Nadal thừa nhận Federer là GOAT của quần vợt

19:08 Thứ sáu 23/11/2018

TinTheThao.com.vnCựu tay vợt người Tây Ban Nha, Feliciano Lopez vừa tiết lộ thông tin thú vị xung quanh chủ đề GOAT của làng quần vợt.

Trong quần vợt, GOAT (viết tắt của Greatest of All Time) là cụm từ nhằm chỉ tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại. Hiện tại, phần lớn cho rằng danh hiệu này thuộc về Roger Federer với thành tích 20 danh hiệu Grand Slam – nhiều nhất trong lịch sử đơn nam.

Song, không ít ý kiến cho rằng Nadal, dù sở hữu Grand Slam thấp hơn (17 danh hiệu) nhưng hoàn toàn xứng đáng ngôi vị GOAT khi lập 11 lần đăng quang Roland Garros.

nadal-2

 Federer và Nadal là 2 tay vợt kiệt xuất của làng banh nỉ.

Theo Andre Agassi, "tàu tốc hành" chưa thể được coi là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại vì thành tích đối đầu lép vế với Nadal. Theo thống kê, Federer thắng 15, thua 23 sau 38 lần đối đầu trực tiếp "vua đất nện". "Một tay vợt được xem là vĩ đại nhất mọi thời đại không thể nhận thất bại nhiều hơn khi đối đầu đại kình địch," Agassi chia sẻ trên tờ Le Matin.

Trong khi đó, David Ferrer, đàn anh đồng thời là người bạn thân thiết của Nadal cho rằng Federer hoàn toàn xứng đáng với danh xưng GOAT. "Có lẽ Federer sẽ theo sau Nadal về danh hiệu Grand Slam, song quả thật, rất khó để so sánh. Tôi không đề cập đến Bjorn Borg hay sự nghiệp huy hoàng của John McEnroe bởi đó là kỷ nguyên khác cùng loại vợt thi đấu khác. Từ kinh nghiệm của cá nhân tôi, Federer thật sự tiệm cận hơn với thứ quần vợt hoàn hảo," Ferrer chia sẻ trên Punto de Break.

nadal-fed

 Nadal thừa nhận Federer là GOAT của làng quần vợt

Cùng quan điểm với Ferrer, cựu tay vợt người Tây Ban Nha - Feliciano Lopez chọn Federer làm GOAT của làng quần vợt. Thậm chí, Lopez tiết lộ chính Nadal cũng thừa nhận sự vĩ đại của tay vợt người Thụy Sĩ. "Tôi có nói với Nadal rằng Federer là GOAT của quần vợt, và cậu ấy thừa nhận điều này," giám đốc điều hành Mutua Madrid Open cho hay trên đài Onda Cero.

Bảo Bảo | 17:06 23/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục