Nadal vs Thiem: Hai thế hệ, một mục tiêu và cuộc chiến không khoan nhượng

13:40 Thứ sáu 09/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnRafael Nadal và Dominic Thiem đều đang có phong độ cao nhưng sẽ chỉ có 1 người giành vé đi tiếp trong đêm nay tại Paris.

Ở hai cuộc gặp gỡ đầu tiên trong năm nay, Nadal đều là người giành chiến thắng trước Thiem, 1 lần ở chung kết Barcelona Open và lần còn lại ở chung kết Madrid Masters. Song cục diện đã thay đổi ở lần gặp thứ ba diễn ra tại Rome Masters cách đây 2 tuần, Thiem đã “gỡ gạc danh dự” với chiến thắng 6-4 và 6-3. Đó là lý do để dự báo lần gặp thứ 4 của họ trong năm nay ở Roland Garros sẽ diễn ra gay cấn, nảy lửa.

582459-nadal-afp

 Nadal chỉ mới thua đúng 20 game ở giải năm nay. Ảnh: Internet.

Tứ kết vừa qua, Nadal kiệm sức đáng kể khi trận đấu giữa anh và đồng hương Carreno Busta đã sớm kết thúc khi tỷ số đang là 6-2, 2-0 nghiêng về phía Nadal. Đối thủ đồng hương của anh ở bên kia sân đã bị đau bụng bất ngờ chỉ sau 51 phút tranh tài. Theo thống kê Nadal đã giành được trận thắng thứ 22/23 trận đấu trên mặt sân đất nện mùa này. Một chiến thắng nhàn nhã, nhưng chưa kịp toát mồ hôi, chắc chắn là thứ mà Nadal không hề mong muốn và chờ đợi, anh muốn một trận thắng song phẳng hơn.

Theo những số liệu thống kê, Nadal đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng được cho là “tiệm cận” với phong độ đỉnh cao. Anh mới chỉ đánh mất 22 game đấu, điều khiến người ta nghĩ đến chuyến hành trình khó tin mà “tiền bối” Bjorn Borg từng tạo ra trên con đường đăng quang Roland Garros hồi năm 1978 – chỉ đánh mất 32 game đấu. Nadal nói: “Tôi không biết mình đã đánh mất bao nhiêu game đấu ở giải đấu năm nay. Nhưng tôi thật sự cũng chẳng quan tâm đến điều đó. Tôi chỉ quan tâm đến trận đấu bán kết. Mục tiêu duy nhất của tôi là cố sẵn sàng chơi thứ quần vợt tốt nhất của mình”.

hi-res-29d9bc451d06eae78d

 Thiem lần thứ hai liên tiếp lọt vào bán kết. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Thiem cũng tạo ra một cú sốc khi hạ Novak Djokovic - nhà ĐKVĐ của giải chỉ sau 3 ván đấu 7-6(5), 6-3, và 6-0. Có thể nói Thiem đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay, thậm chí còn hay hơn những gì mà anh từng thể hiện ở mùa giải sân đất nện hồi năm ngoái.

Gặp lại Thiem lần thứ 4 trong mùa giải năm nay, Nadal đối mặt với những cảm xúc lẫn lộn vì chính “gã nhóc người Áo này” là người mang lại thất bại duy nhất trên mặt sân đất nện mùa này đến cho anh. 

Phần mình Thiem đánh giá rất cao đối thủ người Tây Ban Nha: “Tôi có thói quen chơi một trận đấu rất tồi vào cái ngày sau khi đánh bại một tay vợt lớn. Tôi hy vọng tôi sẽ cải thiện được điểm yếu đó. Đó sẽ là trận đấu thứ 4 chống lại Nadal trong vòng 5 hay 6 tuần lễ gần đây. Vì thế, sẽ chẳng còn gì là bí mật nữa. Anh ấy đang ở trong một trạng thái tốt nhất."

Sẵn sàng đối đầu với Nadal, nhưng Thiem thừa nhận anh cần thêm động năng khác nếu muốn đăng quang ngôi vô địch: “Tôi nghĩ, năm nay mọi thứ khó hơn so với năm ngoái. Năm ngoái, tôi không hài lòng khi chỉ lọt đến bán kết, năm nay tôi không kỳ vọng kết quả này. Nhưng tôi vẫn muốn tiến sâu."

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục