Nadal và Djokovic cùng khởi đầu mãn nhãn

13:14 Thứ năm 02/03/2017

TinTheThao.com.vnCả Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic đều giành được trận thắng đầu tiên ở giải đấu tại Acapulco (Mexico) – giải Abierto Mexicano Telcel 2017.

promo312615491

 Nadal nhẹ nhàng vượt qua Mischa. Ảnh: Internet.

Mới chơi trận đấu đầu tiên kể từ trận chung kết kinh điển với Roger Federer ở Australian Open 2017, Nadal đã sớm chiếm ưu thế với lối đánh rực lửa trước tay vợt thuận tay trái đã gây chấn động làng quần vợt thế giới thời gian vừa qua.

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha tung ra đến 28 cú đánh thắng điểm trực tiếp, nhiều hơn gần gấp 2 lần so với số cú đánh thắng điểm trực tiếp của đối thủ (15 cú) để giành được trận toàn thắng thứ 2 trước Zverev “anh” – trước đó, anh đã đánh bại được Mischa cũng ở Brisbane International hồi đầu năm nay. Với kết quả này, “phần thưởng chiến thắng” của Nadal sẽ là Paolo Lorenzi (Ý), người đã thắng Lu Yen-Hsu (Đài Loan) 4-6, 6-3, 6-4 trong một trận đấu vòng 1 khác.

Trước khi Nadal giành chiến thắng, Djokovic đã phải trải qua một trận đấu không mấy dễ dàng với Klizan. Cựu tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã phải trải qua 90 phút chật vật thật sự, trong đó, ở ván đấu cuối cùng, anh đã phải sử dụng đến loạt đánh tie-break mới có thể khuất phục được đối thủ kém tiếng đến từ Slovakia.

Dễ dàng vượt lên dẫn trước 4-2 trong ván đấu đầu tiên, tưởng chừng Djokovic có thể sớm kết thúc ván đấu, nhưng lối chơi hào sảng không ngại lỗi đánh bóng hỏng của đối thủ đã khiến Djokovic lung túng. Dù sau đó vẫn giành được chiến thắng, Djokovic chỉ tung ra được 9 tình huống thắng điểm trực tiếp, trong khi Klizan lại có đến 25 cú đánh thắng điểm trực tiếp. Điều khiến Klizan thua cuộc trong ván đấu đầu tiên là do anh này phạm đến 30 lỗi đánh bóng hỏng.

djokovic-acapulco-2017-an

 Djokovic khá khó khăn để đánh bại Klizan. Ảnh: Internet.

Trong ván đấu thứ 2, Klizan đã bất ngờ thắng break-point để vượt lên dẫn trước 4-2, khiến người ta nghĩ về kịch bản sẽ có ván đấu thứ 3 quyết định. Tuy vậy, Djokovic đã thắng ngược break-point ngay sau đó để cân bằng điểm số, rồi từng bước từng bước giằng co đến loạt đánh tie-break, nơi anh đã giành được chiến thắng cuối cùng.

Đối thủ của Djokovic ở vòng 2 sẽ là một tay vợt rất khó nhằn – chàng trai người Argentina Juan Martin del Potro mới đánh bại Frances Tiofe (Mỹ) 6-4, 3-6, 7-6 (7-1). Đây sẽ là trận đấu khiến người ta nhớ lại trận đấu vòng 1 ở Olympic Rio de Janeiro hồi mùa hè năm ngoái, khi Del Potro bất ngờ “triệt hạ” Djokovic - ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV đơn nam, để rồi giành được tấm HCB sau khi để thua Murray trong trận chung kết đáng nhớ.

Riêng Djokovic, trận thua Del Potro hồi năm ngoái là 1 trong 3 trận thua “tăm tối” nhất trong mùa giải 2016 của anh, nó đã góp phần biến nửa sau mùa giải 2016 trở thành một quãng thời gian “ngục tù và thảm họa”, khi anh đánh mất hầu hết mọi thứ mà anh từng có trong 6 tháng đầu năm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:15 02/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục