Nadal và những tay vợt nam cơ bắp nhất làng banh nỉ

17:18 Thứ năm 21/05/2020

Nổi tiếng với lối chơi giàu sức mạnh, Nadal sở hữu thân hình săn chắc cùng bắp tay to khỏe. Bên cạnh đó, Verdasco hay Monfils nổi bật với cơ bụng 6 múi.

Rafael-Nadal-01

Beacher Report nhận định Rafael Nadal dẫn đầu danh sách các tay vợt cơ bắp nhất của quần vợt nam thế giới. Anh không chỉ sở hữu thân trên to lớn mà còn là người có vóc dáng cân đối nhất trong các môn thể thao. Tay vợt số 2 thế giới dành nhiều thời gian cho việc tập thể dục, chạy trên bãi biển.

Rafael-Nadal-02

Lối chơi giàu sức mạnh giúp Nadal gặt hái nhiều thành công, đặc biệt trên mặt sân đất nện. Anh đã giành 85 danh hiệu, trong đó có 12 chức vô địch Pháp mở rộng. Dù vậy điều này cũng khiến anh gặp nhiều chấn thương trong sự nghiệp, chủ yếu đến từ đầu gối.

Rafael-Nadal-03

Gael Monfils khoe cơ bụng 6 múi cùng vóc dáng săn chắc. Tay vợt người Pháp nổi tiếng với lối chơi ngẫu hứng. Đôi tay to khỏe giúp Monfils giao bóng tốc độ và có những pha thuận tay đầy uy lực.

Rafael-Nadal-04

Fernando Verdasco từng gây bất ngờ khi hạ đồng hương Nadal tại Australian Open 2009 sau cuộc đua thể lực kéo dài 5 set. Changovertennis đánh giá Verdasco có thân hình cơ bắp hơn nhiều so với hầu hết đồng nghiệp. Anh thường chia sẻ các bài tập tạ, chạy bộ và bơi trên trang cá nhân.

Rafael-Nadal-05

Andy Murray từng được đánh giá là một trong những tay vợt hàng đầu có thể lực kém nhất. Tại Wimbledon 2005, anh để thua trước David Nalbandina ở vòng 3 và phàn nàn không thể sánh với đối thủ già hơn về sức chịu đựng. Sau đó, anh chăm chỉ tập luyện, chăm sóc cơ thể và coi đây là niềm đam mê chính.

Rafael-Nadal-06

Jo-Wilfried Tsonga là một trong những tay vợt có thân hình vạm vỡ nhất. Anh sở hữu bờ vai rộng giống như một cầu thủ bóng đá. Lối chơi giàu sức mạnh giúp anh giành 18 danh hiệu, vào chung kết Australian Open 2008, cũng như trở thành tay vợt số một của Pháp. Dù vậy, chấn thương khiến sự nghiệp của Tsonga đi xuống và hiện xếp hạng 49 thế giới.

Rafael-Nadal-07

Cựu tay vợt David Ferrer không được đánh giá cao về kỹ năng nhưng vẫn gặt hái thành công với 27 danh hiệu. "Sức mạnh của anh ấy, hơn cả kỹ năng chơi quần vợt, là ân sủng cứu rỗi sự nghiệp. Ferrer sẵn sàng thi đấu giằng co cho đến khi đối thủ của mình phạm sai lầm. Đây là ví dụ điển hình của tay vợt có chiều cao trung bình và kỹ năng hạn chế vẫn có thể vươn tới đỉnh cao nhờ sức mạnh thể chất và quyết tâm", Bleacher Report nhận định.

Tiến Đạt - Zing.vn | 05:30 21/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục