Nadal thắng kịch tính Medvedev để lần thứ 4 vô địch US Open

16:48 Thứ hai 09/09/2019

Hạt giống số 2 người Tây Ban Nha giành chiến thắng 2 set đầu nhưng cần đến set 5 mới có thể khuất phục được tài năng trẻ Daniil Madvedev, qua đó lần thứ 4 lên ngôi tại US Open.

Sáng 9/9 (giờ Hà Nội), trận chung kết đơn nam US Open 2019 giữa Rafael Nadal và Daniil Medvedev đã diễn ra. Tay vợt người Nga gây ra nhiều khó khăn cho "Rafa" nhưng anh lại để thua ở những thời điểm quyết định.

Thi đấu trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Medvedev không hề tỏ ra bỡ ngỡ. Anh nhập cuộc tự tin và sớm có break ở game thứ 3. Tuy nhiên, Nadal đã cân bằng tỷ số ngay ở game tiếp theo nhờ những pha bóng uy lực đẩy đối thủ về góc sân.

nadal

 Nadal giành danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp. Ảnh: USTA.

Hai tay vợt thi đấu với thế trận cân bằng ở những game tiếp theo. Tưởng chừng set đầu tiên phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua, Medvedev lại mắc lỗi ở game thứ 12 và thua với tỷ số 5-7.

Sang set 2, Nadal chỉ gặp khó trong game đầu, trước khi tạo nên thế trận áp đảo. Tay vợt Tây Ban Nha nhiều lần khiến Medvedev đối mặt với nguy cơ mất break. Đến game 6, Nadal tận dụng sự mất tập trung của đối thủ để giành break duy nhất của set đấu và tiến đến phần thắng 6-3.

Set tiếp theo chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của Medvedev. Anh thi đấu đôi công với Nadal và chờ đợi đối thủ mắc sai lầm. Tay vợt 23 tuổi mất break trước ở game 5, nhưng đã thi đấu quá hay ở phần còn lại để lật ngược thế trận và thắng kịch tính 7-5.

Set thắng này giúp Medvedev thi đấu với tinh thần hưng phấn. Anh liên tiếp đẩy Nadal vào thế chống đỡ từ những pha dọc dây uy lực. Bước ngoặt set đấu đến ở game quyết định thứ 10 khi Medvedev trả giao bóng quá hay khiến Nadal để mất break và thua 4-6. Trận chung kết phải bước vào set 5 để tìm ra nhà vô địch.

ED_B5rSX4AITPid

 Nadal chỉ còn kém kỷ lục của Federer 1 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Complex.

Medvedev có tâm lý tốt hơn, nhưng anh lại tỏ ra thiếu bản lĩnh trước một tay vợt như Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha có được 2 break để dẫn 5-2. Medvedev nỗ lực đòi lại được 1 break và cứu thành công 2 match-point, trước khi nhận thất bại với tỷ số 4-6.

Sau 4 giờ 49 phút thi đấu, Nadal giành thắng lợi với tỷ số nghẹt thở 3-2 để lần thứ 4 lên ngôi tại US Open. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp của "Rafa" và anh chỉ còn kém kỷ lục của Federer một chức vô địch nữa.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 08:14 08/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục