Naomi Osaka không thể lên ngôi tại giải đấu quê nhà

08:44 Thứ hai 24/09/2018

Đang có phong độ cao khi vừa vô địch Mỹ mở rộng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, nhưng Osaka không thể có được chiến thắng trước cựu số 1 thế giới Pliskova.

Trận chung kết giải quần vợt Pan Pacific Open 2018 là cuộc đọ sức giữa hạt giống số 3 của nước chủ nhà Naomi Osaka và hạt giống số 4 Karolina Pliskova. Osaka chưa để thua set đấu nào tại giải, còn Pliskova đã trải qua ba trận liên tiếp kéo dài 3 set.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nhà, Naomi Osaka nhập cuộc rất hứng khởi, nhưng sự hưng phấn đó nhanh chóng bị cựu tay vợt số 1 thế giới người Công hòa Czech dập tắt.

Ở game thứ 4, Pliskova xuất sắc bẻ được game giao bóng của nhà đương kim vô địch Mỹ mở rộng. Osaka thi đấu rất nỗ lực nhằm lật ngược tình thế, nhưng Pliskova đã cầm giao bóng quá tốt để tiến đến thắng lợi 6-4 ở set 1.

pils

 Pliskova có được danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Sang set 2, hai tay vợt thi đấu đôi công hấp dẫn, trải qua 8 game mà vẫn bất phân thắng bại. Bước ngoặt của trận đấu đến ở game thứ 9, Pliskova tận dụng sai lầm của Naomi Osaka để có điểm break quan trọng trước khi chốt hạ tỷ số 6-4 ở set đấu này.

Sau hơn 1 giờ thi đấu, Pliskova có chức vô địch tại Nhật Bản. Đây là danh hiệu thứ hai của tay vợt hạng 8 thế giới trong mùa giải năm nay sau khi lên ngôi tại Stuttgart.

Sau trận đấu, Pliskova chia sẻ: "Điều quan trọng đối với tôi là chỉ chơi hai set và không cần bước vào set ba. Tôi cần một trận đấu như thế này. Tôi không muốn cố gắng chế ngự Naomi, bởi tôi nghĩ cô ấy mạnh mẽ hơn tôi. Vì vậy, tôi chỉ muốn kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội của mình".

Với Osaka, chuỗi trận thắng liên tiếp của cô đã dừng lại ở con số 10. Ngay sau đó, tay vợt Nhật Bản đã thông báo rằng cô sẽ rút khỏi giải Vũ Hán khởi tranh vào đầu tuần tới.

Tại Hàn Quốc, tay vợt hạng 12 thế giới người Hà Lan Kiki Bertens đã giành chức vô địch sau khi vượt qua Ajla Tomljanovic 7-6, 4-6 và 6-2. Đây là danh hiệu thứ 3 của cô trong mùa giải 2018 sau khi vô địch tại Charleston và Cincinntati.

osaka

 Thông số trận đấu.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:09 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục