Navibank Sài Gòn đè bẹp CLB Indonesia ở AFC Cup

21:16 Thứ tư 21/03/2012

Tiền đạo ngoại binh Edison Fonseca lập hat-trick giúp Navibank Sài Gòn ngược dòng đánh bại CLB Arema của Indonesia 3-1 ở lượt trận thứ hai AFC Cup tối 21/3 trên sân Thống Nhất.

Pha đi bóng dũng mãnh của tiền đạo Edison Fonseca của Navibank Sài Gòn. Ảnh: An Nhơn

Chủ nhà Navibank Sài Gòn ra sân với đội hình thiếu vắng vài nhân tố chủ lực, trong đó Tài Em ngồi trên băng ghế dự bị, Quang Hải và Khánh Lâm bị thương không được đăng ký. Ngay phút thứ 2, hơn 1.000 khán giả trên khán đài chết lặng khi đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước. Từ quả phạt bên cánh phải, tiền đạo Arema bay người đánh đầu, thủ môn Santos cản phá. Bóng đập cột dọc dội ra và tiền đạo Putut lao xuống đệm bóng vào lưới trống. Arema dẫn 1-0.

Sau bàn thua, đội chủ nhà vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tấn công nhiều nhưng dưới mặt sân trơn do ảnh hưởng của cơn mưa lớn trước trận đấu, các pha đột phá vào vòng cấm địa của các cầu thủ chủ nhà liên tục bị trượt ngã. Phải nhờ đến pha sút xa của Aniekan ở phút 33 Navibank Sài Gòn mới san hòa 1-1. Thủ môn của Arema bắt không dính bóng sau quả sút của Aniekan và Edison kịp thời lao xuống dứt điểm tung lưới đội khách.

Tiền đạo Edison lập hat-trick trong trận. Ảnh: An Nhơn

Sau giờ nghỉ, chủ nhà Navibank Sài Gòn vẫn chủ động tấn công. Phút 50, Được Em đánh đầu cận thành nhưng không thắng được thủ môn Deniss. Phút 55, Được Em tỉa bóng thông minh để Edison thoát xuống đối mặt thủ môn, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm ra ngoài. Tuy nhiên phút 65, Edison Fonseca đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số 2-1 cho Navibank Sài Gòn. Tiền đạo ngoại binh của Navibank Sài Gòn xử lý bóng tinh tế qua hai hậu vệ đội khách trước khi đánh bại thủ môn ở cự ly gần. Chưa dừng lại đó, phút 82, Edison Fonseca đã hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu sau pha kiến tạo của Được Em, ấn định kết quả 3-1 cho Navibank Sài Gòn.

Thắng trận, HLV Phạm Công Lộc tỏ ra phấn khởi nhưng không hài lòng về cách chơi của Edison Fonseca. "Mặc dù Edison ghi 3 bàn thắng nhưng đó là những tình huống mười mươi. Nhiều tình huống, Fonseca chơi quá cá nhân ảnh hưởng lối chơi tập thể của Navibank Sài Gòn. 3 điểm giành được giúp cửa vào vòng hai rộng mở với Navibank Sài Gòn", ông Lộc nói.

HLV Dejan Antonic của Arema hết lời khen ngợi chủ nhà, nhưng ông cũng hài lòng với các học trò. "Trận đấu hôm nay hay. Các cầu thủ tôi chơi hết sức. Chủ nhà chơi tấn công tốt hơn, nhất là hiệp hai. Chúng tôi gặp bất lợi lịch thi đấu, bởi cách đây 3 ngày phải thi đấu tại giải trong nước. Nhìn chung tôi hài lòng kết quả trận đấu. Tôi đánh giá cao chủ nhà, nhất là tiền đạo ghi ba bàn thắng".
An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục