'Nadal tiếp tục tạo nên điều kỳ diệu ở Pháp mở rộng'

12:22 Thứ hai 10/06/2019

Các trang báo lớn trên thế giới đã ca ngợi Rafael Nadal sau khi "vua mặt sân đất nện" có chức vô địch Roland Garros thứ 12 trong sự nghiệp.

Sau khi "King Rafa" đánh bại Dominic Thiem ở chung kết Roland Garros 2019, báo L'Equipe (Pháp) dùng chữ "vô song" để ca ngợi tay vợt người Tây Ban Nha. Tờ này cũng nhấn mạnh sẽ khó có tay vợt nào thống trị Roland Garros tuyệt đối như Nadal trong thời gian tới.

Tại Italy, tờ La Gazzetta cho rằng Rafa đã tạo ra con số ma thuật trên đất Paris với 12 lần đăng quang tại Roland Garros. "Nadal tiếp tục tạo ra điều kỳ diệu ở Pháp mở rộng. Phải còn rất lâu thế giới mới lại thấy tay vợt giành được nhiều danh hiệu Roland Garros như vậy", báo La Gazzetta viết.

nadal

 Nadal có chức vô địch Roland Garros thứ 12 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Các tờ Ole và A Bola có chung quan điểm khi nhận định tay vợt Thiem chứng minh việc anh góp mặt trong trận chung kết không phải nhờ may mắn, nhưng Nadal quá mạnh và không thể bị ngăn chặn trên mặt sân đất nện. Vì vậy, chiến thắng chung cuộc cho Rafa không có gì phải bàn cãi.

Trong khi đó, báo Le Parisien dự đoán chiến tích 12 lần vô địch Roland Garros của Nadal sẽ không thể bị phá vỡ. Ngoài ra, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ còn thống trị Grand Slam trên mặt sân đỏ thêm nhiều năm nữa dù đã ở tuổi 33.

Nadal sẽ bỏ túi 2,3 triệu euro sau khi bảo vệ thành công chức vô địch. So với năm ngoái, tiền thưởng cho ngôi quán quân của Roland Garros tăng 8%. Trong khi đó, tay vợt Thiem thu về 1,1 triệu euro cho người giành vị trí á quân.

Trong trận chung kết Roland Garros 2019 diễn ra hôm 9/6, ngôi sao xứ sở đấu bò tót có chiến thắng cách biệt 3-1 (6-3, 5-7, 6-1, 6-1) trước đối thủ người Áo Dominic Thiem.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 10:58 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục