Nations League có sống thọ sau khi nhận một loạt chỉ trích?

20:09 Thứ hai 11/10/2021

TinTheThao.com.vnSau lùm xùm ở trận Chung kết Nations League, giải đấu này đang nhận được những phản ứng không tốt từ giới mộ điệu.

Ngay từ khi tạo ra sân chơi Nations League, những nhà chuyên môn đã đặt ra những nghi hoặc về sức hút cũng như chất lượng chuyên môn của giải đấu. Rõ ràng, đặt lên bàn cân, giải đấu này không thể nào danh giá bằng EURO hay World Cup. Và trong một số trường hợp, các nhà cầm quân chỉ xem Nations League như một giải đấu giao hữu không hơn không kém.

Nations League có sống thọ sau khi nhận một loạt chỉ trích? - Bóng Đá

 Bàn thắng của Mbappe đã tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. 

Mọi chuyện càng trở nên căng thẳng khi rạng sáng nay Pháp đã thắng Tây Ban Nha bằng một bàn thắng gây tranh cãi của Kylian Mbappe. Báo chí Tây Ban Nha hôm nay đã dành ra rất nhiều đất để nói về bất công này. Họ cho rằng việc Tây Ban Nha xứng đáng có một kết quả có lợi hơn và việc không thổi phạt việt vị với Mbappe là một "tội ác". 

Với khán giả truyền hình, họ cũng không có một lời giải thích cụ thể nào từ phòng VAR. Liệu nó có là một pha bóng việt vị hay không hay Eric García đã chạm chân vào bóng nên bàn thắng được công nhận. Nói chung có rất nhiều thứ thuộc về "vùng xám" mà NHM không thể lí giải được rạng sáng nay.

Trong khi đó thủ thành Thibaut Courtois thẳng thắn chỉ trích BTC Nations League rằng trận tranh giải Ba là khá vô nghĩa. Ngoài ra, cầu thủ người Bỉ còn cho biết không ai quan tâm đến cầu thủ và FIFA cũng như UEFA chỉ đang "vét cho đầy túi tham "của họ.

Courtois cho biết: "Trận đấu này chỉ là một trận kiếm tiền và chúng tôi phải trung thực thừa nhận điều này. Chúng tôi chỉ đá vì đối với UEFA nó tạo thêm tiền. Hãy xem cả hai đội đã thay đổi đội hình như thế nào. Nếu cả hai vào Chung kết, sẽ có những cầu thủ khác (chất lượng hơn) ra sân. Điều này chỉ ra rằng chúng tôi đang thi đấu quá nhiều trận."

Nations League có sống thọ sau khi nhận một loạt chỉ trích? - Bóng Đá

 Courtois cho rằng trận tranh giải 3 là không cần thiết.

Đồng tình với quan điểm trên, Jamie Carragher nói thông qua kênh Sky Sports rằng: "Mọi thứ anh ấy nói đều đúng, đặc biệt là trận tranh giải 3, thật lãng phí thời gian cho những trận đấu đó."

Courtois còn chỉ trích các tổ chức bóng đá vì việc thi đấu với lịch dày đặc như hiện nay sẽ rất dễ tạo ra những chấn thương cho các cầu thủ.

"Họ (UEFA) đã tạo thêm một giải đấu (UEFA Conference League)... nó luôn như vậy. Họ có thể tức giận nếu các đội khác muốn có Super League, nhưng họ không quan tâm đến các cầu thủ, họ chỉ quan tâm đến túi tiền của họ. Đó là điều tồi tệ mà các cầu thủ không được nói đến. Và bây giờ bạn nghe về EURO và World Cup hằng năm, khi nào chúng ta được nghỉ ngơi? Không bao giờ," Courtois cay đắng kết lại. 

Rõ ràng, với sự lên tiếng mạnh mẽ từ những người trong cuộc. Có lẽ, BTC Nations League cũng phải có những điều chỉnh để phù hợp với mong đợi của các cầu thủ. Hoặc tốt nhất, như lời thỉnh cầu của Courtois: dẹp nó đi! 

Tài năng của Gavi, cầu thủ đã tạo ấn tượng mạnh trong trận Chung kết Nations League:

 
Ngọa Long | 19:39 11/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục