Nadal: Sau vinh quang liệu có là đỉnh cao?

23:15 Thứ năm 21/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hạ Gael Monfils 7-5, 5-7, 6-0 sau gần ba giờ đồng hồ, Rafael Nadal chính thức đoạt danh hiệu Masters 1,000 đầu tiên sau gần hai năm chờ đợi.

Trước đó, Nadal từng tám lần liên tiếp vô địch Monte Carlo trong giai đoạn 2005-2012. Tuy nhiên Rafa trải qua ba mùa giải thất bại liên tiếp, trong đó có hai lần thua Novak Djokovic ở các năm 2013 và 2015.

Nadal không phải ứng viên vô địch số một ở Monte Carlo. Hẳn là vậy khi tay vợt Tây Ban Nha có phong độ cực tệ hại trong nhiều tháng qua. Thêm nữa, Monte Carlo vốn là giải đấu Masters 1,000, danh giá, và tất nhiên quy tụ những đối thủ hàng đầu khác, sừng sững nhất vẫn là đương kim số một Novak Djokovic.

Dù vậy, "thiên thời địa lợi" dường như nghiêng hẳn về Nadal khi Federer rồi Djokovic bật bãi sớm. Cơ hội tới tay, Nadal nắm lấy đầy quyết liệt và chứng minh anh có thể bước lên đỉnh cao một lần nữa.

Thắng lợi của Nadal ở Monte Carlo không hoàn toàn là may mắn, bởi cứ diểm qua những bại tướng của Nadal thôi cũng đủ thấy điều đó. Sau chiến thắng trước Aljaz Bedene rồi Dominic Thiem, Nadal liên tiếp quật ngã hai nhà vô địch Grand Slam khác, Stan Wawrinka và Andy Murray.

Nadal sánh ngang Djokovic khi có cùng 28 danh hiệu Masters 1,000. Ảnh: Internet.

Đoạt danh hiệu Masters 1,000 thứ 28, sau khi quật ngã Gael Monfils là chiến quả cực ngọt ngào với Nadal.Chức vô địch ấy thực sự có ý nghĩa, bởi nó là danh hiệu lớn đầu tiên của Rafa kể từ tháng 7/2014, khi anh đăng quang ở Hamburg Masters (thắng Fognini ở chung kết).

Tuy nhiên, đăng quang ở Monte Carlo không đồng nghĩa với việc sau đó Nadal sẽ vô địch Grand Slam, cụ thể là sân chơi sở trường Roland Garros. Trước mắt Nadal vẫn là những cái tên nhiều thách thức, ngoài Djokovic, Federer, còn có Wawrinka, Murray, Raonic và cả Nishikori.

Ở Monte Carlo lần này, Djokovic thua sớm trước Vesely, song thất bại của Nole chỉ đơn giản là một cú "sảy chân" - hay nói cách khác phong độ của tay vợt Serbia vẫn rất cao. Trong khi Federer dù bị loại ở tứ kết, nhưng nên nhớ anh vừa mới trở lại sau chấn thương, và việc rời cuộc chơi sớm ở Monaco chỉ làm FedEx thêm quyết tâm ở phần còn lại của mùa đất nện.

Thế nên Nadal vẫn cần phải thận trọng, thậm chí tôn trọng cả Federer và Djokovic.

Nam Anh | 23:15 21/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục