Năm thủ thành giữ sạch lưới nhiều trận nhất tại Premier League đến lúc này

08:30 Thứ tư 23/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Họ đều là những thủ thành xuất sắc và có phong độ cao dù có thể một vài cái tên còn khá lạ lẫm với người hâm mộ. Phong độ thăng hoa của họ góp một phần không nhỏ vào thành công của đội bóng.

Joe Hart

Dù không còn sở hữu phong độ xuất thần như thời điểm cách đây vài năm nhưng Joe Hart vẫn là thủ thành số 1 nước Anh và là chốt chặn đáng tin cậy của Man City. Dù đội bóng đang khá chật vật ở vị trí thứ 4 nhưng thủ thành người Anh lại đang có tới 13 lần giữ sạch lưới sau 27 trận ra sân tức đạt hiệu suất gần 50%.

Dẫu hàng thủ của Man City thi đấu không tốt mùa này nhưng Joe Hart vẫn thể hiện một phong độ xuất sắc. Ảnh: Internet.

Đây là điều không bất ngờ bởi vài năm qua, Hart luôn nằm trong nhóm những thủ thành giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League. Bất chấp mùa này Kompany và Mangala không có phong độ ổn định nhưng riêng Hart vẫn rất tuyệt.

Kasper Schmeichel

Trước đây nhắc tới Kasper Schmeichel người ta chỉ hay biết đến anh qua việc thủ môn này là con trai của huyền thoại Peter Schmeichel. Giờ đây anh đang dần khẳng định rằng mình đủ sức đứng vững mà không cần dựa vào tên tuổi của người cha.

Kasper dần chứng tỏ anh không còn bị phụ thuộc vào cái bóng quá lớn của người cha huyền thoại Peter. Ảnh: Internet.

Thủ môn của Leicester City đã có 13 lần giữ sạch lưới sau 31 trận bắt chính cho đội chủ sân King Power. Chính phong độ tuyệt vời của thủ môn sinh năm 1986 đang giúp Leicester tiến gần hơn bao giờ hết tới chức vô địch mùa này.

Petr Cech

Dù đã vào tuổi 34 nhưng Cech vẫn đang chứng minh sự ổn định đến kinh ngạc của mình. Anh chính là mảnh ghép tuyệt vời cho hàng phòng ngự vốn thi đấu lỏng lẻo và lơ ngơ của Pháo thủ.

Nếu không có Cech, mùa này Arsenal đã đánh rơi rất nhiều điểm. Ảnh: Internet.

Mùa này, Cech đã 12 lần giữ sạch lưới sau 28 trận thi đấu, con số còn có thể cao hơn nếu trước anh không phải là Mertesacker hay Koscielny. Có thể thấy đây là bản hợp đồng cực kỳ sáng suốt của Arsene Wenger và anh vẫn sẽ là trụ cột của Pháo thủ trong mùa tới.

David de Gea

“Người nhện” của Man United cũng kịp góp mặt trong danh sách khi có 11 lần giữ sạch mành lưới cho Quỷ đỏ mùa này. Trong bối cảnh những Smalling, Rojo hay Blind đang thi đấu thất thường thì phong độ của de Gea chính là cứu cánh cho Van Gaal.

Gánh cả hàng thủ của Quỷ đỏ trên vai không là vấn đề đối với De Gea. Ảnh: Internet.

Tổng số lần cứu thua của ngôi sao 26 tuổi luôn nằm trong nhóm cao nhất Premier League dù anh đang khoác áo một đại gia của nước Anh. Rất có thể de Gea sẽ rời khỏi sân Old Trafford nếu MU không được tham dự Champions League mùa sau.

Heurelho Gomes

Thủ môn tưởng như hết thời này đang hồi sinh ngoạn mục trong màu áo Watford khi giúp đội bóng làng nhàng này sớm cán đích trụ hạng bởi phong độ cực kỳ ấn tượng nhất là hồi đầu mùa.

Tuổi tác cao nhưng kinh nghiệm thi đấu cùng tâm lý vững vàng giúp Gomes duy trì một phong độ ổn định. Ảnh: Internet.

Thủ thành 35 tuổi người Brazil đã có 10 trận đấu giữ sạch lưới. Đây là một thông số cực kỳ đáng khen bởi hàng phòng ngự của Watford khá lỏng lẻo và không được đánh giá cao.

Quốc Tuấn | 08:10 23/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục