Nadal vượt khó hạ tài năng trẻ của Nhật Bản

09:50 Thứ sáu 03/03/2017

TinTheThao.com.vnGặp đôi chút khó khăn nhưng Rafael Nadal bằng bản lĩnh của mình đã tiến vào bán kết Acapulco.

nadal-acapulco-2017-tuesday

 

Ở trận tứ kết của Acapulco 2017, Rafael Nadal được đánh giá cao hơn hẳn tài năng trẻ người Nhật Bản Yoshihito  Nishioka. Dù vậy, bất ngờ đã sớm đến khi ngay ở game thứ 3 của set 1, Rafa với một pha đánh bóng chạm lưới đi ra ngoài thiếu may mắn đã mất break đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, tay vợt từng 2 lần lên ngôi ở giải Mexico mở rộng đã chơi đầy bản lĩnh và đòi lại break ở game thứ 8 của ván này sau những nỗ lực dồn ép buộc đối thủ phải đánh hỏng. 4 game đấu sau đó, không ai mất thêm một break nào nữa và họ phải bước vào loạt tie-break.

Tại đây, tâm lý vững vàng và bản lĩnh thép giúp Nadal thắng cách biệt với tỉ số điểm 7-2 trước tay vợt mới 21 tuổi đến từ xứ sở hoa anh đào.

Bước vào ván hai, Nishioka tưởng chừng đã trở lại mạnh mẽ khi lại có break sớm để dẫn Nadal 2-0. Nhưng rồi, tay vợt người Nhật Bản không giữ được sự tập trung và để Rafa có liên tiếp 3 break ở các game thứ 3, thứ 5 và thứ 9 dẫn đến việc "Bò tót" thắng cách biệt 6-3.

Vượt qua tay vợt Nhật Bản, Nadal tiến vào bán kết giải ATP 500 tại Acapulco (Mexico) và sẽ chạm trán hạt giống số 3 Marin Cilic (Croatia).

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:50 03/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục