Nam Định lên đầu bảng V-League

19:42 Thứ tư 08/02/2023

Tối 8/2, chiến thắng 1-0 trước CLB Đà Nẵng giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt có tổng cộng 6 điểm, qua đó tạm dẫn đầu bảng V-League 2023 khi vòng 2 vẫn chưa khép lại.

 - Bóng Đá

Dominic Vinicius ghi bàn duy nhất giúp Nam Định thắng 1-0 Đà Nẵng ở vòng 2 V-League 2023. Ảnh: CLB Nam Định.

Khó khăn là điều được dự đoán trước trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của CLB Nam Định. Gặp Đà Nẵng của HLV Phan Thanh Hùng, dàn tân binh tiền tỷ của Nam Định chơi bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu dù ra sân với đội hình không thay đổi nhiều so với vòng một.

Trong hiệp một, trước lối đá pressing tầm cao của Đà Nẵng, CLB Nam Định chủ trương phối hợp từ sân nhà nhưng không thể có nhiều cơ hội dứt điểm khi lên đến gần vùng cấm của Đà Nẵng. Không thể kiểm soát bóng, Nam Định chuyển sang chơi cầm chừng, không dâng quá cao để rình rập tìm cơ hội.

Tân binh Wilker da Silva đã có thể thi đấu cho Nam Định ở vòng này sau khi có ITC (giấy chuyển nhượng quốc tế). Nhưng khi đá cặp cùng Dominic Vinicious, Wilker hiếm khi có bóng và tỏ ra mờ nhạt. Anh bị thay ra ở đầu hiệp hai, nhường chỗ cho Mai Xuân Quyết.

CLB Nam Định bất ngờ có bàn mở tỷ số ở đầu hiệp hai do công của Dominic Vinicus. Phút 57, từ quả đá phạt góc của đồng đội, Dominic đánh đầu hiểm, hạ gục thủ thành Phan Văn Biểu, mang lại lợi thế cho Nam Định. Sau bàn dẫn trước, đội khách chủ trương lùi sâu, phòng ngự số đông để bảo toàn thành quả. Dominic cũng chuyển từ tiền đạo cắm xuống đá tiền vệ phòng ngự.

Đà Nẵng lúc này đồng loạt thay người với sự xuất hiện của cựu tuyển thủ Đặng Anh Tuấn và sao trẻ Phạm Đình Duy. Tuy nhiên trước sự chắc chắn của bộ ba trung vệ Dương Thanh Hào, Nguyễn Hữu Tuấn và đội trưởng Nguyễn Hạ Long bên phía Nam Định, đội chủ nhà Đà Nẵng bất lực trong việc tìm bàn gỡ và thua 0-1.

Đây là trận thắng sân khách đầu tiên của CLB Nam Định và là chiến thắng thứ hai liên tiếp với cùng tỷ số 1-0. Ở vòng đầu, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt thắng tối thiểu CLB TP.HCM phút bù giờ. Với 6 điểm sau hai trận, Nam Định tạm vươn lên dẫn đầu bảng V-League.

 - Bóng Đá

Bảng xếp hạng vòng 2 V-League 2023 tính đến sau trận đấu của CLB Nam Định.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 19:09 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục