Nadal vượt ải Monfils, vào tứ kết Úc mở rộng

20:38 Thứ hai 23/01/2017

TinTheThao.com.vnTrận đấu được cho là khá cân bằng, tuy nhiên diễn biết trận đấu cho thấy Gael Monfils chỉ có thể gây đôi chút khó khăn cho Nadal.

Sau màn tra tấn thể lực kéo dài hơn bốn giờ đồng hồ ở vòng 3 trước tay vợt trẻ Alexander Zverev, cựu số một thế giới Rafael Nadal tiếp tục gặp một thử thách khác mang tên Monfils, người đang đứng hạng 6 trên BXH ATP.

Tuy nhiên trái với dự đoán ban đầu, Gael Monfils chỉ có thể gây một chút khó khăn cho Nadal. Tay vợt người TBN đoạt break ngay ở game giao bóng đầu tiên của Monfils và duy trì lợi thế này để có thắng lợi 6-3 trong set một.

1485173043-1-23-2017-7-02-56-pm-400

 Nadal có một trận đấu khá nhẹ nhàng.

Set hai "Bò tót" tiếp tục bẻ game giao bóng đầu tiên của Monfils .Tay vợt người Pháp chơi rất cố gắng và đòi lại break ở game thứ 6, tuy nhiên ngay sau đó anh lại để mất break ở game sau đó. Monfils tiếp tục để Nadal bẻ thêm một game nữa và gác vợt với tỉ số 3-6.

Set ba diễn ra khá cân bằng, tuy nhiên bước ngoặt lại đã đến ở game thứ 9. Nadal ghi điểm trước nhưng sau đó thua liền 4 điểm trước Monfils. Tay vợt số 6 thế giới có được break, và có chiến thắng 6-4.

Sau khi giành rút ngắn tỉ số xuống 1-2, Monfils chơi hay tốt hơn hẳn, anh có được break ở game thứ 5. Những tưởng Monfils sẽ tiếp đà hưng phấn để quân bình tỉ số sau bốn set. Tuy nhiên, đến game tám Nadal giành lại được break sau pha bóng bền, và bước ngoặt của trận đấu ở game thứ mười khi tỷ số đang là 40-đều, Monfils tự mắc lỗi kép và sau đó có cú dọc dây ra ngoài qua đó chính thức gác vợt trước Nadal sau bốn set thi đấu.

Chiến thắng này đã đem Nadal góp mặt vào tứ kết Australian Open, đối thủ của anh sẽ là tay vợt số ba thế giới Milos Raonic, người vừa đánh bại Roberto Bautista cũng sau bốn set đấu.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục