'Nẫng tay trên' Chelsea, Man Utd có thể sớm xưng bá trời Âu

17:30 Chủ nhật 27/11/2022 | 1

CĐV Quỷ đỏ tỏ ra hứng thú với viễn cảnh HLV Erik ten Hag phối hợp cùng một trong những chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu châu Âu.

Trong bóng đá, một HLV dù tài ba đến mấy cũng không thể tự mình đưa đội bóng đi lên. Đằng sau vị thuyền trưởng là sự hậu thuẫn của cả tập thể gồm nhiều nhân vật quan trọng. Với Liverpool, chức vô địch Champions League 2018/19 và Premier League 2019/20 mang đậm dấu ấn của HLV Jurgen Klopp và nhân vật mang tên Michael Edwards.

Năm 2017 đánh dấu bước ngoặt của chiến lược gia người Đức tại sân Anfield. Barcelona muốn mua Philippe Coutinho và The Kop sẵn sàng để ngôi sao sáng nhất đội ra đi ngay lập tức. Nửa đỏ vùng Merseyside thu về 146 triệu bảng, con số rất lớn. Tuy nhiên, từ 146 triệu bảng ấy, Michael Edwards đã hô biến Liverpool thành thế lực sánh ngang Manchester City.

'Nẫng tay trên' Chelsea, Man Utd có thể sớm xưng bá trời Âu - Bóng Đá

 Michael Edwards thời còn làm việc cùng Jurgen Klopp. 

Liverpool mang về Fabinho, một trong những tiền vệ trụ hay nhất Premier League. Alisson Becker cũng nổi bật với khả năng chơi chân và phát động tấn công xuất sắc. Và với Virgil Van Dijk, đây thực sự là thương vụ đắt xắt ra miếng của The Kop. Đến thời điểm này, có lẽ đã không còn ai thắc mắc về mức phí kỷ lục 79 triệu bảng mà Liverpool chi cho tuyển thủ Hà Lan.

Không còn những thương vụ “trời ơi đất hỡi” như Andy Carroll hay Steven Caulker, Liverpool thực sự đã trở thành điểm đến mơ ước cho các ngôi sao. Thực tế cho thấy, The Kop mất đúng 3 năm để lấy lại vị thế với sự kết hợp hoàn hảo giữa Michael Edwards và Jurgen Klopp. Đây cũng chính xác là những gì Manchester United đang cần.

Football Insider tiết lộ, Quỷ đỏ đã tiếp cận Michael Edwards ngay sau khi vị này chia tay Liverpool. Ban đầu, đội chủ sân Old Trafford vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Chelsea. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Manchester đang chiếm thế thượng phong. Nếu không có gì thay đổi, Michael Edwards sẽ cập bến Manchester United.

Khi Sir Alex Ferguson còn tại vị, Quỷ đỏ có thể lôi kéo ngôi sao bằng danh tiếng, truyền thống và tài nhìn người cũng như thuyết phục của chiến lược gia người Scotland. Thế nhưng, đã 9 năm trôi qua, thượng tầng Manchester United vẫn là mớ hỗn độn. Hay nói cách khác, nhà Glazers đã trao quá nhiều quyền hành cho Ed Woodward.

Về mặt tài chính, sẽ khó lòng bàn cãi về sự hiệu quả mà Ed Woodward mang lại. Dù vậy, yếu tố chuyên môn mới là vấn đề lớn. Vị Phó chủ tịch 51 tuổi can thiệp vào khâu chuyển nhượng, vượt trên cả các HLV. Đó là lý do Quỷ đỏ thất bại với những thương vụ Radamel Falcao, Morgan Schneiderlin, Angel Di Maria hay sau này là Amad Diallo và Facundo Pellistri.

'Nẫng tay trên' Chelsea, Man Utd có thể sớm xưng bá trời Âu - Bóng Đá

 Ten Hag đang dần để lại những dấu ấn tại M.U. 

Chỉ khi Ed Woodward rời đi, Manchester United mới thực sự khởi sắc. Cả Lisandro Martinez, Casemiro, Christian Eriksen và Antony đều chơi tuyệt hay tính đến thời điểm này của mùa giải 2022/23. Khi Michael Edwards được Quỷ đỏ bổ nhiệm, người hưởng lợi nhiều nhất không ai khác là thuyền trưởng Erik ten Hag.

Cựu HLV Ajax Amsterdam đã ổn định phòng thay đồ, tác động vào việc nâng cao cơ sở vật chất. Về yếu tố chuyên môn, ông cần thêm thời gian để các học trò thấm nhuần triết lý của mình. Tuy nhiên, bổ trợ cho điều đó phải là việc đảm bảo về mặt nhân sự. Lúc này, vai trò của Michael Edwards lại được nhắc đến như một đối tác hoàn hảo cho Erik ten Hag.

Người hâm mộ Quỷ đỏ rất háo hức chờ xem, mùa Hè 2023 của Manchester United sẽ diễn ra thế nào và CLB sẽ chi tiêu ra sao. Bởi lẽ, đội chủ sân Old Trafford rất cần tài thương thảo và nhận định của Michael Edwards giữa bối cảnh những Frenkie de Jong, Benjamin Sesko hay Emmanuel Frimpong là mục tiêu hàng đầu. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 16:32 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục