trước đối thủ quá yếu đến từ Myanmar là Ayeyawady, Navibank SG vẫn có một trận đấu khá nhàn nhã. Không những nhiều trụ cột được nghỉ ngay từ đầu, một số trụ cột khác của Navibank SG là Tài Em và Được Em cũng không đá trọn vẹn 90 phút, họ được thay ra từ khá sớm khi mà đội bóng thành phố đã tạo được cách biệt an toàn.

Mãi đến phút 30, Ayeyawady mới có pha dứt điểm đúng hướng đầu tiên. Cú sút từ khoảng 25m của Latiak rất mạnh và hiểm, nhưng bằng phản xạ xuất thần, thủ thành Santos bên phía Navibank SG vẫn kịp nhoài người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng, cứu thua cho đội chủ nhà.

Ở đầu sân bên kia, đội bóng thành phố dù không mấy khi tăng tốc vẫn có thể dễ dàng tiếp cận khung thành của đối phương. Phút 35, Được Em có pha sút phạt khá hiểm từ khoảng 25m, đưa bóng đi sạt cột.

Chưa kịp hoàn hồn sau tình huống suýt thua vừa nêu, Ayeyawady đã để thủng lưới ngay từ một pha lên bóng sau đó của Navibank SG. Phút 36, Fonseca ngoặt bóng qua một hậu vệ đội khách, rồi xỉa bóng vào góc xa, hạ thủ môn Si Thu, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đến bù giờ đầu tiên, đến lượt Fonseca chuyền bóng như đặt cho Văn Nghĩa sút bóng ngay trên vạch 16m50, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bỏ qua cơ hội trong pha bóng vừa nêu, nhưng Văn Nghĩa cũng kịp ghi bàn ở những phút bù giờ của hiệp 1. Ở phút bù giờ cuối cùng của nửa thời gian thi đấu đầu tiên, Quang Long tăng tốc bên cánh trái, loại 2 hậu vệ đội khách, chuyền bóng thuận lợi cho Văn Nghĩa ung dung đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Navibank SG.

Dẫn trước 2 bàn quá dễ trong hiệp 1, nên một số vị trí trong đội hình của Navibank SG tỏ thái độ chủ quan trong những phút đầu hiệp 2. Chính tâm lý ấy đã làm hại đội chủ nhà, thể hiện qua việc họ để thủng lưới ở phút 48, sau khá nhiều pha phá bóng không dứt khoát.

Pha tấn công không có gì phức tạp của Ayeyawady lại không được hàng thủ của đội bóng thành phố ngăn chặn kịp thời, giúp Than Aung có cơ hội sút bóng từ khoảng 10m, làm tung lưới thủ môn Santos, rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Bàn thua giúp cho Navibank SG bừng tỉnh. Đến lúc ấy các cầu thủ của đội bóng thành phố mới chịu khó tranh chấp quyết liệt hơn, chắt chiu hơn trong các pha tấn công. Không lâu sau bàn thua bất ngờ, Navibank SG có thêm bàn thứ 3 từ một nỗ lực đáng khen của đội trưởng Phan Văn Tài Em.

Phút 60, từ cánh trái, Tài Em đi bóng lắt léo qua 3 hậu vệ đội khách, xâm nhập khu vực cấm địa của Ayeyawady, trước khi chuyền dọn cỗ cho Fonseca sút nối từng khoảng 12m, nâng tỷ số lên 3-1 cho đoàn quân của HLV Phạm Công Lộc.

Chưa hết, khoảng chục phút sau, Fonseca suýt chút nữa lập hattrick, nếu như cú sút căng của anh không bị thủ môn Si Thu bên phía đội khách xuất sắc cản phá.

Nhưng bất chấp sự xuất sắc của môn Si Thu, bản thân Fonseca nói riêng và Navibank SG nói chung vẫn có thêm bàn thắng. Phút 81, sau nhiều pha phá bẫy việt vị không thành, Fonseca lao xuống nhận đường chuyền khe thông minh của Duy Khanh, rồi hạ thủ môn Si Thu trong tình huống mặt đối mặt, ấn định chiến thắng 4-1 cho Navibank SG.

Thắng đậm đại diện đến từ Myanmar, đội bóng thành phố đang tiến khá gần đến chiếc vé vào vòng knock-out, với thành tích 2 thắng và 1 hòa sau 3 lượt đấu.
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục