Nam Định trước V-League 2018: Viết tiếp trang sử vàng

20:05 Thứ hai 26/02/2018

TinTheThao.com.vnTrở lại V-League sau 8 năm vắng mặt, CLB Nam Định đem theo rất nhiều kì vọng của không chỉ người dân thành Nam, mà còn của cả những người yêu bóng đá Việt Nam về một tượng đài sẽ hồi sinh.

Tượng đài trở lại

Bóng đá Nam Định từng có một thời hoàng kim khi họ sản sinh rất nhiều cầu thủ nổi tiếng như anh em Văn Dũng - Văn Sỹ, sau đó là đến những Trần Đức Dương, Phùng Văn Nhiên, Trần Trọng Lộc, Nguyễn Văn Biển. Trong suốt giai đoạn 2000-2004 khi mà V-League mới khai sinh, bóng đá Nam Định luôn có mặt ở tốp đầu và thậm chí có thể vô địch (2004). Thời điểm đó, sân Thiên Trường được coi là chảo lửa nhất nhì Việt Nam. Nhưng kể từ năm 2006, bóng đá thành Nam bắt đầu suy thoái, ngắc ngoải rồi phải xuống hạng ở mùa giải 2010.

 - Bóng Đá

 NHM thành Nam đã sẵn sàng cho V-League 2018.

Vấn đề lớn nhất của bóng đá thành Nam luôn là tiền bạc. Không có một nhà tài trợ đủ mạnh khiến Nam Định dần dần mất đi những cầu thủ trụ cột quan trọng. Dần dà, Nam Định rơi tự do xuống đáy và được gọi là “vùng đất chết” của bóng đá.

Tuy nhiên, tình yêu bóng đá của người dân Nam Định thì chưa bao giờ chết. Những người tâm huyết còn sót lại của bóng đá Nam Định quyết tâm làm lại tất cả. Nhân vật được nhắc đến nhiều nhất chắc hẳn là HLV Nguyễn Văn Sỹ. Sau 2 năm nắm đội, ông và các cộng sự đã giúp Nam Định trở lại mái nhà V-League với một đội hình bao gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. 

Viết tiếp trang sử vàng

Giống như bao đội bóng mới lên hạng khác, tài chính luôn là vấn đề đau đầu với Nam Định. May mắn thay, trước thời điểm V-League 2018 khởi tranh, đã có khoảng 25 doanh nghiệp đồng ý “chung tay góp sức” để bóng đá Nam Định có một tương lai bền vững hơn. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn. Thậm chí, nếu đội bóng chơi tốt, số lượng các doanh nghiệp đầu tư cho đội Nam Định trong mùa giải tới còn có thể nhiều hơn thế nữa.

Khi nguồn tài chính được đảm bảo, đội chủ sân Thiên Trường lập tức bổ sung lực lượng với bộ đôi tiền đạo ngoại Neil Benjamin - Henry Shackiel, ngoài ra họ cũng đã có được chữ ký của cầu thủ nhập tịch là thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele. HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận xét: “Sau thời gian thử việc, tôi thấy cậu ấy phù hợp với lối chơi của Nam Định. Tôi thích sự nhanh nhẹn, thể hình tốt của Neil và hy vọng cậu ấy sẽ chơi hiệu quả cùng Henry trên hàng công.”

 - Bóng Đá

 Nam Định tiếp tục tin dùng những cầu thủ trẻ.

Ngoài chiêu mộ các tân binh, BLĐ Nam Định quyết tâm giữ lại hầu hết những cầu thủ đã giúp đội bóng thăng hạng ở mùa giải trước. Với mong muốn hướng đến xây dựng bóng đá sạch và bản sắc, chủ tịch Nguyễn Tân Anh khẳng định: “CLB sẽ được xây dựng trên nền tảng bản sắc địa phương và tên của đội bóng không phải ghép với công ty hoặc doanh nghiệp nào. Những đơn vị tài trợ chính sẽ xuất hiện trên ngực áo thi đấu để đảm bảo tính hài hòa giữa các bên. Nam Định sẽ xây dựng đội bóng mạnh về khâu tổ chức và các cầu thủ sẽ thi đấu với tất cả sự nhiệt huyết vì màu cờ sắc áo địa phương.”

Với những gì CLB Nam Định đang chuẩn bị, NHM nơi đây hoàn toàn có thể yên tâm vào việc đoàn quân trẻ của HLV Văn Sỹ sẽ viết tiếp những trang sử vàng cho bóng đá thành Nam.

CLB Nam Định

Năm thành lập: 1965

Chủ tịch hiện tại: Nguyễn Tân Anh

HLV trưởng: Nguyễn Văn Sỹ

Chuyển nhượng:

Đến: Neil Benjamin, Henry Shackiel, Quốc Thiện Esele, Ngọc Nam

Đi: Văn Nam

Thành tích tốt nhất tại V-League: Vô địch (2004)

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:10 26/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục