Nagelsmann dùng 'họng súng 4 nòng' thay thế Lewandowski

18:24 Thứ bảy 06/08/2022

TinTheThao.com.vnTrận thắng hủy diệt Eintracht Frankfurt chứng kiến bộ tứ tấn công mới của Bayern Munich.

 

Không sát thủ số một của đội bóng trong 8 năm qua là Robert Lewandowski, HLV Julian Nagelsmann đương nhiên phải tìm cách thay thế. Nhà cầm quân người Đức ít nhiều tạo ra diện mạo mới cho Bayern Munich sau chiến thắng trước Frankfurt ở vòng mở màn Bundesliga 2022/23.

Theo đó, cựu HLV Leipzig không sử dụng một cá nhân nào thay thế trực tiếp Lewandowski. Vị thuyền trưởng sinh năm 1987 áp dụng ý đồ táo bạo bằng cách thay đổi cả hệ thống tấn công của Bayern. 4 cầu thủ trên hàng công là Thomas Muller, Serge Gnabry, Sadio Mane và Jamal Musiala tạo ra sự kết hợp để giúp Bayern quên đi Lewandowski,

Nagelsmann dùng 'họng súng 4 nòng' thay thế Lewandowski - Bóng Đá

 Các ngôi sao tấn công Bayern nã đạn trước Frankfurt.

Không còn là hệ thống 4-2-3-1 hay 3 trung vệ, Nagelsmann sử dụng sơ đồ 4-2-2-2. Trong đó, 2 tuyến đầu gồm 4 cầu thủ tấn công tách biệt hoàn toàn với 2 tuyến dưới. Muller, Gnabry, Mane và Musiala chủ động đứng sát nhau, giữ một cự ly thuận lợi để sẵn tiện thực hiện những đường chuyền ban bật ngắn chớp nhoáng. 

Mane và Gnabry là 2 tiền đạo nhưng họ thường lùi sâu, đá như tiền vệ tấn công hỗ trợ cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm. Muller và Musiala về lý thuyết giữ lần lượt cánh phải và cánh trái nhưng họ rất chịu khó di chuyển vào trung lộ. Bộ đôi người Đức không cố định khu vực mà chạy chỗ khắp mọi nơi trên tuyến đầu. 

Khối hình vuông do cả 4 tạo ra thay đổi góc liên tục, dẫn đến sự xáo trộn cho hàng phòng ngự Frankfurt. Có thể nói Nagelsmann đã trình làng 'họng súng 4 nòng' bắn phá khung thành nhà ĐKVĐ Europa League. Không phải một cá nhân nào được bố trí đá trung phong thay Lewandowski, Die Roten tấn công nhờ vào sự nhuần nhuyễn trong cách di chuyển của những cầu thủ tuyến đầu.

Việc sử dụng khối đội hình hẹp như thế đồng nghĩa Bayern từ bỏ miếng đánh từ cánh quen thuộc. Đó có thể là lý do một cầu thủ chỉ chuyên bám cánh như Leroy Sane ngồi dự bị nhường chỗ cho những đồng đội chơi linh hoạt hơn. Benjamin Pavard hay ngay cả một Alphonso Davies bình thường rất chịu khó dốc bóng xuống đường biên cũng hạn chế đâm thẳng lên trên.

Nagelsmann dùng 'họng súng 4 nòng' thay thế Lewandowski - Bóng Đá

 Bayern đại thắng ngày ra quân Bundesliga 2022/23.

Trước Frankfurt, Bayern không cần leo biên, chồng biên, tạo ra miếng đánh từ cánh - những điều mà gã khổng lồ xứ Bavaria làm thuần thục suốt nhiều mùa giải đã qua. Nagelsmann chấp nhận thay đổi, từ bỏ đặc sản tấn công của đội bóng. Bù lại, trước mắt, ông giúp Die Roten giải được bài toán không còn cần Lewandowski nhờ vào 4 ngôi sao Muller, Gnabry, Mane và Musiala.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 17:54 06/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục