Năm 2012 đáng nhớ của 'King' James

23:52 Thứ hai 13/08/2012

Siêu sao bóng rổ của Miami Heat LeBron James đã có một năm 2012 đầy cảm xúc với nhiều thành công rực rỡ.

Sau khi giành chức vô địch NBA đầu tiên trong sự nghiệp với Miami Heat và giành danh hiệu MVP NBA 2012, LeBron James tiếp tục đạt đến đỉnh cao với chiếc huy chương vàng Olympic cùng tuyển Mỹ khi cùng các đồng đội đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu kịch tính với tỉ số 107-100.

Đây đã là kỳ Olympic thứ 3 của James, và anh đã có hai chiếc huy chương vàng vào các năm 2008 và 2012. Năm 2004 ở Athens, anh cùng Carmelo Anthony giành huy chương đồng sau khi đánh bại Lithuania trong trận tranh ba tư.

Năm 2008 ở Bắc Kinh, James và tuyển Mỹ đã đối đầu với Tây Ban Nha trong trận chung kết, và tại Luân Đôn 4 năm sau đó, hai đội tái ngộ trong trận đấu cuối cùng.

LeBron James đang trải qua những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Ảnh: Internet.

"Năm 2008, chúng tôi đã thi đấu với những chàng trai đó", James nói. "Đó là một đội bóng rất mạnh và tôi rất tôn trọng họ".

Mặt khác, James cũng chưa nói rõ quyết định cuối cùng về việc liệu anh có theo chân một siêu sao khác là Kobe Bryant nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia hay không. Hầu hết các cổ động viên đều mong được thấy anh tiếp tục chiến đấu vì màu cờ sắc áo của tuyển Mỹ tại Olympic 2016 ở Rio de Jainero.

"Tôi không biết liệu mình có tiếp tục tham gia đội vào năm 2016 hay không. KB (Kobe Bryant) nói rằng anh ấy đã hoàn tất công việc của mình. Chúng tôi đã có một chặng đườn tuyệt vời. Đã có những thăng trầm nhưng dù sao thì tôi hạnh phúc rằng chúng tôi đã cùng đứng chung trong một hàng ngũ và có một huấn luyện viên huyền thoại (Mike Krzyzewski)".

James hạnh phúc với những gì đội tuyển Mỹ đã thể hiện, dù trước giải không phải tất cả mọi người đều cho rằng Mỹ sẽ giành thêm một chiếc huy chương vàng nữa, khi họ bước vào giải với một đội hình không mạnh như 4 năm trước đó, với Tyson Chandler là trung phong duy nhất.

"Có rất nhiều người nghi ngờ chúng tôi", James chia sẻ. "Họ nói rằng chúng tôi quá nhỏ bé và không thể cạnh tranh với các đội bóng to lớn khác".

"Nhưng giống như những gì Chris Paul nói, kích cỡ không phải vấn đề, mà là trái tim. Tôi hạnh phúc vì tất cả mọi người trong đội tuyển đều có những trái tim tuyệt vời".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục