Napoli – Udinese: Bữa tiệc bàn thắng, níu kéo hi vọng mong manh

10:34 Thứ hai 18/03/2019

TinTheThao.com.vnUdinese đã gây ra đôi chút khó khăn nhưng không đủ để có được dù chỉ 1 điểm trước gã khổng lồ Napoli.

Rạng sáng nay (18/03), Napoli tiếp đón Udinese trên sân nhà San Paolo. Trở về sau trận thủy chiến trên đất Áo với Red Bull Salzburg, lực lượng của Partenopei đã bị sứt mẻ nghiêm trọng. Lorenzo Insigne, Vlad Chiriches và Amadou Diawara đều không thể ra sân ở cuộc đối đầu này.

 - Bóng Đá

 Amin Younes mở tỉ số trận đấu.

Chính vì vậy nên những phút đầu tiên, Napoli đã gặp không ít khó khăn. Udinese có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 5 khi Kevin Lasagna băng xuống bên hành lang cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Ignacio Pussetto. David Ospina đã lao ra dũng mãnh để cản phá và hệ quả là anh bị chấn thương khá nặng ở vùng đầu.

Tuy nhiên, sau đó Partenopei đã lấy lại thế trận. Từ pha đá phạt góc khá lộn xộn, Kalidou Koulibaly băng vào dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ môn Juan Musso.

Và điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 17, Napoli tổ chức tấn công bên cánh trái. Bóng đến chân của Amin Younes và cựu sao Ajax đã tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, không cho Juan Musso cơ hội cản phá. Tỉ số được mở cho đội chủ nhà.

Chưa đầy 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Từ đường căng ngang của Dries Mertens, Jose Callejon băng vào. Pha chạm bóng lỗi của cựu tiền vệ Real Madrid vô tình khiến Juan Musso bối rối và anh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Thế nhưng, từ đây, trận đấu mới bắt đầu trở nên kịch tính. Đến phút thứ 30, Seko Fofana có bóng, mạnh mẽ tiến thẳng về khung thành của David Ospina rồi chuyền cho Kevin Lasagna băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ môn 30 tuổi này, đồng thời rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Phút thứ 36, Seko Fofana lại tỏa sáng. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà khống chế bóng bên ngoài vòng cấm rồi đẩy sang cánh phải cho Hidde ter Avest. Cầu thủ người Hà Lan nhanh chóng chuyền vào trong cho Fofana. Sau 1 vài nhịp giữ bóng khiến Piotr Zielinski và Kalidou Coulibaly bối rối, tiền vệ này đã tung ra pha dứt điểm khiến mảnh lưới của David Ospina rung lên.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. David Ospina cũng phải rời sân và nhường chỗ cho Alex Meret. Sang đến hiệp 2, bản lĩnh của Napoli đã được thể hiện đúng lúc. Phút thứ 57, từ pha đá phạt góc của Jose Callejon, Arkadiusz Milik chọn vị trí chính xác, đánh đầu tung lưới Juan Musso, đem về bàn thắng thứ 3 cho Partenopei.

 - Bóng Đá

 Napoli đã có chiến thắng quan trọng, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng giành Scudetto.

Sau đó 12 phút, Napoli tiếp tục có thêm 1 bàn thắng nữa. Dries Mertens nhận bóng từ Allan bên hành lang cánh phải rồi dẫn thẳng vào vùng cấm địa trước khi dứt điểm quyết đoán và điền tên mình lên bảng tỉ số.

Thế trận hoàn toàn thuộc về thầy trò ông Carlo Ancelotti, tuy nhiên họ không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa. Ở bên kia chiến tuyến, Udinese cũng có nhiều cơ hội, điển hình là cú sút của Ignacio Pussetto, nhưng họ không đủ khả năng để lật ngược tình thế.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 4-2 thuộc về Napoli. Partenopei đã thu hẹp khoảng cách với Juventus xuống còn 15 điểm và tiếp tục hi vọng giành Scudetto dù rằng điều này rất khó xảy ra.

Kết quả: Napoli 4-2 Udinese

Ghi bàn:

Napoli: Amin Younes (17’), Jose Callejon (26’), Arkadiusz Milik (57’), Dries Mertens (69’).

Udinese: Kevin Lasagna (30’), Sako Fofana (36’).

Đội hình ra sân:

Napoli: D. Ospina, K. Malcuit, N. Maksimovic, K. Koulibaly, F. Ghoulam, J. Callejon, Allan, P. Zielinski, A. Younes, A. Milik. D. Mertens.

Udinese: J. Musso, J. Larsen, W. Troost-Ekong, R. Mandragora, H. ter Avests, S. Fofana, Sandro, R. De Paul, M. Zeegelaar, I. Pussetto, K. Lasagna.

Faro | 09:40 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục