Nadal vào bán kết Australian Open

17:42 Thứ ba 25/01/2022

Tay vợt người Tây Ban Nha cần 5 set đấu để vượt qua Denis Shapovalov tại tứ kết Australian Open trưa 25/1.

Trong hành trình tìm kiếm Grand Slam thứ 21, Rafael Nadal thể hiện tinh thần chiến đấu và bản lĩnh ở trận tứ kết kéo dài 5 set. Hạt giống số 6 giành chiến thắng 6-3, 6-4, 4-6, 3-6 và 6-3 trước Denis Shapovalov sau hơn 4 giờ, để lần thứ 7 vào bán kết Australian Open.

Một năm sau khi thua ngược Stefanos Tsitsipas dù dẫn 2 set tại tứ kết, Nadal không để điều đó tái diễn. Trong set 5, tay vợt Tây Ban Nha có break ở game thứ 2, đồng thời cứu thành công 3 break-point phải đối mặt trong 2 game kéo dài. Anh giành chiến thắng sau pha lên lưới cắt bóng ra ngoài của Shapovalov.

Nadal-03

Nadal ăn mừng chiến thắng vất vả. Ảnh: Reuters.

"Thật tuyệt vời khi vào bán kết. Tôi may mắn khi giao bóng tốt trong set 5 quyết định. Shapovalov giao bóng rất mạnh, đặc biệt là bóng hai của cậu ấy", Nadal chia sẻ nhanh sau trận.

"Vua đất nện" người Tây Ban Nha chiếm thế chủ động ngay khi nhập cuộc, với break sớm để thắng 6-3. Tuy nhiên, khó khăn đến với Nadal từ set 2, khi anh mất sức nhiều hơn trong những game giao bóng.

Việc phải chơi vào buổi trưa, giữa cái nóng 32 độ C trên sân Rod Laver Arena dường như khiến Nadal mệt mỏi. Anh gặp vấn đề về giao bóng, rồi cần đến sự chăm sóc của bác sĩ ở vùng bụng. Lỗi kép khiến Nadal mất break và thua set 3.

Shapovalov bắt đầu tìm thấy độ chính xác trong những pha giao bóng uy lực. Anh hạn chế được các pha bóng bền với Nadal và chiếm ưu thế trong các tình huống dưới 5 lần chạm vợt. Dù cân bằng được tỷ số 2-2, tay vợt Canada vẫn không thể đi đến thắng lợi chung cuộc.

Việc hạn chế lỗi tự đánh hỏng cũng giúp Nadal tránh nguy cơ mất break. Tay vợt Tây Ban Nha mắc 28 lỗi cả trận, trong khi con số này của Shapovalov là 51. Nadal giao bóng một tốt hơn trong set quyết định, đạt tỷ lệ bóng một ghi điểm 75%, cứu thành công 3 break-point trước khi giành chiến thắng.

Nadal sẽ đối đầu với hạt giống số 7 Matteo Berrettini hoặc Gael Monfils ở bán kết. Ngôi sao xứ bò tót sẽ có 2 ngày hồi phục thể lực, để hướng đến trận tiếp theo.

Duy Minh - Zing.vn | 16:06 25/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục