Nani, chiến binh không thầm lặng

13:33 Thứ ba 19/06/2012

Chưa có bàn thắng, cũng chưa một lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng không ai có thể phủ nhận ảnh hưởng của Nani trong việc Bồ Đào Nha vào tứ kết.

Nani đang có vai trò rất quan trọng - Ảnh Getty

Những cảm hứng bất tận của cầu thủ đang khoác áo M.U đang là điểm tựa thành công cho người Bồ. Trước Đan Mạch, trung vệ Pepe được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất, khi anh ghi bàn mở tỉ số, mang về chiến thắng 3-2 cho đội nhà. Trong cuộc chiến quyết định với Hà Lan, đến lượt Ronaldo được vinh dự nhận danh hiệu mà Carlsberg là nhà tài trợ, khi lập cú đúp để đưa Bồ Đào Nha đến với trận thắng ngược 2-1.

Mỗi trận đấu mà những gương mặt xuất sắc khác nhau, nhưng nếu phải chọn người thể hiện được sự ổn định cao nhất của BĐN sau vòng bảng thì không ai trội hơn Nani. Ở trận ra quân thất bại trước Đức, Nani là một trong ít cầu thủ của BĐN thi đấu tốt. Trong đó, anh là chủ nhân một pha bóng chạm xà ngang.

Vai trò của Nani càng thể hiện đậm nét hơn trong hai chiến thắng quan trọng của BĐN. Trước Đan Mạch, cầu thủ của M.U đã thực hiện pha kiến tạo để Postiga ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Khả năng chuyền bóng một lần nữa được Nani phát huy tối đa, khi anh góp phần không nhỏ vào tình huống Ronaldo hoàn tất cú đúp vào lưới Hà Lan.

Hai đường chuyền thành bàn của Nani tạo nên bước ngoặt quan trọng để người Bồ vượt khó. Nhưng các pha bóng ấy chỉ là bề nổi. Đóng góp của Nani còn lớn hơn nữa, với việc cầu thủ 25 tuổi này tham gia vào guồng quay chung của đội bóng. Nơi hành lang phải của BĐN mà Nani trấn giữ, với tốc độ và kỹ thuật rất tốt, anh tạo nên sức ép lớn cho các đối thủ.

Nếu Ronaldo và một số nhân tố quan trọng khác thường cho thấy sự bất ổn về mặt tâm lý, thì Nani luôn chiến đầu bằng ý chí cao nhất. “Số 17” di chuyển không ngừng nghỉ, với mỗi trận đấu luôn vượt quá mốc 10km. Khi cần phòng ngự, Nani cũng có mặt phía trước khu cấm địa đội nhà. Trong hai trận đấu mà đội bóng của Paulo Bento giành chiến thắng, Nani đều có ít nhất một pha tắc bóng thành công.

Không bàn thắng, không danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng Nani là nhân tố không thể thay thế trong chiến thuật của BĐN. Từ ảnh hưởng về chuyên môn trên sân cỏ, đến tác động về mặt tinh thần với các đồng đội, Nani không hề kém cạnh so với bất kỳ ai, kể cả đội trưởng Ronaldo.

Những người yêu mến Nani cảm thấy tiếc vì anh không có cho mình một bàn thắng. Nhưng với bản thân cầu thủ này, đó không phải điều mà anh chờ đợi. Chiến đấu với tinh thần cao nhất để mang về thắng lợi cho đội nhà mới là điều mà Nani đang hướng đên. Còn bàn thắng, nó chưa xuất hiện sau 3 trận của vòng đấu bảng, nhưng có thể sẽ đến trong trận tứ kết đầu tiên, khi BĐN gặp CH Czech, đối thủ không phải là quá mạnh.

Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục